Những mẹo sinh tồn trong Puzzles & Survival

  • 1 Đánh giá

Puzzles & Survival là một trò chơi độc đáo hơn các game nhập vai thông thường khác. Nó có sự pha trộn giữa hai thể loại game phổ biến nhất hiện nay là xây dựng căn cứ sinh tồn và giải đố ghép 3. Cả hai thể loại này đều yêu cầu suy nghĩ chiến lược và lập kế hoạch để đạt được thành tích tốt nhất.

Trong trò chơi này có rất nhiều nhiệm vụ phải làm và nếu vẫn còn bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu, hãy áp dụng những mẹo chơi Puzzles & Survival dưới đây để nhanh chóng tiến bộ và trở nên mạnh mẽ hơn.

Người chơi Puzzles & Survival cần ghép ít nhất 3 khối giống nhau để tiêu diệt lũ thây ma hung hãn
Người chơi Puzzles & Survival cần ghép ít nhất 3 khối giống nhau để tiêu diệt lũ thây ma hung hãn

Thực hiện các nhiệm vụ chương

Khi chơi Puzzles & Survival, mọi người sẽ tham gia vào các hoạt động khác nhau. Để tiến bộ nhanh chóng, game thủ cần thực hiện những nhóm hoạt động. Đầu tiên, người chơi cần xây dựng và phát triển căn cứ của mình bằng cách bổ sung và nâng cấp chúng. Ngoài ra, nó bao gồm việc đào tạo các anh hùng và đơn vị, quản lý quá trình nghiên cứu để cải thiện hiệu suất của mọi khía cạnh.

Thứ hai, căn cứ sẽ nằm trong một thế giới rộng lớn, nơi có nhiều NPC, tài nguyên và người chơi khác nhau đang cùng hoạt động. Cuối cùng, người chơi cần phải chơi chế độ chiến dịch, bắt đầu chiến đấu chống lại zombie và boss. Đây là thời điểm mọi người sẽ rút ra chiến lược để hoàn thành các câu đố ghép 3.

Nếu muốn tiến bộ thành công trong trò chơi Puzzles & Survival, mọi người cần phải quan tâm đến việc hoàn thành các nhiệm vụ theo chương, cho phép kiếm điểm kinh nghiệm và phần thưởng bao gồm các tài nguyên quan trọng.

Chơi chế độ Campaign

Nhiều người chơi mới lầm tưởng Puzzles & Survival là một trò chơi ghép 3 đơn giản, nhưng thực tế nó còn rất nhiều điều.

Người chơi có thể xây dựng căn cứ hoạt động của riêng mình, củng cố nó và làm mọi thứ trong khả năng để giảm bớt lực lượng thây ma hung hãn.

Chế độ Campaign dễ dàng tìm thấy trên bản đồ, bên cạnh Arena Tavern. Hãy chơi Campaign mode nhiều nhất trong khả năng, và khi không thể tiến xa hơn, hãy bắt đầu nâng cấp căn cứ và anh hùng của mình.

Khi vượt qua những thử thách trong chế độ này, game thủ sẽ nhận được phần thưởng, chỉ cần biết cách kết hợp ít nhất 3 khối giống nhau.

Xây dựng nhiều trang trại hơn

Trang trại sẽ là nguồn cung cấp tài nguyên số một. Người chơi có thể xây dựng chúng ở ngoại ô căn cứ của mình và khi tiếp tục nâng cấp Trụ sở thì sẽ mở khóa thêm đất.

Mọi người nên bắt đầu với 3 nông trại và 3 phòng thí nghiệm Virology, sau đó nâng HQ lên cấp 3 và mở khóa thêm một vùng đất nữa. Ở đó, đặt 2 xưởng cưa gỗ hoặc 3 doanh trại quân đội.

Tiếp tục nâng cấp các tòa nhà

Hãy bắt đầu nâng cấp tất cả tòa nhà, từ trên xuống dưới khi có khả năng. Đối với mỗi cấp HQ, người chơi sẽ tăng cấp độ tối đa mà các tòa nhà có thể tiến tới. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trước khi thực hiện nâng cấp mới cho Trụ sở của mình, luôn nâng cấp từng tòa nhà đã sở hữu lên mức tối đa.

Tham gia một liên minh đang hoạt động

Liên minh được cho là một trong những tính năng quan trọng nhất mà Puzzles & Survival cung cấp. Nó mở ra một loạt các chức năng không chỉ hữu ích mà còn cả chế độ PvP cho trận chiến giữa các liên minh

Người chơi phải luôn cố gắng tham gia một Liên minh đang hoạt động để sẽ nhận được nhiều trợ giúp hơn bất cứ khi nào yêu cầu và có cơ hội tham chiến trong World Map, chống lại những người chơi khác đang cố gắng tấn công mình.

Đừng ngần ngại yêu cầu trợ giúp khi xây dựng một thứ gì đó, bởi vì mặc dù điều đó không quá rõ ràng trong giai đoạn đầu của trò chơi, nhưng khi càng thăng tiến, thời gian nâng cấp công trình sẽ càng nhiều và mọi sự giúp đỡ từ các thành viên trong liên minh là vô cùng hữu ích. Đổi lại, game thủ cũng nên giúp đỡ ngược lại khi được đồng minh nào đó yêu cầu.

Sau khi tham gia liên minh, người chơi nên ngay lập tức di dời căn cứ của mình trên World Map đến bên cạnh các đồng đội của mình. Điều đó sẽ ngăn chặn hầu hết những kẻ tấn công, đặc biệt nếu mọi người đang có rất nhiều tài nguyên nhưng lại thiếu lá chắn bảo vệ.

Hoàn thành câu đố để nhận phần thưởng miễn phí

Nếu là một người hâm mộ trò chơi đố vui và có một số kiến thức về Puzzles & Survival, game thủ có thể hoàn thành các câu hỏi đố trong trò chơi (trong mục Quiz) và nhận được nhiều phần thưởng khác nhau, từ tài nguyên đến tăng tốc độ và hơn thế nữa. Người chơi có thể tìm thấy Quiz ở phía bên trái của màn hình, trong tòa nhà Radio (bên cạnh EVA Fighter Camp).

Chiêu mộ thêm nhiều anh hùng

Một số anh hùng trong Puzzles & Survival
Một số anh hùng trong Puzzles & Survival

Những người chơi F2P sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những chiến binh miễn phí và cách thu thập các nhân vật miễn phí khác. Ví dụ, game thủ có thể chiêu mộ anh hùng miễn phí mỗi ngày trong Tavern. Những tân binh này xuất hiện sau mỗi 5 phút hoặc lâu hơn, và họ sẽ cung cấp cho game thủ một anh hùng từ 2 đến 3 sao (cơ bản).

Sau đó, người chơi có thể chiêu mộ trung cấp, mang đến một anh hùng từ 2 đến 4 sao. Tùy chọn này có sẵn 24 giờ sau khi bắt đầu chơi trò chơi. Cuối cùng, người chơi có thể nhận anh hùng từ 3 đến 5 sao (cao cấp), bằng cách triệu hồi miễn phí 2 ngày một lần, vì vậy hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Có 3 cấp độ chiêu mộ anh hùng là Cơ bản, Trung cấp và Cao cấp
Có 3 cấp độ chiêu mộ anh hùng là Cơ bản, Trung cấp và Cao cấp

Mọi người nên tiết kiệm Recruit Coin thay vì sử dụng chúng không có mục đích. Với 9 Recruit Coin, game thủ có thể chiêu mộ 10 lần.

Nâng cấp anh hùng

Sau khi đã chiêu mộ được một số anh hùng mạnh mẽ, người chơi có thể tiếp tục sử dụng Antiserum để nâng cấp họ. Điều quan trọng là không nên đầu tư quá nhiều vào những anh hùng yếu, có chỉ số thấp, vì mọi người sẽ mở khóa được một số chiến binh 5 sao trong tương lai. Vì vậy, chỉ nâng cấp những cái yếu hơn khi cần vượt qua các cấp độ nhất định.

Để dành Antiserum còn lại khi mở khóa được các anh hùng mạnh hơn, một anh hùng 4 sao cấp độ 10 có tác động lớn hơn so với một anh hùng 3 sao ở cấp độ 20.

Triển khai các anh hùng phù hợp cho mỗi trận chiến

Khi thử thách trong các màn chơi của Campaign, mọi người phải luôn chú ý đến những kẻ thù mà mình sắp phải đối mặt. Việc lựa chọn các yếu tố phù hợp để chống lại chúng sẽ khiến mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều, vì vậy hãy cố gắng nâng cấp ít nhất một anh hùng của mỗi yếu tố. Thao tác này sẽ giúp mọi người luôn có anh hùng để chống lại bất kỳ loại zombie nào.

Trước khi chiến đấu, hãy kiểm tra đội hình địch trong Enemy lineup để xem đối thủ có những yếu tố nào. Nếu người chơi có nhiều anh hùng thuộc yếu tố phản công thì nên tập trung triển khai những yếu tố đó để thay thế.

Không vội vàng trong trận chiến

Khác với một số game giải đố ghép 3, Puzzle & Survival không giới hạn thời gian để hoàn thành một màn chơi. Game thủ có thể tùy dành thời gian tùy ý khi chiến đấu.

Tuy nhiên, mọi người vẫn cần nghĩ đến số lượng zombie đang tăng dần và sẵn sàng tiếp cận. Nhờ việc không bị áp lực về giới hạn thời gian, mọi người có thể tối đa hóa nó để nghĩ ra các bước di chuyển hiệu quả và kết hợp với đối thủ của mình.

Sử dụng sức bền ở thế giới bên ngoài

Khi chơi Puzzles & Survival, bạn cần làm việc với 2 hệ thống là năng lượng và sức chịu đựng. Các hệ thống này sẽ xác định một số hành động, nó sẽ di chuyển bất cứ khi nào thực hiện các chiến dịch.

Mặt khác, sức chịu đựng sẽ được tận dụng bất cứ khi nào quân đội có mặt bên ngoài căn cứ. Ngoài việc quản lý căn cứ, điều quan trọng là phải xem xét các mục tiêu khả thi. Khi chụp bản đồ thế giới, mọi người sẽ bắt gặp các địa điểm tài nguyên khác nhau, nơi triển khai quân đội của mình để thu thập nguồn vật liệu.

Phòng thủ kỹ càng trước khi tham chiến

Giống như các game nhập vai chiến lược thông thường, lá chắn bảo vệ cũng cạn kiệt trong Puzzles & Survival, khiến căn cứ dễ bị kẻ thù tấn công. Để duy trì sự bảo vệ, mọi người có thể tự do mua khiên chắn bằng số kim cương tích lũy được.

Tuy nhiên, nếu muốn kiểm tra khả năng phòng thủ của căn cứ, sẽ hiệu quả hơn nếu chuẩn bị để đảm bảo rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát. Ngoài ra, tốt nhất là người chơi nên đặt các anh hùng trên tường trại của mình.

Cách nhận thêm tài nguyên, vật phẩm và EXP

Nếu muốn nhận được nhiều tài nguyên, cũng như EXP và các chiến lợi phẩm khác, thì game thủ cần phải chuẩn bị sẵn sàng. Mọi người thường nhận được một số vật phẩm từ các màn chơi trong Campaign, nhưng để có đủ tài nguyên nâng cấp một anh hùng, người chơi phải hoàn thành các màn chơi nhiều lần.

Ngoài ra, hãy sử dụng Những mã code Puzzles & Survival mới nhất vì chúng cực kỳ hữu ích ở bất kỳ giai đoạn nào của trò chơi.

Những tòa nhà tạo ra các tài nguyên quan trọng theo thời gian. Đảm bảo xây dựng tất cả các trang trại tài nguyên sẵn có như thức ăn, gỗ,... Luôn nâng cấp các trang trại tài nguyên để tăng khả lưu trữ và đừng quên thu thập khi chúng đã đạt đến giới hạn.

Cập nhật: 21/06/2022
  • 2.382 lượt xem