Những mẹo sinh tồn trong game Raft

  • 3 Đánh giá

Raft là một trò chơi sinh tồn trên đại dương vô cùng thú vị, với rất nhiều nội dung để khám phá. Mọi người có thể cùng bạn bè của mình chế tạo các công cụ và vật dụng trong chế độ nhiều người chơi. Nó cung cấp các thử thách độc đáo, yêu cầu người chơi phải tồn tại và xây dựng mọi thứ trong khi đang trôi dạt trên biển.

Người chơi luôn phải lo lắng về sự nguy hiểm của đại dương, đồng thời tích trữ đủ nước và thực phẩm để tồn tại. Thu thập vật liệu để xây dựng căn cứ của riêng mình là cách duy nhất để đảm bảo không bị thiên nhiên khắc nghiệt nhấn chìm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo sinh tồn người chơi cần biết để sống sót trên đại dương khắc nghiệt trong Raft.

Thu thập tất cả gỗ

Gỗ là một trong những tài nguyên quan trọng nhất của Raft. Người chơi cần nó để xây dựng, mở rộng, nấu ăn hoặc thậm chí làm sạch nguồn nước, vì vậy, hãy thu thập tất cả gỗ trước khi nó biến mất.

Khi đã trải qua các giai đoạn đầu của trò chơi thì mọi người sẽ thấy rằng gỗ có thể không phải là tài nguyên được sử dụng nhiều nhất. Nhưng trước khi vượt qua đoạn đầu khó khăn, hãy phá thùng và lấy càng nhiều gỗ càng tốt.

Ưu tiên dùng búa và giáo

Búa và giáo là 2 công cụ quan trọng nhất, vì chúng sẽ cứu mạng người chơi trong nhiều trường hợp. Giáo cho phép loại bỏ những con cá mập khó chịu, đồng thời mang lại một ít thịt làm thực phẩm để sống sót. Búa được dùng để xây dựng mọi thứ, một công cụ đặc biệt hữu ích nên có ngay khi bắt đầu trò chơi, chỉ sau mũi giáo.

Thu thập càng nhiều càng tốt

Khi chơi Raft, tài nguyên là khía cạnh quan trọng nhất cần tìm kiếm nếu muốn tồn tại và phát triển. Do đó, mọi người thực sự cần phải tập trung vào việc nhặt nhạnh hết mức có thể khi đi ra biển khơi. Hãy ném chiếc liềm cao và xa nhất, cố gắng căn thời gian để thu thập nhiều tài nguyên từ đại dương cùng một lúc. Đó là một kỹ năng người chơi chắc chắn phải thành thạo. Ngoài ra, ngay sau khi tham gia trò chơi, hãy thu thập và nhặt nhạnh nhiều nhất có thể để phần còn lại của Raft dễ thở hơn.

Tìm kiếm radio

Cách duy nhất để thực sự tiến bộ trong câu chuyện của trò chơi là đi theo đống rác trong nước. Đống rác sẽ dẫn người chơi đến các hòn đảo, và cuối cùng, giúp họ tìm thấy radio. Radio là một công cụ cần được sử dụng để bắt đầu tìm kiếm những hòn đảo lớn hơn và những con người khác trong trò chơi.

Để đảm bảo mình đang đi đúng đường, người chơi cần đặt một streamer, một công cụ định vị, ở trên thuyền và luôn đảm bảo rằng bạn đang chèo thuyền theo hướng nó chỉ.

Chuẩn bị chiến đấu với kẻ thù

Ngay từ khi bắt đầu trò chơi, con cá mập sẽ đuổi theo chiếc bè. Mặc dù nó không phải là một mối đe dọa lớn nhưng người chơi sẽ cần phải chiến đấu với nó trong suốt trò chơi. Ngoài ra, có một số hòn đảo hiện đã được thêm vào từ bản cập nhật đang chờ đợi để gây khó khăn cho người chơi. Để đảm bảo rằng bè được bảo vệ đúng cách, người chơi nên bắt đầu tích trữ giáo từ sớm.

Biết cách sử dụng móc câu

Ngay khi bắt đầu vào Raft, mọi người sẽ được đặt trên một chiếc bè với chiếc móc câu là hành trang duy nhất. Đây sẽ thứ cần thiết dùng để gom rác xung quanh. Có hai cách để thu gom rác bằng móc, ném móc câu trực tiếp vào vật thể hoặc đợi cho đến khi nó nằm trong đi của móc.

Bằng cách sử dụng thành thạo móc câu, game thủ có thể tận dụng tối đa giờ chơi Raft đầu tiên của mình và nhận được khá nhiều lợi ích.

Mở rộng bè của mình

Người chơi sẽ cần nhanh chóng mở rộng bè để bảo vệ bản thân và có chỗ đặt các dụng cụ cần thiết khác. Nếu không có một chiếc bè đủ lớn, trò chơi sẽ nhanh chóng kết thúc. Chỉ riêng dụng cụ nấu ăn và nước sẽ chiếm phần lớn diện tích của chiếc bè và mọi người người sẽ không thể cắm buồn. Vì vậy, hãy mở rộng bè ngay khi có thể.

Không để công cụ ở phần rìa của chiếc bè

Người chơi sẽ nhanh chóng nhận thấy con cá mập có xu hướng tấn công và phá hủy các cạnh của chiếc bè. Khi mới bắt đầu Raft, mọi người sẽ không có nhiều cách để đuổi nó đi, vì vậy, hãy luôn nhớ để các công cụ cách xa rìa của chiếc bè. Nếu định đặt lưới hoặc xây phòng, hãy đảm bảo có mảnh bè vuông xung quanh để làm lót. Bằng cách này, mọi người sẽ không phải lo lắng về việc mất bất kỳ vật dụng quan trọng nào.

Câu cá và đun nước

Game thủ có thể đi nhiều ngày liền mà không phát hiện ra hòn đảo nào trong trò chơi. Ngay cả khi nhìn thấy thì vẫn có khả năng sẽ không tìm thấy nhiều thức ăn hoặc nước uống ở trên đảo đó. Cách tốt nhất để giữ cho bụng no là chế tạo cần câu càng nhanh càng tốt để có thịt cá và nấu nó.

Trong khi câu cá, hãy đảm bảo luôn đun nước. Không có nguồn nước ngọt nào trong Raft, vì vậy người chơi sẽ cần phải có một cốc nước xuất hiện liên tục trên thuyền của mình để không bị khát đến chết.

Không cần phải dừng lại ở mọi hòn đảo

Như đã đề cập ở trên, không phải hòn đảo nào cũng có đầy đủ đồ đạc và vật phẩm. Mặc dù dự trữ nguồn cung cấp khi bạn bắt đầu cạn kiệt có thể là giải pháp tuyệt vời, nhưng tìm kiếm trên nhiều hòn đảo lại lãng phí thời gian.

Thay vào đó, hãy kiểm tra nguồn cung của mình, nếu không cần thiết phải cập bến trên mọi hòn đảo mà mọi người nhìn thấy thì có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian. Hãy nhớ rằng các hòn đảo đặc biệt của trò chơi cực kỳ đáng chú ý, vì vậy đừng bỏ lỡ chúng.

Bạn bè có thể đánh lạc hướng cá mập

Nếu đang chơi một game nhiều người chơi, thì mọi người có thể dễ dàng tìm ra cách để đánh lạc hướng con cá mập. Nếu cần bơi hoặc lặn, một người có thể cất hành trang và nhảy xuống nước trước để dẫn cá mập đi, trong khi người còn lại tập trung thu thập nguyên liệu. Đây là một chiến lược tuyệt vời cho những người luôn bị cá mập ăn thịt khi lặn ở vùng nước nông.

Chế tạo tất cả vật phẩm

Bằng cách tạo ra tất cả các vật phẩm xuất hiện trong menu chế tạo của Raft, người chơi có thể chắc chắn mở khóa mọi thứ mình cần để tạo ra một chiếc bè tốt hơn. Chế tạo những viên gạch ướt và đặt chúng ra ngoài để làm khô, người chơi có thể sở hữu một lò nung khi nghiên cứu. Bằng cách nghiên cứu sắt, người chơi có thể mở khóa các công cụ tiên tiến hơn. Đây là cách duy nhất để làm cho cuộc sống của mọi người trong Raft trở nên dễ dàng hơn.

Xây dựng một Streamer

Streamer sẽ có thể giúp định hướng câu chuyện của trò chơi. Khi một Streamer được đặt, chỉ cần điều chỉnh cánh buồm theo cách nó thổi trong gió để quay trở lại hành trình. Điều này có thể hữu ích nếu game thủ đã trôi dạt ra khỏi dòng rác và bắt đầu cạn kiệt nguồn cung cấp. Cố gắng xây dựng một Streamer ngay sau khi chế tạo cánh buồm của mình để dễ dàng điều hướng trong trò chơi.

Nấu chín mọi thực phẩm

Cách tốt nhất để không bị đói hoặc mất nước là nấu mọi thứ. Luôn thay cốc nước mình vừa uống và lấy miếng thịt ra khỏi vỉ nướng. Bằng cách này, game thủ sẽ luôn có thức ăn và nước sẵn sàng để tiêu thụ. Đây là một hệ thống tuyệt vời để áp dụng nếu người chơi đang chơi chế độ multiplayer.

Kích thước không phải vấn đề

Mặc dù game thủ cần mở rộng chiếc bè của mình, nhưng việc có một lâu đài trôi trên biển sẽ không giúp việc sinh tồn dễ dàng hơn. Người chơi cần một chiếc bè đủ lớn cho những thứ cần thiết như bếp nướng, máy lọc, buồm, giường và một vài tấm lưới.

Khi làm một chiếc bè quá lớn, cuối cùng game thủ cũng chẳng giúp hưởng thêm lợi ích gì từ kích thước đó. Điều này cũng chiếm rất nhiều vật liệu có thể được sử dụng để chế tạo các công cụ mới hữu ích hơn.

Cập nhật: 22/02/2023
  • 2.863 lượt xem
Xem thêm: Raft