TOP game match-3 hấp dẫn nhất trên điện thoại

  • 1 Đánh giá

Một trong những thể loại game mobile phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất chắc chắn là match-3. Game match-3 hay giải đố ghép 3, là trò chơi mà trong đó game thủ sẽ phải di chuyển, sắp xếp các vật thể giống nhau để chúng thẳng hàng, ở gần nhau để ăn điểm và hoàn thành mục tiêu. Nhắc đến thể loại này thì Candy Crush Saga sẽ là cái tên đầu tiên game thủ nghĩ tới.

Tuy nhiên, ngày nay, match-3 thường được kết hợp với một số thể loại khác như sinh tồn, xây dựng nhà cửa, mô phỏng,... để tăng thêm phần đặc sắc và hấp dẫn. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP game match-3 hấp dẫn nhất trên điện thoại, cung cấp cho người chơi hàng chục nghìn level thử thách để tìm cách vượt qua.

Candy Crush Saga

Không có danh sách trò chơi match-3 nào hoàn chỉnh nếu không nhắc đến Candy Crush Saga. Mặc dù lối chơi không có gì nổi bật, nhưng dấu ấn của nó đối với văn hóa đại chúng là không thể chối cãi.

Candy Crush Saga là một trải nghiệm chơi trò chơi ghép 3 tuyệt vời, với phong cách nghệ thuật rực rỡ màu sắc và cũng là một trong những trò chơi tiên phong quan trọng đầu tiên trong loại game match-3 di động miễn phí.

Homescapes

Homescapes kết hợp công việc cải tạo nhà cửa với Candy Crush Saga để tạo ra một thể loại phụ độc đáo: giải đố ghép 3 trang trí nội thất. Tựa game này là phần tiếp theo của Gardenscapes, một trò chơi match-3 đình đám yêu cầu người chơi cải tạo khu vườn.

Trái ngược với các trò chơi match-3 khác trong danh sách này, một trong những điều thú vị về Homescapes là nó tuân theo cốt truyện. Câu chuyện kể về Austin, một người đàn ông đang sửa sang lại ngôi nhà thời thơ ấu của mình để thuyết phục cha mẹ giữ nó thay vì bán đi. Do đó, người chơi sẽ dành phần lớn thời gian để tô điểm cho một dinh thự khổng lồ bằng đồ nội thất sang trọng, phù hợp với sở thích của mình.

Puzzles and Survival

Puzzles & Survival là một trò chơi giải đố match-3 có những yếu tố độc đáo hơn các game thông thường khác. Nó là sự pha trộn giữa hai thể loại game phổ biến nhất hiện nay là xây dựng căn cứ sinh tồn và giải đố ghép 3. Cả hai thể loại này đều yêu cầu suy nghĩ chiến lược và lập kế hoạch để đạt được thành tích tốt nhất.

Tham gia vào trò chơi, mọi người sẽ phải thu thập các anh hùng, xây dựng một đội chiến đấu và vương quốc, đồng thời hoàn thành các câu đố để đánh bại kẻ thù. Bên cạnh lối chơi có chiều sâu, đồ họa Puzzles And Survival còn đậm chất hành động và có phần hầm hố, xứng đáng để fan của thể loại match-3 trải nghiệm.

Garden Affairs

Giống như Gardenscapes, Garden Affairs là game giải đố ghép 3 kết hợp cải tạo khu vườn. Câu chuyện của trò chơi bắt đầu khi một cô gái tên Alice cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống đơn điệu của mình, quyết định rời xa thành phố và bắt đầu một dự án cải tạo khu vườn mơ ước của cô ấy.

Tham gia vào Garden Affairs, người chơi sẽ được thỏa thích chọn đồ nội thất, cổng, trang trí và cải tạo khu vườn theo cách mình muốn. Bên cạnh đó là những câu chuyện, lối chơi thú vị cùng nhiều bí mật để khám phá và minigame hấp dẫn.

Bejeweled

Không thể phủ nhận điều đó rằng thể loại match-3 sẽ không như ngày nay nếu không có Bejeweled. Ngoài việc dễ tiếp cận hơn đối với người mù màu nhờ sự kết hợp của các hình dạng riêng biệt của các vật thể, trò chơi match 3 được trang trí bằng kim cương này còn bổ sung giới hạn thời gian để mang lại trải nghiệm arcade. Bejeweled chắc chắn tựa game ghép 3 cổ điển đặc sắc mà game thủ không thể bỏ lỡ.

Cập nhật: 31/01/2023
  • 52 lượt xem