Những mẹo sinh tồn trong Maneater tân thủ cần biết

  • 4 Đánh giá

Trở thành Apex Predator - kẻ săn mồi hàng đầu trong Maneater không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Khi lần đầu tiên bắt đầu với tư cách là một con cá mập trưởng thành, người chơi phải đối mặt với rất nhiều loài cá lớn hơn và nguy hiểm hơn ở đó. Chưa kể đến các tay thợ săn, những người với thiết bị săn cá mập chuyên dụng và cực kỳ mạnh mẽ.

Game nhập vai cá mập sinh tồn trong đại dương - Maneater
Game nhập vai cá mập sinh tồn trong đại dương - Maneater

Leo lên đỉnh của chuỗi thức ăn khi mới bắt đầu trong game nhập vai hành động này đôi khi có thể khá mệt mỏi vì có rất nhiều thứ để nghiên cứu. Vì vậy, để làm cho vài giờ đầu tiên trong Maneater dễ dàng hơn một chút, hãy áp dụng những mẹo đơn giản sau đây để tận dụng tối đa khả năng của mình.

Theo dõi Telegraph

Chiến đấu dưới nước thường khó để cân bằng nhưng trong Maneater, các sinh vật khác có Telegraph và việc theo dõi những thứ này giúp toàn bộ quá trình vươn đến đỉnh của chuỗi thức ăn trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Ví dụ, hầu hết các mục tiêu chuyển đổi giữa lao nhanh hoặc tấn công charge đi kèm với khả năng có thể né tránh. Điều này thường được thực hiện bằng cách vuốt đuôi nếu người chơi đi quá gần chúng. Đó là một bộ chiêu thức mà chúng không bao giờ vượt qua được.

Nếu lùi lại và tấn công ngay sau khi né tránh hoặc khi chúng phát sáng trước lúc lao đi, người chơi sẽ gây ra một lượng sát thương lớn. Điều này có thể cực kỳ hữu ích khi chiến đấu với những Apex lớn hơn vì chúng có thể gây ra lượng sát thương lớn nếu trúng đích.

Đừng bỏ qua thao tác vuốt đuôi

Game thủ có thể dễ dàng quên một số động tác nhất định khi gặp tình huống khó khăn trong chiến đấu, nhưng hãy nhớ động tác vuốt đuôi vì nó cực kỳ hữu ích. Nó không chỉ mang lại cho con mồi và những kẻ săn mồi một cú đánh thuận lợi để giữ chúng ở, mà nếu đặt đúng góc, người chơi có thể phóng chúng đi khá xa.

Động tác này không thực hiện được với những thứ to hơn so với cá mập của người chơi. Tuy nhiên, khi con cá mập lớn lên, game thủ sẽ có thể ném nhiều sinh vật khác nhau ra khỏi biển trong một số trường hợp.

Mẹo chống lại một nhóm kẻ địch

Chiến đấu chống lại một mục tiêu duy nhất trong Maneater đã đủ khó, nhưng khi có một nhóm kẻ săn mồi hoặc thợ săn vây quanh mình thậm chí còn thử thách hơn nữa. Tuy nhiên, có một số thủ thuật để game thủ bảo toàn tính mạng trong trường hợp này.

Trước hết, đừng chỉ tập trung vào một mục tiêu. Hãy dàn trải sát thương lên toàn bộ nhóm kẻ địch và né tránh xung quanh để mang lại một cú đập tốt. Điều này sẽ thiết lập lại hình thức tấn công và giúp người chơi có một chút không gian dễ thở. Quất đuôi vào những mục tiêu nhỏ hơn, như cá nhỏ và con người bị rơi xuống nước, cũng giúp gây ra một chút sát thương.

Tận dụng lợi thế của sự chậm lại

Một tính năng nhỏ thú vị của Maneater là khi người chơi tóm lấy một ai đó trong bộ hàm mạnh mẽ, trò chơi sẽ chậm lại trong vài giây. Trong vài giây ngắn ngủi đó, mọi người nên tận dụng nó để định vị đến mục tiêu mới, hất thức ăn bằng đuôi hoặc thoát nhanh nếu đang bị choáng ngợp. Trận chiến có thể trở nên khá hỗn loạn và việc sử dụng vài giây ngắn ngủi đó để lập kế hoạch trước có thể hỗ trợ hữu ích.

Cắt đuôi thợ săn

Mối đe dọa chính trong Maneater là thợ săn và ngay từ đầu họ có thể hạ gục người chơi khá nhanh nếu không biết cách đối phó. Mặc dù game thủ có thể tấn công họ nếu muốn, nhưng né tránh thợ săn luôn là lựa chọn khôn ngoan hơn.

Các thợ săn gặp rất nhiều khó khăn khi theo dõi cá mập ở vùng nước sâu, trong hang động, hoặc bên trong các khe và đường hầm. Loanh quanh ở đó một chút có thể cắt đuôi thợ săn, vì vậy hãy luôn để ý đến chiến lược rút lui nhanh chóng vì không quá khó để đánh bại những tay thợ săn hung hãn này.

Không bao giờ ngừng ăn

Việc nghiền nát bất kỳ con người hoặc sinh vật biển không may nào sẽ giữ cho sức khỏe của cá mập luôn ở mức cao. Ngoài ra, hầu hết các sinh vật trong trò chơi đều có thể giúp game thủ nâng cấp và mở khóa các kỹ năng và khả năng mới cho cá mập của mình. Vì vậy, cho dù đó là một chú cá nhỏ hay con người nổi trên mặt nước một mình, hãy đảm bảo nuốt chửng mọi thứ.

Thường xuyên hoàn đổi set cho cá mập

Một trong những tính năng tốt nhất của Maneater là cung cấp nhiều cách khác nhau để tùy chỉnh cá mập của mình, với Evolution Set là một cách đặc biệt mạnh mẽ và độc đáo để tạo ra một cỗ máy giết người tàn nhẫn. Tuy nhiên, nếu muốn sống sót dưới biển, việc biết khi nào nên đổi set phù hợp với nhu cầu của mình là rất quan trọng.

Ví dụ, Lightning Set rất phù hợp để hạ gục nhiều kẻ tấn công cùng một lúc, trong khi Bone Set lại cực kỳ mạnh mẽ. Nếu muốn buff chất độc và cướp đi mạng sống, thì game thủ nên sử dụng Shadow Set. Ngoài ra còn có một số phần thú vị về con người trong DLC ​​Maneater Truth Quest đáng để thử, vì vậy hãy nhớ trang bị một set phù hợp với từng tình huống.

Chú ý tới chất dinh dưỡng

Khi mới bắt đầu Maneater, việc tìm kiếm và thu thập chất dinh dưỡng sẽ là mục tiêu chính của tân thủ. Những bộ sưu tập đầy màu sắc này là mọi thứ cần thiết để nâng cấp kỹ năng và biến cá mập của mình trở thành một cỗ máy giết người hiệu quả và mạnh mẽ hơn.

Người chơi cần chú ý tới 4 loại chất dinh dưỡng như sau:

  • Chất béo: có màu vàng và được tìm thấy trong hầu hết các loài cá trong trò chơi.
  • Protein: màu đỏ, được tìm thấy ở những loài cá hung dữ hơn và con người.
  • Khoáng chất: có màu xanh lam và thu thập được từ rùa.
  • Mutagen: màu xanh lục và chỉ có thể nhận được khi giết các sinh vật Albino.

Thường xuyên dùng Sonar

Người chơi Maneater nên gắn bó chặt chẽ với Sonar. Khả năng này về cơ bản là scan và nó không chỉ tiết lộ cấu tạo gen của con mồi, mà còn đánh dấu vĩnh viễn các vị trí trên bản đồ.

Mặc dù không quá quan trọng ngay từ đầu, nhưng khi tiến đến khu vực Golden Shores lớn hơn nhiều, Sonar có thể giúp việc quay lại sau này dễ dàng hơn.

Nó có thể cực kỳ hữu ích khi biết các đồ sưu tập ở đâu để thu thập, cũng như nơi ẩn chứa những bí mật trong Maneater hoặc các khu vực mà những kẻ săn mồi di chuyển xung quanh. Sonar sẽ giúp game thủ tiết kiệm rất nhiều thời gian khi bắt đầu thu thập chỉ số cho cá mập của mình.

Cập nhật: 18/08/2022
  • 133 lượt xem
Xem thêm: Maneater