Subnautica: Những mẹo sinh tồn người chơi cần biết

  • 1 Đánh giá

Youtuber nổi tiếng Markiplier đã đăng tới hơn 70 video anh ấy chơi Subnautica, điều đó thể hiện trò chơi này vô cùng thu hút. Trong Subnautica, người chơi sẽ khám phá độ sâu của một hành tinh không xác định, đồng thời cố gắng sống sót trong môi trường nước kỳ lạ mang đến cảm giác vừa căng thẳng vừa thú vị. Nếu cảm thấy bối rối khi chơi game, hãy cùng khám phá một số mẹo sinh tồn trong Subnautica, tận dụng tối đa chúng và thành công khám phá các vực sâu đầy nước.

Những mẹo sinh tồn khi chơi Subnautica

Ngồi xuống để ngăn cơn đói và thoát nước

Ngồi trên ghế giúp ngăn chặn tình trạng đồng hồ đo độ đói và lượng nước bị giảm sút
Ngồi trên ghế giúp ngăn chặn tình trạng đồng hồ đo độ đói và lượng nước bị giảm sút

Đối với một người chưa chơi Subnautica, mẹo này có vẻ dư thừa. Tuy nhiên, bất kỳ ai quen thuộc với cơ chế của game sẽ biết nó giá trị thế nào để ngăn cơn đói và lượng nước không bị cạn kiệt. Trong Subnautica, người chơi sẽ chết nếu một trong hai yếu tố giảm bớt. Sau khi chế tạo chân đế, game thủ nên có một chiếc ghế để ngồi khi trượt qua PDA, vì nó sẽ tạm dừng việc đồng hồ bị cạn kiệt.

Chỉ nấu cá khi đã sẵn sàng ăn

Cá sẽ bị hỏng sau một thời gian ngắn, vì vậy người chơi không nên nấu quá nhiều
Cá sẽ bị hỏng sau một thời gian ngắn, vì vậy người chơi không nên nấu quá nhiều để tích trữ

Đánh bắt và chế biến cá là một trong những cách phổ biến nhất để nạp đầy đồng hồ đo độ đói. Do đó, khi chuẩn bị cho một chuyến đi dài, nhiều người chơi sẽ nấu rất nhiều cá vì nghĩ rằng chúng sẽ có thể tiêu thụ được bất cứ lúc nào giống như nước đóng chai. Thật không may, cá sẽ thối rữa và không thể ăn được sau một khoảng thời gian rất ngắn.

Luôn mang theo ít nhất hai đèn hiệu

Đèn hiệu giúp người chơi không bị lạc đường vì Subnautica không có bản đồ trong trò chơi
Đèn hiệu giúp người chơi không bị lạc đường vì Subnautica không có bản đồ trong trò chơi

Khác với hầu hết các trò chơi thế giới mở, Subnautica không có bản đồ trong trò chơi. Điều này có thể khiến việc đi qua Hành tinh 4546B trở nên vô cùng khó khăn, vì các quần xã sinh vật dưới nước chính xác không có các cột mốc hoặc biển chỉ dẫn.

Giải pháp cho vấn đề này là người chơi có thể tạo ra các đèn hiệu liên tục hiển thị vị trí của họ. Do đó, khi người chơi sắp đi đến một quần xã sinh vật hoặc địa điểm mới lần đầu tiên, hãy dành thời gian để tạo ít nhất hai đèn báo hiệu để đảm bảo có thể quay trở lại các khu vực quan trọng.

Màu sắc của đèn hiệu

Màu sắc của đèn hiệu giúp người chơi tìm đường quay lại nhanh hơn
Màu sắc của đèn hiệu giúp người chơi tìm đường quay lại nhanh hơn

Đối với những người chơi đã áp dụng mẹo trước, họ sẽ sớm gặp phải vấn đề có quá nhiều đèn báo hiệu đến mức khó phân biệt. Điều này có thể trở thành một vấn đề lớn khi cần nhanh chóng quay trở lại căn cứ, vì Reaper Leviathan sẽ không cho người chơi cơ hội tìm ra hướng để trốn thoát.

Subnautica cho phép người chơi nhận biết mã màu cho các đèn của mình, đây không phải là một cách để tạo ra các mẫu đẹp, nhưng sẽ giúp phân biệt nhanh các đèn báo hiệu trong nháy mắt

Chế tạo móc gắp của Prawn Suit càng sớm càng tốt

Móc gắp của bộ đồ Prawn Suit sẽ giúp thoát khỏi tình trạng mắc kẹt trong hang động
Móc gắp của bộ đồ Prawn Suit sẽ giúp thoát khỏi tình trạng mắc kẹt trong hang động

Prawn Suit là một trong những bộ đồ thú vị nhất mà người chơi có thể chế tạo trong Subnautica. Bộ đồ cho phép đi dọc theo đáy đại dương và bảo vệ người chơi khỏi Ghost và Reaper Leviathans đáng sợ.

Nhiều người chơi có thể sẽ bỏ qua thông báo chế tạo Prawn Suit và sẽ sớm nhận ra tầm quan trọng của thông điệp này khi mạo hiểm đi vào quá sâu. Mọi người có thể mắc kẹt trong hang động do bộ đồ không thể nổi lên. Vì vậy, để ngăn chặn bất kỳ vấn đề nào như vậy, người chơi nên nâng cấp móc gắp của bộ đồ càng sớm càng tốt.

Cập nhật: 11/08/2023
  • 1.976 lượt xem
Xem thêm: Subnautica