Doki Doki Literature Club Plus: Những mẹo người mới bắt đầu nên biết

  • 1 Đánh giá

Thể loại game tiểu thuyết trực quan là một thể loại khá an toàn với thiết kế đẹp mắt. Nó mang đến những câu chuyện và tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời mà không cần tích hợp quá nhiều trò chơi phức tạp.

Tuy nhiên, Doki Doki Literature Club là một ngoại lệ vì nó có một câu chuyện ảnh hưởng đến tâm trí mạnh mẽ và sự giải cấu trúc thông minh của các thể loại truyện được thể hiện một cách hoàn hảo.

Phiên bản mở rộng Doki Doki Literature Club Plus! tràn ngập nội dung mới chắc chắn sẽ thu hút nhiều người dùng thử tựa game ấn tượng này. Trò chơi này thật sự không như vẻ bề ngoài của nó, vì vậy những người chơi mới tham gia Doki Doki Literature Club Plus! nên ghi nhớ các mẹo sau để không mất cảnh giác với một số yếu tố khó hiểu.

Những mẹo cần biết khi chơi Doki Doki Literature Club

Trò chơi có một số yếu tố kinh dị

Trò chơi này chứa nhiều yếu tố đáng sợ hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài của nó
Trò chơi này chứa nhiều yếu tố đáng sợ hơn rất nhiều so với vẻ bề ngoài của nó

Thoạt nhìn, Doki Doki Literature Club có vẻ giống như một cuốn tiểu thuyết hình ảnh với những nhân vật dễ thương có tính cách thú vị của riêng họ. Phần lớn, người chơi sẽ cho rằng lối chơi chính là chọn nhân vật và tham gia vào những câu chuyện yêu đương lãng mạn.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đồ họa và thiết kế dễ thương của Doki Doki Literature Club không có gì ngoài việc che giấu nội dung thực sự của nó. Có một số chủ đề chỉ dành cho người trưởng thành được xử lý xuyên suốt trò chơi, chẳng hạn như tự làm hại bản thân, tự tử, ghen tuông,...

Càng không biết gì về trò chơi càng tốt

Điều này có vẻ đi ngược lại với mục đích của bài viết nhưng người chơi mới nên trải nghiệm Doki Doki Literature Club khi mà không biết gì về nó. Đó là cách tốt nhất để tiếp cận với các sự kiện đầy thú vị và bất ngờ của trò chơi. Bằng cách này, trò chơi sẽ tạo ra tác động mạnh hơn và trải nghiệm thú vị hơn. Người chơi luôn có thể xem hướng dẫn sau khi hoàn thành lần chơi đầu tiên.

Dùng từ ngữ khi viết văn có những ảnh hưởng khác nhau đến các nhân vật

Dùng từ ngữ khi viết các bài văn sẽ ảnh hưởng khác nhau tới các nhân vật
Dùng từ ngữ khi viết các bài văn sẽ ảnh hưởng khác nhau tới các nhân vật

Với thực tế là nhân vật chính tham gia Câu lạc bộ Văn học, không cần phải nói rằng một phần quan trọng của trò chơi là viết ra những bài văn mà người chơi có thể cho các nhân vật khác trong câu lạc bộ xem. Những bài thơ này có một cơ chế ẩn mà người chơi nên biết nếu họ muốn lãng mạn một cô gái cụ thể trong trò chơi.

Về cơ bản, người chơi có quyền truy cập vào một tập hợp các từ khóa mà họ có thể sử dụng trong khi viết bài văn của mình. Những từ này có tác động tích cực khác nhau đối với mỗi nhân vật, và người chơi muốn hẹn hò với một cô gái cụ thể nên viết ra một bài thu hút cô ấy.

Theo dõi các tệp trong thư mục của trò chơi

Mặc dù điều này có thể khó khăn, nhưng người chơi nên theo dõi tính năng máy tính của Doki Doki Literature Club hoặc chỉ cần kiểm tra các tệp có trong thư mục chính của trò chơi. Điều này là do trò chơi thêm một số tệp nhất định vào giữa màn chơi khi câu chuyện chuyển sang giai đoạn đen tối.

Đây là điểm mà Doki Doki Literature Club kết thúc bằng việc ném các game thủ vào một vòng lặp. Vì vậy, tốt hơn hết là người chơi nên biết về những thay đổi này khi chúng xảy ra để trang bị tốt hơn nhằm đối phó với nỗi kinh hoàng sắp xảy ra.

Đừng xóa một tệp nào đó quá sớm

Xóa tệp nhân vật đúng thời điểm là việc rất quan trọng để trò chơi có kết thúc tốt đẹp hơn
Xóa tệp nhân vật đúng thời điểm là việc rất quan trọng để trò chơi có kết thúc tốt đẹp hơn

Sau một thời điểm nhất định trong trò chơi, Monika sẽ tự nhận thức và nhận ra rằng cô ấy chẳng khác gì một nhân vật trong trò chơi điện tử đang bị thao túng bởi mã đã tạo cho cô ấy một nhân cách hư hỏng. Cô nhận ra rằng cách duy nhất để kiểm soát cuộc sống của mình là xóa mọi thứ và mọi người trong trò chơi.

Người chơi cần xóa tệp nhân vật của cô ấy sau một thời điểm để đảm bảo họ có thể đi đến phần cuối của trò chơi này. Tuy nhiên, nếu người chơi xóa tệp của cô ấy quá sớm, thì Sayori sẽ tự nhận thức được bản thân, đổ lỗi cho người chơi về mọi thứ và đóng trò chơi. Mở ra thì thấy xác cô ấy bị treo cổ, đó là một cảnh tượng kinh hoàng.

Mở khóa các cảnh CG cho mọi nhân vật để có được kết thúc tốt nhất

Kết thúc bình thường của Doki Doki Literature buồn vui lẫn lộn, và người chơi không thể có cái kết mà mình muốn. Tuy nhiên, có một kết thúc tốt hơn trong trò chơi đòi hỏi một chút nỗ lực từ game thủ.

Người chơi cần mở khóa các cảnh CG đặc biệt cho mọi nhân vật trong trò chơi, điều này sẽ mang Sayori trở lại ở phần cuối. Cô ấy sẽ khen người chơi đã nỗ lực hết sức để làm cho mọi người hài lòng và trò chơi kết thúc với một thông điệp từ nhà phát triển.

Tải các bản mod sau khi đã chơi hết game

Doki Doki Literature Club không phải là trò chơi dài và mọi người sẽ chỉ mất vài giờ để đọc hết nội dung trong trò chơi. Tuy nhiên, những người hâm mộ tựa game này có thể thêm một số bản mod mà để trải nghiệm thêm trò chơi này. Một số mod được đặc biệt yêu thích vì là tác phẩm mẫu mực theo đúng quy chuẩn của trò chơi.

Cập nhật: 30/11/2021
  • 382 lượt xem