Mẹo xây dựng căn cứ trong Subnautica

  • 1 Đánh giá

Subnautica đã mang lại cho người chơi những trải nghiệm chơi game cực kỳ thú vị và cuốn hút. Với môi trường độc đáo và cơ chế dễ nắm bắt, tựa game này dễ dàng trở thành một trong những trò chơi sinh tồn thế giới mở hấp dẫn và sáng tạo nhất từng được tạo ra.

Một trong những phần toàn diện nhất của trò chơi là xây dựng căn cứ. Người chơi sẽ có rất nhiều điều phải suy nghĩ và công việc cần thực hiện khi xây dựng nơi ở khiêm tốn của mình. Việc bắt đầu từ đâu có thể là một nhiệm vụ khó khăn, do đó, bài viết này mang đến những mẹo hữu ích nhất người chơi cần nắm bắt khi xây dựng căn cứ dưới biển của mình trong Subnautica.

Mẹo xây dựng căn cứ trong Subnautica

Cẩn thận chọn nơi đặt tủ khóa

Người chơi sẽ cần thiết lập rất nhiều tủ khóa trong Subnautica để sắp xếp mọi thứ của mình. Thật không may, tủ đựng đồ trong tòa nhà có thể khiến game thủ đau đầu sau này khi muốn bổ sung thêm vật liệu gia cố hoặc cửa sổ.

Gia cố là điều cần thiết để giữ cho cấu trúc cơ sở của bạn vững chắc và cửa sổ mang đến tầm nhìn đẹp. Không thể đặt tủ khóa trên cửa sổ và không thể gia cố thêm cho căn cứ nếu có tủ khóa. Hãy lên kế hoạch xây dựng để phù hợp với bất kỳ thay đổi nào có thể được thực hiện trong tương lai.

Vị trí thang rất quan trọng

Thang là một công cụ được thiết kế để giúp con người leo lên những nơi cao hơn một cách dễ dàng. Việc đặt một cái thang có thể khó đến mức nào và tại sao việc nó đi đến đâu lại quan trọng?

Thang đóng vai trò như cỗ máy dịch chuyển tức thời trong Subnautica và quyết định xây dựng căn cứ theo hướng thẳng đứng có thể dẫn đến hoạt động hiệu quả và hợp lý hơn. Tất cả số phút di chuyển đã tiết kiệm được sẽ cộng dồn vào thời điểm chơi xong.

Biết cách sử dụng năng lượng hiệu quả

Năng lượng là một khía cạnh quan trọng của Subnautica. Nó cung cấp năng lượng cho căn cứ, nơi chứa tất cả các trạm chế tạo và cung cấp oxy cho nhân vật. Việc lưu trữ năng lượng không hiệu quả có thể khiến người chơi rơi vào tình huống nguy hiểm nếu oxy bị hết và điều đó có thể gây khó chịu khi đang chế tạo.

Cân bằng nguồn điện đầu vào và đầu ra là rất quan trọng, vì vậy hãy chú ý đến những gì mình đã xây dựng xung quanh căn cứ của mình. Một số máy móc, như bộ lọc nước, sẽ tiêu hao điện năng nhanh chóng. Khi điều này xảy ra, hãy kiểm tra những gì mình đã xây dựng và giải phóng những cấu trúc không cần thiết.

Cập nhật: 19/04/2024
  • 22 lượt xem
Xem thêm: Subnautica