Elden Ring: Hướng dẫn chế tạo và tìm công thức chế tạo vật phẩm

  • 1 Đánh giá

Elden Ring khác xa với các tính năng và cơ chế truyền thống của Dark Souls. Nó giới thiệu nhiều bổ sung mới để nâng cao trò chơi trong khi vẫn đúng với công thức các game Soulslike.

Những sự kết hợp chưa từng có mang đến cho game thủ nhiều thứ để làm hơn, ngoài việc lao vào tiêu diệt kẻ thù. Ví dụ như thực hiện một hệ thống chế tạo, mang đến cho người chơi một yếu tố hoàn toàn mới để khám phá.

Hệ thống chế tạo của Elden Ring cho phép người chơi tạo ra các vật phẩm cần thiết trong cuộc phiêu lưu tại Lands Between
Hệ thống chế tạo của Elden Ring cho phép người chơi tạo ra các vật phẩm cần thiết trong cuộc phiêu lưu tại Lands Between

Hệ thống chế tạo của Elden Ring cho phép người chơi tạo ra nhiều loại vật phẩm có thể mang lại lợi ích cho họ trong chuyến hành trình tại Lands Between.

Khả năng chế tạo các vật phẩm cực kỳ hữu ích, vì người chơi có thể chế tạo các mặt hàng cần thiết bất cứ khi nào họ muốn thay vì phụ thuộc vào yếu tố khác.

Thay vào đó, người chơi phải thu thập các nguyên liệu cần thiết cho một vật phẩm. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ hệ thống chế tạo để sử dụng nó một cách hiệu quả là điều rất quan trọng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách chế tạo và tìm công thức chế tạo vật phẩm trong Elden Ring.

Mua một bộ chế tạo

Giống như nhiều thứ trong Elden Ring, khả năng chế tạo không phải là vốn có đối với người chơi mới. Thay vào đó, họ phải có được một vật phẩm được gọi là Crafting Kit (Bộ chế tạo).

Để sở hữu bộ chế tạo này, khi đến Limgrave, người chơi phải phiêu lưu đến Nhà thờ Elleh, không quá xa vị trí bắt đầu cuộc hành trình. Tuy nhiên, hãy cảnh giác khi đến đó vì Tree Sentinel tuần tra xung quanh, luôn ngăn cản bất kỳ kẻ nào đến gần Erdtree.

Sau khi thực hiện chuyến đi, game thủ sẽ khám phá ra một người bán hàng trong Nhà thờ Elleh được gọi là Merchant Kale, mua và bán nhiều loại hàng hóa khác nhau. Anh ta có rất nhiều vật phẩm trong kho, bao gồm cả Crafting Kit, với giá 300 Rune. Với vật phẩm này, người chơi có thể chế tạo vô số lần, nên nó rất xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Cách chế tạo trong Elden Ring

Khi đã có Bộ chế tạo, sẽ có một tùy chọn Item Crafting mới trong menu trò chơi. Chọn phần này sẽ mở menu chế tạo để xem các vật phẩm game thủ có thể chế tạo và nguyên liệu cần thiết. Để chế tạo, người chơi phải chọn một vật phẩm muốn tạo, xác nhận lựa chọn, với điều kiện là sở hữu các tài nguyên thích hợp.

Trong giây lát, người chơi sẽ học cách sử dụng và điều hướng hệ thống chế tạo. Tóm lại, việc thu thập vật liệu là thách thức duy nhất của việc chế tạo vật phẩm trong Elden Ring.

Nếu một vật phẩm cần thêm nguyên liệu, menu chế tạo sẽ hiển thị chúng và thậm chí cung cấp gợi ý về vị trí của chúng. Với một chút trực giác và khả năng tìm tòi, người chơi có thể dễ dàng tìm được nguồn gốc của những tài nguyên này và lấy những thứ cần thiết.

Hầu hết các nguyên liệu đều có thể được thu thập bằng cách nhặt ở Lands Between hoặc đánh bại kẻ thù. Tuy nhiên, một số tài nguyên có giá trị hơn nhiên, sẽ được tìm thấy ở những địa điểm hiểm hóc hơn.

Cách tìm các công thức chế tạo

Một vài công thức chế tạo sẽ được mở khóa khi mua Crafting Kit. Chúng cho phép tạo ra các vật phẩm cần thiết phục vụ game thủ trong suốt trò chơi.

Ngoài ra, mọi người vẫn có thể sở hữu nhiều công thức chế tạo khác để sản xuất các vật phẩm độc đáo, không có sẵn. Người chơi có thể nhận được các công thức chế tạo thông qua tiến trình trò chơi hoặc bằng cách sử dụng các vật phẩm được gọi là Cookbook.

Cookbook là những vật phẩm tiêu hao, sẽ truyền đạt một số công thức chế tạo cho người chơi. Thông thường, những công thức này dạy cách chế tạo các vật phẩm thuộc một loại cụ thể.

Ví dụ, Cookbook của lớp Warrior sẽ tiết lộ công thức chế tạo các vật phẩm hỗ trợ và chiến đấu. Do đó, một số Cookbook sẽ có lợi hơn đối với các lớp nhân vật hoặc kiểu chơi cụ thể. Người chơi có thể mua Cookbook từ các nhà cung cấp, loot từ kẻ thù hoặc khám phá chúng trong Lands Between.

Cập nhật: 28/02/2022
  • 1.161 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring