Những mẹo xây cầu vững chắc trong Poly Bridge

  • 1 Đánh giá

Poly Bridge là một trò chơi không chỉ đòi hỏi trí tưởng tượng mà còn cả kiến thức cơ bản về vật lý và kỹ thuật. Người chơi sẽ sở hữu một số công cụ đơn giản với số lượng hạn chế, sử dụng chúng để xây dựng toàn bộ các cây cầu, dần thu thập các công cụ phức tạp hơn cho những công trình lớn hơn.

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho tân thủ một số mẹo quan trọng về cách tiếp cận công trình trong các nhiệm vụ chiến dịch khác nhau, chiến thuật nào có thể sử dụng để không vượt quá ngân sách và cách xử lý các thử thách xây cầu nâng cao trong Poly Bridge.

Tìm hiểu các quy tắc, quan sát và kiểm tra

Trong Poly Bridge, quyền truy cập vào các cấp độ trong chiến dịch không bị hạn chế, nghĩa là người chơi có thể chọn bất kỳ man chơi nào mình muốn. Tuy nhiên, nếu không có đủ kinh nghiệm, tân thủ sẽ thất bại nặng nề ở những màn chơi khó hơn. Vì vậy, hãy bắt đầu với những cấp độ đơn giản và dần dần thu thập thêm kiến thức về các công cụ và cơ chế của Poly Bridge.

Mỗi cấp độ có một số giai đoạn hoặc checkpoint cần đạt được để hoàn thành và chuyển sang màn chơi tiếp theo. Chúng cho phép người chơi quay lại và thực hiện lại các phần riêng biệt của giai đoạn xây dựng thay vì xây dựng lại toàn bộ cây cầu.

Có một số công cụ sẽ giúp bạn sửa đổi các cây cầu của mình, chẳng hạn như Stress View, Simulation, Camera Controls Arc Tool.

Stress View giúp xác định phần nào của cây cầu đang yếu hơn những phần khác. Nếu chỉ báo tô sáng những phần màu đỏ, điều đó có nghĩa là game thủ cần gia cố chính xác khu vực đó để các phương tiện có thể lưu thông an toàn.

Simulation hiển thị mô hình hoạt hình 3D của các phương tiện đi qua cây cầu. Nếu họ đi qua và đến được các lá cờ mà cây cầu không bị sập, điều đó có nghĩa là người chơi đã hoàn thành cấp độ.

Camera Controls hoạt động hiệu quả trong quá trình Simulation, khi có thể quan sát cây cầu của mình từ các góc độ khác nhau. Điều này giúp hiểu rõ hơn phần nào của cây cầu có thể được cải thiện.

Arc Tool là công cụ nên sử dụng thường xuyên, vì nó giúp đơn giản hóa quá trình dò và đặt mối nối, thay vì phải lặp đi lặp lại các bước giống nhau. Người chơi chỉ cần theo dõi các đường tại chỗ và các khớp nối sẽ tự động bám vào đường cong.

Tiết kiệm ngân sách

Về mặt kỹ thuật, người chơi có thể vượt quá ngân sách và sau đó sẽ phải chơi lại để hoàn thành toàn bộ World Map với các màu khác nhau được đánh dấu. Khi cấp độ có màu xanh lá cây, tức là mọi người đã hoàn thành dưới ngân sách và màu xanh lam có nghĩa là game thủ vừa sử dụng dưới ngân sách vừa dưới mức 100% stress. Để duy trì trong phạm vi ngân sách hợp lý, hãy làm theo các mẹo đơn giản sau:

  • Các khớp tĩnh chống đỡ cho hầu hết tải trọng của cây cầu. Vì vậy, nếu muốn cấu trúc của mình vừa hiệu quả vừa có chi phí thấp, hãy sử dụng hình dạng đơn giản và hiệu quả nhất cho các khớp nối: hình tam giác.
  • Đảm bảo rằng tất cả các cạnh của hình tam giác đều bằng nhau, khi đó cấu trúc sẽ thực sự vững chắc.

  • Sử dụng lưới trên màn hình (nhấn G trên bàn phím) sẽ giúp thấy được những điểm không nhất quán nhỏ trong cấu trúc của mình, từ đó tiến hành thay đổi để cải thiện sự cân bằng.
  • Tạo điểm xoay là điều cần thiết để xây dựng cây cầu vững chắc. Một trong những kỹ thuật tốt nhất được gọi là Land Brace, sử dụng địa hình cố định để gia cố cấu trúc.
Cập nhật: 02/06/2023
  • 271 lượt xem
Xem thêm: Poly Bridge