Những điều cần biết trước khi chơi Mineko's Night Market

  • 1 Đánh giá

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn những mẹo hàng đầu khi bắt đầu chơi Mineko's Night Market - game phiêu lưu mô phỏng phiên chợ đêm Nhật Bản vừa ra mắt trên Steam.

Mineko's Night Market là game phiêu lưu khám phá kết hợp giả lập phiên chợ Nhật Bản truyền thống
Mineko's Night Market là game phiêu lưu khám phá kết hợp giả lập phiên chợ Nhật Bản truyền thống

Mineko's Night Market là trò chơi mô phỏng cuộc sống đáng yêu, tại đây, người chơi xây 1 ngôi nhà mới ở thị trấn cổ kính lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Nhật Bản. Sống 1 cuộc đời thoải mái tự do trong khi chế tạo đồ thủ công và bán ở chợ đêm cuối tuần, giúp đỡ người dân thị trấn và cuối cùng là làm sáng tỏ bí ẩn về Sun Cat Nikko mà cả thị trấn tôn thờ.

Mặc dù game Mineko's Night Market khá đơn giản nhưng với 1 tân binh, có rất nhiều điều bạn cần nắm bắt và làm sáng tỏ. Để không mất nhiều thời gian tìm hiểu và mò mẫm, những tip chơi Mineko's Night Market dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích với bạn.

Mẹo chơi Mineko's Night Market cho tân thủ

Sử dụng hết stamina mỗi ngày

Tiết tấu trò chơi khá là chậm, nên đôi lúc bạn muốn ngủ 1 giấc và khi tỉnh dậy đã là phiên chợ đêm tiếp theo. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Thay vào đó, hãy tận dụng stamina mỗi ngày để thu thập búi lông và hoa vì đây là 2 thứ rất cần thiết cho hành trình tiếp theo. Chúng là nguyên liệu giúp bạn chế tạo vật phẩm hữu ích trong giai đoạn sau của trò chơi.

Tích trữ tài nguyên để chế tạo vật phẩm bởi chúng chỉ xuất hiện theo mùa
Tích trữ tài nguyên để chế tạo vật phẩm bởi chúng chỉ xuất hiện theo mùa

Tích trữ tài nguyên vì vật phẩm sẽ thay đổi theo mùa

Thay vì vội bán tài nguyên thô như hoa, lông và gỗ để kiếm tiền và làm giàu trước mắt; lời khuyên là, hãy giữ lại chúng cho 1 hành trình dài hơi. Nguyên liệu thô rất có ích cho chế tạo, trong khi đó, bán nó đi cũng không mang về cho bạn là bao nhiêu.

Bán đa dạng các loại hàng hóa ở chợ đêm

Đừng chỉ bán những mặt hàng giá trị cao ở chợ đêm bởi khách hàng là ngẫu nhiên và mỗi người đều có sở thích riêng. Sự đa dạng về mặt hàng giúp bạn duy trì lượng khách hàng và doanh số ổn định, còn hơn là thu nhỏ phạm vi khách hàng và khiến việc buôn bán trở nên khó khăn.

Cách đơn giản để sở hữu Boximal trong Mineko's Night Market là tải lại file lưu
Cách đơn giản để sở hữu Boximal trong Mineko's Night Market là tải lại file lưu

Dùng Scum để có Boximal như ý

Boximal đáng yêu là những món đồ sưu tầm hay ho trong game Mineko Night Market. Khi tiến sâu vào trò chơi, game thủ có nhiệm vụ thu thập Boximal cụ thể cho 1 số người dân trong thị trấn.

Mua Boximal với giá 50 vàng từ máy bán hàng tự động ở chợ đêm, bạn sẽ được tặng thêm quà. Nhưng không cần lãng phí tiền, chỉ cần tải lại file lưu để sở hữu nó. Nếu không thấy Boximal mong muốn, hãy quay lại menu chính và tải lại game để có thứ bạn muốn.

Đừng ngó lơ yêu cầu của người dân thị trấn

Mỗi người dân trong thị trấn sẽ yêu cầu những món đồ cụ thể. Mỗi khi giao hàng, hãy điền vào thước đo tình bạn của họ. Hãy giúp họ để cải thiện mối quan hệ đồng thời nhận 1 món quà cảm ơn.

Dùng tiền để mua đồ thay vì tự mình thu thập hoặc chỉ định Nikko
Dùng tiền để mua đồ thay vì tự mình thu thập hoặc chỉ định Nikko

Đôi khi mua đồ còn tốt hơn là tự mình thu thập

Càng tiến sâu vào chuyến phiêu lưu trong Mineko's Night Market game, bạn sẽ sớm nhận ra, mình chẳng có đủ thời gian trong ngày để thu thập mọi thứ. Mặc dù Nikko có hỗ trợ bạn làm việc này, nhưng trong 1 số trường hợp, hãy mua chúng để tiết kiệm thời gian.

Cử Nikko làm nhiệm vụ cả sáng và tối

Tận dụng tối đa Nikko bằng cách chỉ định chúng đi kiếm đồ 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối. Nhưng hãy nhớ kiểm tra danh sách item và kho đồ liên tục để kiểm soát tốt vật phẩm sở hữu.

Tận dụng tối đa việc nhờ Nikko thu thập item 2 lần mỗi ngày
Tận dụng tối đa việc nhờ Nikko thu thập item 2 lần mỗi ngày

Với những mẹo chơi Mineko's Night Market kể trên, bạn đã sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu khám phá thị trấn và kinh doanh phát đạt trong chợ đêm Nhật Bản chưa?

Cập nhật: 29/09/2023
  • 12 lượt xem