Những chiến lược cần biết khi chơi King’s Choice

  • 1 Đánh giá

King’s Choice là tựa game nhập vai mô phỏng cuộc sống xa hoa trong những tòa lâu đài lộng lẫy tại Châu Âu thời kỳ trung cổ. Người chơi sẽ trở thành quốc vương huyền thoại và chiêu mộ những vị tướng nổi tiếng, gặp gỡ vô số mỹ nữ tuyệt sắc giai nhân, tìm người thừa kế xứng đáng, dẹp loạn và mở rộng đế chế của mình.

Game nhập vai xây dựng đế chế bối cảnh Châu Âu thời trung cổ - King's Choice
Game nhập vai xây dựng đế chế bối cảnh Châu Âu thời trung cổ - King's Choice

Tất cả mọi quyết định của người chơi King’s Choice đều hướng tới mục tiêu cuối cùng là trở thành hoàng đế tối cao. Nếu chưa quen với trò chơi này, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để nắm bắt những chiếc lược quan trọng khi chơi King’s Choice - Gamota và trở thành bậc đế vương vị đại.

Cai trị một đế chế bị bao vây bởi những kẻ thù xảo quyệt không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Người chơi phải hoàn thành vô số nhiệm vụ để giữ hình ảnh trong sạch trước người dân của mình. Một bộ não nhạy bén đôi khi có thể thất bại, vì vậy, những mẹo chơi King’s Choice sau đây sẽ giúp ích cho tân thủ còn đang bỡ ngỡ.

Tải King's Choice cho iOS Tải King's Choice cho Android

Tìm hiểu những điều cơ bản

Ban đầu, King’s Choice có thể giống như một mớ hỗn độn vì có nhiều hành động cần thực hiện và nhiều lựa chọn phải đối mặt. Nhưng quá trình này khá đơn giản và dần giống như một trò chơi nhàn rỗi sau một số cấp độ. Các hoạt động phổ biến mà người chơi sẽ làm lúc đầu là tham gia chế độ PvE, đưa ra quyết định, thu thập tài nguyên và phần thưởng, hẹn hò, thực hiện nhiệm vụ chính,...

Hiểu các thuộc tính và sự cần thiết của chúng

Sức mạnh tổng thể của các nhân vật trong King's Choice (chủ yếu là lãnh chúa và hiệp sĩ) dựa trên điểm thuộc tính. Có 4 loại điểm thuộc tính là Strength, Leadership, Intellect Charisma.

Các thuộc tính đóng vai trò quan trọng trong King's Choice
Các thuộc tính đóng vai trò quan trọng trong King's Choice

Strength

Nó cho thấy khả năng chiến đấu của các hiệp sĩ và binh lính. Sức mạnh cao hơn có nghĩa là quân đội có nhiều sức tấn công hơn, khiến nó trở nên rất hữu ích trong các trận đánh tiền đồn. Chất lượng hơn số lượng, vì vậy, khi một người chơi có đội quân hùng mạnh, người đó sẽ nhận được ít thương vong hơn.

Leadership

Leadership - khả năng lãnh đạo, được xác định bởi khả năng thu thập một trong những nguồn lực từ Interior Ministry. Chỉ số này ngày càng tăng thì sẽ tăng tỷ lệ/số lượng trong doanh trại. Nó cũng có một vai trò tốt trong việc tuyển mộ binh lính.

Intellect

Nó có liên quan đến việc thu thập bạc từ Interior Ministry. Cũng giống như thuộc tính Leadership, Intellect có vai trò quan trọng trong việc thu thập bạc, chỉ số càng cao, người chơi càng nhận được nhiều tài nguyên.

Charisma

Khả năng lãnh đạo phát triển từ sức thu hút - Charisma. Sức thu hút càng cao thì càng có thể thu hút nhiều binh lính đi theo mình. Vì vậy, thuộc tính này có mối liên hệ trực tiếp với việc tuyển mộ binh lính.

Làm chủ các trận đánh đồn điền

Tiền đồn là nơi người chơi sẽ chiến đấu trong chế độ PvE. Nó cho phép mở khóa các chương mới và tiến triển xuyên suốt câu chuyện cũng như tìm hiểu sâu hơn về trò chơi. Có tổng cộng 6 trận chiến trong mỗi tiền đồn, trong đó 5 trận là trận chiến chính và trận đánh boss cuối cùng. Mỗi trận chiến bao gồm nhiều đợt tùy theo cấp độ của người chơi.

Hoàn thành nhiệm vụ chính

Hoàn thành các nhiệm vụ chính là một cách tuyệt vời để nhận phần thưởng độc quyền. Nó giống như bàn tay trợ giúp, hướng dẫn game thủ mọi phần của trò chơi. Nhiệm vụ chính được thiết lập theo cách khiến người chơi đi khắp mọi ngóc ngách để tập trung vào mọi thứ, thay vì quá thiên vị một yếu tố nào đó.

Interior Ministry đóng vai trò quan trọng để cai trị Niveal

Mọi vương quốc đều phải có luật lệ để cai trị thuận lợi. Tất cả các hành động người chơi sẽ lên kế hoạch và thực hiện để biến Niveal thành một thành phố yên bình, đều được quyết định tại Interior Ministry. Nó được chia thành 2 phần là Goverment Collection.

Goverment là nơi người chơi sẽ đưa ra quyết định của mình. Lựa chọn thực hiện 1 trong 2 hành động sẽ đến sau mỗi 30 phút. Các tùy chọn cung cấp 2 loại tài nguyên là điểm kinh nghiệm lãnh đạo hoặc điểm uy tín và các tài nguyên chung như bạc,... Hãy lấy tất cả điểm này vì nó sẽ tăng cấp độ lãnh chúa của game thủ, trừ khi tùy chọn còn lại cung cấp một tài nguyên nào đó hiếm.

Collection được chia thành 3 loại là Conduct Trade, Trade Grains Train Soldiers. Đây là những tài sản mà người chơi có trong King’s Choice. Số lượng bộ sưu tập dựa trên chương và cấp độ của người chơi. Hãy thường xuyên kiểm tra Collection để thu thập các vật phẩm cần đầu tư để nâng cấp.

Xây dựng sức mạnh của Knight

Knight là động cơ cốt lõi của vương quốc. Họ sở hữu mỗi thuộc tính và có chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau. Không phải ai cũng có thể chiến đấu, thay vào đó, họ sẽ hướng dẫn người chơi vượt qua các mục tiêu khác nhau. Knight có thể được mở khóa thông qua một số cách như tăng cấp VIP.

Dựa trên nhiệm vụ chính tiếp theo, hãy chọn một Knight hoàn toàn phù hợp với công việc đó. Ví dụ: nếu được yêu cầu đánh bại boss ở tiền đồn hoặc mở khóa một chương nhanh chóng, thì người chơi nên ưu tiên những Knigh có sức mạnh cao hơn.

Cập nhật: 30/05/2023
  • 1.104 lượt xem
Xem thêm: King's Choice