Remember The Milk cho Chrome 1.0.4 Quản lý công việc trên email

Tải về
  • Đánh giá:
    3 ★ 1 👨
  • Phát hành:
  • Version: 1.0.4
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 14,8 KB
  • Lượt xem: 3.317
  • Lượt tải: 149
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP/Vista/7/8
Giới thiệu

Remember The Milk là một tiện ích trên trình duyệt cho phép người dùng quản lý Gmail hiệu quả. Có mặt trên cả trình duyệt Google Chrome và Mozilla Firefox, Remember The Milk sẽ là người trợ lý đắc lực cho bạn.

Download Remember The Milk cho iOS

Download Remember The Milk cho Android

Cho dù bạn là học sinh, sinh viên hay người đi làm, cuộc sống vẫn tràn ngập những việc phải làm trong những danh sách "to-do list" dài bất tận. Phải làm sao để kiểm soát được những công việc đó mà không cảm thấy rối bời và mệt mỏi? Thêm vào đó, email vẫn là phương tiện trao đổi công việc phổ biến, vậy phải làm sao để kết nối email với danh sách công việc của bạn một cách nhanh nhất? Ứng dụng quản lý công việc Remember The Milk là những gì bạn đang tìm kiếm.

Tính năng chính của công cụ quản lý công việc Remember The Milk

  • Quản lý công việc cần làm trong Gmail.
  • Tạo danh sách công việc mới.
  • Kết nối với email, danh bạ và các sự kiện trong Google Calendar.
  • Kết nối công việc cần làm với danh bạ người dùng.
  • Tự động thêm công việc cần làm cho email được gắn sao hay có dán nhãn nhất định.

Giao diện chính của Remember The Milk
Giao diện của Gmail với thanh Remember The Milk bên phải

Để sử dụng được Remember The Milk, ứng dụng yêu cầu bạn cần có một tài khoản trên Remember The Milk (được tạo miễn phí) và cài đặt ngôn ngữ trong Gmail của bạn phải là tiếng Anh Mỹ. Ngay khi cài đặt Remember The Milk vào máy, một bảng điều khiển sẽ hiện ra ở bên phải Gmail.

Quản lý công việc

Người dùng có thể tùy chỉnh cho hiển thị công việc nào cần phải làm với lựa chọn lọc danh sách công việc theo các thẻ đánh dấu, địa điểm hoặc các tiêu chí tìm kiếm nâng cao khác. Người dùng cũng có thể quyết định cách phân loại và nhóm các công việc lại với nhau hay thêm công việc với bằng cách gõ vào ô trống bên dưới từ Tasks.

Thêm công việc trong Remember The Milk
Thêm công việc bằng cách viết vào hộp văn bản có sẵn của Remember The Milk

Để chỉnh sửa lại các thông tin trong một công việc, hoãn, đánh dấu hoàn thành, xem hay xóa công việc đó, người dùng chỉ cần để chuột di trên khu vực của công việc đó trong danh sách. Một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra để bạn thực hiện các thao tác này. Nếu thay đổi suy nghĩ, bạn cũng có thể chọn nút Undo.

Chi tiết công việc trong Remember The Milk
Chi tiết nội dung công việc cần làm của Remember The Milk

Kết nối công việc với email

Khi trong email của bạn có chứa thông tin về một việc gì đó cần làm, bạn có thể đánh dấu sao cho email đó hoặc gán nhãn "To Do". Remember The Milk sẽ tự động tạo công việc khi bạn đánh dấu sao hay gán nhãn đặc biệt cho email đó.

Remember The Milk kết nối công việc với Gmail
Remember The Milk kết nối với Gmail để quản lý công việc hiệu quả hơn

Để thay đổi một số tùy chọn trong tính năng này, hãy truy cập vào mục Settings trên email và chọn Tasks.

Cài đặt Remember The Milk trong Gmail
Một số lựa chọn cài đặt trong Remember The Milk

Một cách khác là bạn có thể chọn thêm công việc cho một email cụ thể một cách thủ công bằng cách tick chọn email rồi click chọn More Options trên thanh công cụ, nhấp chuột vào Create task để bắt đầu.

Tạo công việc từ email trong Gmail với Remember The Milk
Tạo công việc với email trong Gmail của Remember The Milk

Khi công việc có kết nối với email được hoàn thành và bạn cần gửi lại email thông báo cho người gửi, chỉ cần di chuột qua công việc cần làm và chọn biểu tượng của Gmail nằm ngay bên góc phải để gửi mail. Biểu tượng Gmail này sẽ liên kết với email gốc để người dùng quay trở lại bất cứ lúc nào. Khi bạn đã gửi email phản hồi, Remember The Milk sẽ tự động đánh dấu là công việc đã hoàn thành.

Phản hồi email Gmail từ Remember The Milk
Phản hồi cho email ngay trong Remember The Milk

Với Remember The Milk, bạn sẽ không bao giờ lo lắng sợ quên phản hồi email cho ai đó hay gửi báo cáo cho sếp khi anh ta gửi mail cho bạn.

Kết nối công việc với các sự kiện trong Google Calendar

Remember The Milk tự động kết nối với Google Calendar khi người dùng thêm công việc có liên quan tới công việc được cài đặt trong Google Calendar. Tiện ích cũng sẽ tự động biết được khi nào công việc của bạn hoàn thành dựa trên lịch của Google Calendar và tự động đánh dấu đã hoàn thành khi tới thời hạn.

Remember The Milk kết nối công việc với sự kiện trong Google Calendar
Remember The Milk kết nối với các sự kiện trong Google Calendar

Kết nối công việc với danh bạ email

Thay vì phải ghi chú công việc cần làm như gọi điện hay email cho ai đó, với Remember The Milk, mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều. Khi bạn thêm một công việc có xuất hiện tên của một người trong danh bạ Gmail của mình, Remember The Milk sẽ tự động kết nối với danh bạ Gmail.

Kết nối công việc với danh bạ của Remember The Milk
Tính năng kết nối với danh bạ gmail của Remember The Milk

Khi đó, trong phần chi tiết công việc, bạn sẽ thấy các thao tác cần thực hiện. Nếu công việc bạn đặt là gửi email cho ai đó, hãy chọn Email contact và khi email đã được gửi đi thì Remember The Milk sẽ tự động đánh dấu là công việc đã hoàn thành.

Phản hồi cho người gửi trong danh bạ email với Remember The Milk
Phản hồi email cho liên hệ trong danh bạ Gmail ngay trong Remember The Milk

Trong cuộc sống bận rộn với rất nhiều công việc phải làm hàng ngày, việc sắp xếp, nhắc nhở, quản lý công việc trở nên rối bời và khó khăn. Nhưng với Remember The Milk, tất cả những gì bạn cần làm là báo cho ứng dụng quản lý công việc này biết bạn phải làm gì, và phần việc còn lại hãy để Remember The Milk quản lý giúp bạn.

Nguyễn Thúy

Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan.

0 Bình luận
Sắp xếp theo