Survivor.io: Hướng dẫn tiến hóa vũ khí và kỹ năng

  • 1 Đánh giá

Survivor.io là trò chơi arcade sinh tồn hành động có nhịp độ nhanh đang cực hot, yêu cầu người chơi thoát khỏi thây ma. Để làm được nhiệm vụ này đòi hỏi game thủ phải nạp đầy đủ vũ khí và kỹ năng để có thể sống sót qua từng cấp độ thử thách.

Tải Survivor.io cho Android Tải Survivor.io cho iOS

Người chơi không chỉ có nhiều loại vũ khí và kỹ năng, mà mỗi loại đều có một bộ tiến hóa riêng. Những thứ này đóng vai trò rất quan trọng để giành chiến thắng trong trận chiến, nó yêu cầu game thủ cũng phải biết kết hợp vũ khí và kỹ năng phù hợp để có được tiến hóa mạnh mẽ.

Tiến hóa vũ khí và kỹ năng là điều quan trọng giúp nhân vật mạnh mẽ hơn và đánh bại đám thây ma trong Survivor.io
Tiến hóa vũ khí và kỹ năng là điều quan trọng giúp nhân vật mạnh mẽ hơn và đánh bại đám thây ma trong Survivor.io

Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn đầy đủ, danh sách các loại vũ khí và kỹ năng cũng như sự tiến hóa của chúng, thống kê chỉ số và những điểm mạnh của chúng so với kỹ năng gốc trong Survivor.io.

Các vũ khí tiến hóa trong Survivor.io

Vũ khí gốcYêu cầuVũ khí tiến hóa
Baseball BatFitness GuideLucille
KatanaRonin OyoroiDemon Blade
KunaiKoga Spirit ScrollNinja Shuriken
ShotgunHi Power BulletGatling Gun
RevolverHi Power BulletReaper
LightchaserRonin OyoroiEternal Light
  • Baseball Bat: Yêu cầu Fitness Guide và tiến hóa thành Lucille.
  • Katana: Yêu cầu Ronin Oyoroi để tiến hóa thành Demon Blade.
  • Kunai: Yêu cầu Koga Spirit Scroll để tiến hóa thành Ninja Shuriken.
  • Shotgun: Yêu cầu Hi Power Bullet để phát triển thành Gatling Gun.
  • Revolver: Yêu cầu Hi Power Bullet để tiến hóa thành Reaper.
  • Lightchaser: Yêu cầu Ronin Oyoroi tiến hóa thành Eternal Light.
Tiến hóa vũ khí trong Survivor.io yêu cầu vật phẩm tương ứng
Tiến hóa vũ khí trong Survivor.io yêu cầu vật phẩm tương ứng

Các kỹ năng tiến hóa trong Survivor.io

Football/Soccer Ball: phát triển thành Quantum Ball. Phương thức tấn công rất giống với Soccer Ball, ngoại trừ có nhiều đòn hơn và gây sát thương nhiều hơn. Người chơi cần có Sports Shoes/Sneakers để tiến hóa.

Brick: yêu cầu Fitness Guide để tiến hóa thành Dumbbell, bắn ra theo hình tròn 8 viên cùng một lúc và gây sát thương đáng kể.

Type-A DroneType-B Drone: Phát triển thành Destroyer, có thể bắn một lượng lớn tên lửa sang nhiều hướng. Chúng không yêu cầu kỹ năng xanh nhưng cần sở hữu cả 2 loại để để tiến hóa.

RPG: Cần HE Fuel để mở khóa kỹ năng tiến hóa Sharkmaw Gun. Sharkmaw Gun hoạt động tương tự như RPG, nhưng với phạm vi hiệu ứng rộng hơn và giao diện khác. Thêm vào đó, tên lửa gây ra một lượng sát thương cực kỳ ồ ạt, khiến nó đặc biệt hiệu quả khi chống lại các boss.

Tiến hóa kỹ năng giúp nhân vật mạnh mẽ hơn
Tiến hóa kỹ năng giúp nhân vật mạnh mẽ hơn

Forcefield: Cần kỹ năng Energy Drink để phát triển nó thành Pressure Forcefield, một phiên bản gây nhiều sát thương hơn.

Guardian: Yêu cầu Exo-Bracer để tiến hóa thành Defender. Defender chỉ đơn giản là một phiên bản hoán đổi màu sắc của Guardian, với những lưỡi kiếm lớn hơn và sát thương nhiều hơn. Tuy nhiên, nó cũng có thêm bonus là dừng đạn.

Lightning Emitter: Yêu cầu Energy Cube để phát triển thành Supercell. Supercell gây nhiều sát thương hơn và có diện tích ảnh hưởng lớn hơn. Do lượng sát thương đáng kể và khả năng tự động nhắm mục tiêu, Supercell được coi là đặc biệt hiệu quả khi chống lại các con boss.

Durian: Durian yêu cầu HE Fuel để tiến hóa thành Caltrop. Caltrop nảy theo đường chéo xung quanh màn hình theo cách tương tự như Durian, nhưng nó cũng liên tục bắn ra một số tên lửa kém mạnh hơn theo đường tròn.

Laser Launcher: Laser Launcher yêu cầu Energy Cube để phát triển thành Death Ray. Tia này bắn ra ngoài theo chuyển động tròn, xoắn ốc từ nhân vật và nó gây sát thương lớn hơn nhiều so với vũ khí ban đầu.

Molotov Cocktail: Yêu cầu Oil Bonds để phát triển thành Fuel Barrel, gây sát thương nhiều hơn và có diện tích ảnh hưởng lớn hơn so với Molotov ban đầu.

Drill Shot: Tiến hóa thành Whistling Arrow. Để thực hiện quá trình tiến hóa này, người chơi cần có Ammo Thruster. Whistling Arrow hướng ra ngoài để nhân vật có thời gian và khiến bất cứ thứ gì trên đường đi của nó nhận phải sát thương nặng nề.

Boomerang: Yêu cầu High Power Magnet để phát triển thành Overreaction Dart, bắn ra ngoài theo đường xoắn ốc, gây sát thương lên hàng loạt kẻ thù.

Tiến hóa tiêu chuẩn

Từ menu chính của trò chơi có hướng dẫn tiến hóa, chứa các tiến hóa khác nhau mà game thủ có thể mua bằng vàng để tăng chỉ số của mình. Những lần tăng chỉ số này xuất hiện bất kể người chơi sử dụng thiết bị nào, khiến chúng trở nên cực kỳ quan trọng.

Người chơi có thể mua các tiến hóa thông thường bằng vàng hoặc tiến hóa đặc biệt bằng DNA Gold. Cụ thể các tiến hóa tiêu chuẩn trong Survivor.io như sau:

Strength: Tăng sức tấn công của nhân vật sau mỗi lần mua. Lượng sức mạnh tấn công bổ sung mà nhân vật nhận được sẽ tăng theo từng cấp độ kinh nghiệm mà người chơi đạt được.

Stamina: Tăng số điểm đánh với số lượng sẽ tăng lên theo từng cấp độ kinh nghiệm mà người chơi nhận được, đồng thời chi phí để mua cũng sẽ tăng lên.

Tenacity: Tăng mức độ bảo vệ cho nhân vật, cho phép người chơi phải chịu ít sát thương hơn sau mỗi lần đánh.

Restoration: Tăng lượng điểm đánh nhận lại, , làm tăng tỷ lệ phần trăm sức khỏe mà game thủ nhận được.

Đây là 4 loại tiến hóa tiêu chuẩn có thể mua bằng vàng. Những tiến hóa này sẽ tiếp tục lặp đi lặp lại một lần cho mọi cấp độ kinh nghiệm mà game thủ đạt được, cho tới khi đạt level 80. Các tiến hóa này yêu cầu người chơi sử dụng rất nhiều nhưng những gì chúng mang lại thì hoàn toàn xứng đáng.

Tiến hóa những kỹ năng đặc biệt

Đây là các tiến hóa đặc biệt quan trọng, có thể được mua bằng DNA Gold và có nhiều lợi ích đa dạng hơn được cung cấp cùng với chúng. Những thứ này không thiếu để tạo lợi thế trong những trận chiến đặc biệt khó khăn.

Kỹ năngHiệu ứng
Lucky DogNhận 1 kỹ năng miễn phí khi bắt đầu trận chiến mà không cần phải nhặt bất kỳ viên đá nào.
RogueChọn lại 1 kỹ năng cho mỗi trận chiến, ngay trước trận đấu với boss, cho phép loại bỏ 1 kỹ năng mình không thích và thay thế bằng 1 kỹ năng thành thạo hơn.
AthleteTăng vĩnh viễn tốc độ di chuyển cơ bản lên một.
Meat LoverTăng lượng máu nhận được khi ăn một miếng thịt.
SeekerKhiến một phần trang bị rơi ra bất cứ khi nào đánh bại một con boss.
OwlTăng tầm nhìn trên sân khấu, nơi có bóng tối, đặc biệt là các giai đoạn chiến đấu với làn sóng kẻ thù thứ ba.
DevourerLàm cho các con trùm bị rơi thịt sau khi hạ gục chúng, giúp hồi phục sau một trận chiến khó khăn.
ZealotKhi nhận sát thương chết người sẽ có 2 giây bất khả chiến bại. Đặc biệt hữu ích cho những thời điểm chỉ đánh bại được boss trong giây lát.
GreedyKhi bị đánh bại, quái vật sẽ rơi ra vàng. Điều này có thể áp dụng cho tất cả quái vật, nhưng đặc biệt là trùm.
BlessedKhi lên cấp trong trận chiến được hồi 20% máu.
ResearcherRơi ra một vật phẩm giúp nâng cấp thiết bị.
Expose WeaknessLàm cho các lần đánh tăng đáng kể tỷ lệ critical hit.
Divine StrikeCơ hội gây sát thương 10X khi trúng đòn.
WatchmakerTăng 5% chỉ số cơ bản của tất cả các thiết bị.
Fusion EffectTăng kích thước của tất cả các đường đạn lên 5%.
Quantum AccelTăng 5% tốc độ của tất cả các đường đạn
Viva la MateriaTăng 5% sát thương gây ra cho mỗi kỹ năng
OverreactionThời gian hồi chiêu của kỹ năng giảm 5%.
Cập nhật: 14/02/2023
  • 6.413 lượt xem
Xem thêm: Survivor.io