Cách dùng PowerPoint Speak để lồng tiếng vào bài thuyết trình

  • 1 Đánh giá

Với tính năng PowerPoint Speak, hay còn gọi là chuyển văn bản thành giọng nói, người dùng có thể khiến văn bản trong bài thuyết trình PowerPoint của mình được đọc to mà không cần phải tự mình lồng tiếng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách PowerPoint Speak để lồng tiếng vào bài thuyết trình, chuyển văn bản thành giọng nói trong PowerPoint một cách dễ dàng, giúp người xem dễ dàng theo dõi hơn.

Cách sử dụng PowerPoint Speak

Đầu tiên, hãy lưu ý rằng PowerPoint Speak không khả dụng trong các phiên bản PowerPoint cũ nhất và không hoạt động trên mọi thiết bị. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng PowerPoint 2010 hoặc phiên bản mới hơn (bao gồm PowerPoint 2016, 2019 và PowerPoint trong Microsoft 365), người dùng sẽ có quyền truy cập vào tính năng này.

Vì vậy, trước tiên hãy kiểm tra xem phiên bản PowerPoint đang sử dụng có phù hợp không, sau đó làm theo các bước sau để lồng tiếng vào bài thuyết trình với PowerPoint Speak:

Bước 1: Mở bản trình bày PowerPoint mà mọi người muốn chuyển nội dung văn bản trong đó thành giọng nói.

Bước 2: Tìm biểu tượng mũi tên thả xuống nhỏ ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ PowerPoint. Biểu tượng này nằm cạnh các biểu tượng Save, Undo, Repeat và có nội dung Customize Quick Access Toolbar nếu di chuột qua.

Bước 3: Nhấp vào mũi tên và chọn More Commands.

Bước 4: Trong menu thả xuống bên dưới Choose commands from: chọn All Commands.

Bước 5: Tất cả các lệnh sẽ xuất hiện theo thứ tự bảng chữ cái, cuộn xuống và tìm mục có nhãn Speak.

Bước 6: Nhấp vào Speak để chọn mục đó. Sau đó, nhấn Add và mọi người sẽ thấy mục đó xuất hiện trong danh sách lệnh Quick Access Toolbar command ở bên phải. Nhấp vào OK để xác nhận các thay đổi và đóng cửa sổ.

Bước 7: Bây giờ mọi người sẽ thấy biểu tượng PowerPoint Speak ở góc trên bên trái trong Quick Access Toolbar. Để sử dụng biểu tượng này và nghe văn bản được đọc to, hãy đánh dấu văn bản rồi nhấn Speak.

Các trường hợp sử dụng PowerPoint Speak

Tăng khả năng tiếp cận

Các tính năng như PowerPoint Speak lý tưởng cho những người có nhu cầu cụ thể hoặc vấn đề về khả năng truy cập. Ví dụ, một người bị suy giảm thị lực có thể không dễ dàng đọc hết toàn bộ văn bản trong bản trình bày PowerPoint, đặc biệt là nếu có nhiều văn bản hoặc kích thước phông chữ nhỏ và không rõ ràng.

Sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói của PowerPoint có thể cho phép những người dùng như vậy nghe toàn bộ nội dung của PowerPoint một cách dễ dàng.

Phát hiện lỗi và chỉnh sửa

Việc để máy tính đọc to nội dung bản trình bày PowerPoint trước khi tự trình bày có thể giúp phát hiện ra lỗi, sự không nhất quán hoặc vấn đề về mạch lạc và cảm nhận của văn bản. Mọi người có thể tập trung và lắng nghe khi văn bản để nhận thấy những lỗi nhỏ, lỗi đánh máy, lỗi ngữ pháp,... và xem xét sửa lại chúng.

Cập nhật: 28/10/2024
  • 3 lượt xem
Xem thêm: PowerPoint