TOP công cụ hỗ trợ giáo viên giảng dạy khoa học và hiệu quả hơn

  • 3 Đánh giá

Sử dụng công nghệ trong lớp học giúp bài học thú vị hơn, học sinh có nhiều cách để thể hiện khả năng của mình và giáo viên có thể dễ dàng kiểm tra mức độ hiểu bài.

Với vô số công cụ trong tầm tay, các ứng dụng, trang web hoặc phần mềm đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu mà giáo viên và học sinh cần cho buổi học hiệu quả.

Công nghệ giúp việc học tập và giảng dạy trực tuyến thuận tiện và hiệu quả hơn
Công nghệ giúp việc học tập và giảng dạy trực tuyến thuận tiện và hiệu quả hơn

Những công cụ này mang đến những điều sẽ không thể thực hiện được nếu không có công nghệ, nhưng số lượng lớn các tùy chọn có sẵn khiến việc lựa chọn và triển khai chúng trong lớp học trở nên khó khăn.

Để giúp mọi tìm hiểu về những tùy chọn hữu ích nhất, trong bài viết này, hãy cùng khám phá những công cụ công nghệ hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy online.

TOP công cụ hỗ trợ giáo viên giảng dạy khoa học và hiệu quả hơn

Class Dojo

ClassDojo là một công cụ quản lý lớp học, mang đến tất cả những gì cần thiết với một tính năng bổ sung là giao tiếp thuận tiện giữa phụ huynh - giáo viên - học sinh.

Giáo viên có thể đăng về những diễn biến gần đây của lớp học, cho điểm học sinh dựa trên hành vi và hoạt động tích cực, đồng thời giao các công việc, bài tập cho học sinh.

Thông tin về mỗi học sinh và diễn biến lớp học mà giáo viên đăng đều có thể được nhìn thấy bởi phụ huynh sau khi họ đã tham gia lớp học ClassDojo.

ClassDojo có hệ thống cho phép quản lý hành vi của học sinh trong lớp. Giáo viên thậm chí có thể trừ điểm của học sinh sau những hành vi gây rối hoặc nếu cần rèn luyện một kỹ năng nào đó.

Canva

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến để tạo và tùy chỉnh các bản trình bày mà không cần kỹ năng phần mềm thiết kế chuyên nghiệp. Điều tuyệt vời nhất của Canva là nó hoàn toàn miễn phí cho giáo viên và sinh viên.

Giáo viên dễ dàng chia sẻ và nhận thiết kế với học sinh sau khi học sinh được thêm vào Classroom. Mọi người có thể bắt đầu tạo thiết kế của riêng họ với nhiều mẫu, phần tử và các tùy chọn tùy chỉnh mà Canva cung cấp. Ứng dụng này có một thư viện rộng lớn để giúp người dùng bắt đầu chỉnh sửa để tạo ra các thiết kế chính xác theo cách mình muốn.

Canva giúp giáo viên thiết kế các bản trình bày powerpoint dễ dàng, khoa học. Học sinh có thể sử dụng Canva để tạo thiết kế cho các dự án sắp tới, bài thuyết trình, bài tập hoặc thậm chí cho công việc nhóm vì Canva hỗ trợ cộng tác tức thì.

ClassPoint

ClassPoint là một công cụ PowerPoint được sử dụng để tạo các bản trình bày tương tác. Giáo viên tương tác với học sinh trong giờ học bằng nhiều hoạt động và câu hỏi được nhúng ngay vào bài giảng. Học sinh dễ dàng theo dõi trên thiết bị và trả lời các câu hỏi trong thời gian thực.

Để sử dụng Classpoint, người dùng chỉ cần mở bất kỳ tệp PowerPoint nào hoặc tạo một tệp mới và thêm một số câu hỏi tương tác vào tệp đó. Mọi chỉnh sửa đều thực hiện ngay trong PowerPoint nên không cần chuyển đổi qua lại giữa các công cụ.

Khi đang trình bày, giáo viên có thể bắt đầu một câu hỏi tương tác bằng cách nhấp vào nút ClassPoint để bắt đầu nhận và xem câu trả lời của học sinh ngay trên trang trình bày.

Ngoài các câu hỏi tương tác, ClassPoint mang đến những công cụ chú thích dễ dàng truy cập và cho phép chèn các trang trống trong bản trình bày để sử dụng làm bảng trắng bất cứ khi nào.

Edmodo

Tải Edmodo cho Android Tải Edmodo cho iOS

Edmodo là công cụ hoàn hảo cho mọi lớp học với giao diện rõ ràng giúp người dùng nhanh chóng thiết lập các cài đặt. Để thu hút học sinh và phụ huynh tham gia, chỉ cần chia sẻ liên kết lớp học với các thành viên muốn thêm. Sau khi thành viên tham gia, hãy cập nhật lớp học bằng cách thêm thông báo vào nguồn cấp dữ liệu lớp học của bạn.

Edmodo cho phép giáo viên gửi tin nhắn riêng cho học sinh và phụ huynh, cũng như thành lập các nhóm nhỏ cho các dự án hợp tác. Khi muốn gửi bài tập cho học sinh của mình, chỉ cần tải bài tập đó lên ứng dụng và nó sẽ tự động chia sẻ với mọi người trong lớp.

Giáo viên cũng có thể mở tab Discover để khám phá một số mẹo giảng dạy hữu ích, câu đố cho học sinh trong các trò chơi giáo dục và nhận thêm ý tưởng giảng dạy.

Google Classroom

Tải Google Classroom cho Android Tải Google Classroom iOS

Sau khi tạo một lớp học trong Google Classroom, mọi người có thể thêm các bài tập, câu hỏi, tài liệu và chủ đề cụ thể vào lớp đó. Tất cả nội dung này xuất hiện trong một luồng mà học sinh có thể dễ dàng truy cập. Google Classroom cũng tích hợp với Google Drive, vì vậy người dùng có thể tải bài tập, điểm số và ảnh lên thư mục lớp học.

Planboard

Tải Planboard cho iOS Tải Planboard cho Android

Planboard là một ứng dụng soạn giáo án mà mọi người có thể sử dụng khi đang di chuyển. Theo dõi lịch học bằng cách thêm các lớp học vào lịch và đặt tiêu chuẩn chương trình giảng dạy cho từng lớp học.

Ứng dụng này cũng cho phép tải các tệp và ảnh lên giáo án, cũng như chia sẻ các giáo án đó. Planboard đồng bộ hóa tất cả dữ liệu với web, vì vậy người dùng có thể xem các kế hoạch của mình từ máy tính một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Seesaw Class

Tải Seesaw Class cho iOS Tải Seesaw Class cho Android

Seesaw Class là một trong những ứng dụng giáo dục phổ biến nhất, là một cách tuyệt vời để lên kế hoạch cho các hoạt động trong bất kỳ chủ đề nào và cho mọi lứa tuổi.

Khi tạo một lớp học, người dùng có thể duyệt thư viện hoạt động của ứng dụng. Nhập môn học cùng với điểm số và nó cũng sẽ hiển thị các hoạt động mà giáo viên đồng nghiệp đã tạo. Nếu muốn tạo các hoạt động của riêng mình, giáo viên cũng có thể chia sẻ chúng với cộng đồng Seesaw Class.

Seesaw Class cho phép giáo viên gửi thông báo đến học sinh và phụ huynh, giúp gia đình có thể hiểu rõ hơn về việc học của con em mình. Mặc dù các ứng dụng giao tiếp nhóm như Slack cũng hữu ích để gửi thông tin học tập, nhưng việc lưu giữ cả tin nhắn và tiến độ của học sinh trong một ứng dụng sẽ giúp mọi thứ luôn gọn gàng và dễ dàng theo dõi.

Cập nhật: 16/03/2023
  • 358 lượt xem