CRMViet là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh. Giúp quản lý khách hàng hiệu quả, nâng cao năng suất làm việc của nhân viên, tiết kiệm chi phí chăm sóc khách hàng.
CRMViet - Phần mềm quản lý khách hàng, nhân viên kinh doanh hiệu quả.
Tính năng cập nhật trong phần mềm CRMViet 3.0
- Quản lý khách hàng tiềm năng (Leads).
- Tạo danh sách Email theo nhóm khách hàng mục tiêu.
- Tạo sẵn các mẫu SMS để sử dụng nhiều lần mà không phải nhập lại nhiều lần.
- Ghi lại lịch sử các chiến dịch gửi SMS.
- Phân loại khách hàng tiềm năng (Tags).
- Quản lý File đính kèm.
- Lấy thông tin Tiềm năng từ web form.
- Quản lý toàn bộ dữ liệu khách hàng online trên phần mềm CRMVIET hoàn toàn bỏ qua Excel.
- Lưu lịch sử làm việc với khách: Nhu cầu đặc điểm của khách, thông tin khách hàng…
- Lưu file đính kèm, ghi chú, công việc, lịch hẹn
- Quảng bá dự án hiệu quả qua SMS và Email Marketing.
- Đánh giá chi tiết hiệu quả gửi mail thông qua lượt mở, click mail của khách hàng.
Chức năng chính của phần mềm quản lý khách hàng CRMViet
Quản lý khách hàng
- Thông tin khách hàng: Quản lý thông tin liên quan tới khách hàng như tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế...
- Phân loại khách hàng: Mỗi khách hàng được phân loại theo nhiều tiêu chí phụ thuộc vào khu vực địa lý, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm quan tâm, loại hình doanh nghiệp...
- Quản lý danh bạ: Quản lý đầy đủ thông tin của mỗi liên hệ như tên, chức danh, di động, email, Skype, Yahoo... để có thể liên lạc bất cứ khi nào, ngay cả khi nhân viên đó đã nghỉ.
- Quản lý lịch sử giao dịch: Ghi lại nội dung những lần gọi điện, gửi thư, báo giá, gặp gỡ trực tiếp, số lần mua hàng, yêu cầu hỗ trợ... để đánh giá mức độ chuyên cần của nhân viên.
- Thông báo: Nhắc nhở khi sắp đến ngày sinh nhật khách hàng, ngày thành lập.
Khách hàng được lọc theo nhiều tiêu chí khác nhau.
Quản lý giao dịch
- Quản lý công việc cá nhân: Cho phép từng cá nhân lập kế hoạch làm việc cho mình hàng ngày, hàng tuần. Sau đó hệ thống sẽ nhắc nhở khi đến ngày thực hiện, đưa ra cảnh báo khi đã quá hạn thực hiện.
- Theo dõi tiến độ thực hiện công việc: Cho phép những người liên quan đến công việc thêm ghi chú về quá trình thực hiện đó.
- Tiếp nhận công việc: Giúp nhân viên tiếp nhận công việc được giao dễ dàng, thuận lợi hơn.
- Báo cáo giám sát công việc: Giúp người quản lý theo dõi tiến độ thực hiện công việc của nhân viên dễ dàng.
Quản lý Marketing
- Cho phép nhân viên Marketing xây dựng chiến dịch trên hệ thống.
- Lập danh sách người nhận Email, SMS theo từng mục tiêu Marketing.
- Gửi email chào hàng, chúc mừng, chăm sóc khách hàng, thông báo chương trình khuyến mại hàng loạt.
- Gửi đích danh tới tên người liên hệ.
- Gửi SMS Marketing: Theo đầu số điện thoại hoặc Brandname.
- Chăm sóc sau bán hàng qua Email và SMS.
Xây dựng chiến dịch Marketing trên hệ thống.
Quản lý báo giá
- Mỗi khách hàng có thể có nhiều báo giá.
- Xem lại thông tin của những lần báo giá trước dễ dàng.
- In báo giá trên phần mềm không cần làm qua Excel.
- Sinh hợp đồng từ báo giá.
Quản lý cơ hội
- Nhập cơ hội bán hàng: Tên cơ hội, khách hàng, đơn giá, số lượng hàng hoá, giá trị dịch vụ, ngày kỳ vọng.
- Dự báo doanh số, sản lượng tiêu thụ để có kế hoạch phù hợp.
- Đánh giá lại các cơ hội thất bại nhằm tìm ra hướng cải thiện.
Quản lý hợp đồng
- Quản lý thông tin hợp đồng: Ngày bắt đầu, ngày kết thúc, hàng hoá, đơn giá...
- In hợp đồng, phụ lục hợp đồng ra file Doc.
- Quản lý thanh toán, khoản chi, hoá đơn, chi phí mua vào, giá vốn, lãi lỗ, công nợ.
- Cảnh báo hợp đồng hết hạn.
- Cảnh báo khách hàng có công nợ.
Danh sách hợp đồng bán ra.
Tính năng khác
- Quản lý nhà cung cấp.
- Quản lý quỹ.
- Quản lý nhập xuất kho.
CRMViet giúp tìm kiếm nhà cung cấp dễ dàng.
Tính năng khác
- Quản lý nhà cung cấp.
- Quản lý quỹ.
- Quản lý nhập xuất kho.
Báo cáo thống kê
Báo cáo bán hàng:
- Báo cáo tổng hợp, chi tiết doanh thu theo mặt hàng, khách hàng.
- Báo cáo chi tiết bán hàng theo khách hàng.
- Báo cáo tổng hợp chi tiết cơ hội.
- Báo cáo tổng hợp chi tiết doanh thu theo nhân viên.
Báo cáo công nợ:
- Báo cáo tổng hợp công nợ theo khách hàng.
- Báo cáo tổng hợp chi tiết công nợ theo nhà cung cấp.
Báo cáo công việc:
- Báo cáo tổng hợp chi tiết công việc.
Báo cáo khách hàng:
- Báo cáo phát triển khách hàng mới.
- Báo cáo chăm sóc khách hàng.
- Báo cáo khách hàng không tái ký hợp đồng.
Báo cáo kho:
- Báo cáo tổng hợp kho.
- Báo cáo chi tiết xuất nhập tồn.
Quản trị hệ thống
- Cấu hình các tham số cơ bản của hệ thống, xây dựng từ điển dữ liệu chung.
- Xây dựng cơ cấu tổ chức phòng ban trong công ty.
- Tạo người dùng, phân quyền cho người dùng.
- Thiết lập và kiểm soát các tham số gửi Email, SMS.
- Sao lưu, phục hồi hệ thống khi có phát sinh.
- Kiểm soát các truy cập đảm bảo an toàn tối đa cho hệ thống.
Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý khách hàng thì CRMViet là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với rất nhiều tính năng hữu ích, cùng giao diện dễ sử dụng, giúp tiết kiệm khá nhiều công sức trong việc quản lý khách hàng.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm CRMViet
Bước 1: Phân quyền hệ thống
Giúp tạo cơ cấu phòng ban, phân chia quyền hạn giữa các phòng ban, nhằm giảm thiểu rủi ro mất mát dữ liệu. Đây là bước vô cùng quan trọng trong phần mềm quản lý khách hàng CRMViet.
Bước 2: Tạo danh mục
Các danh mục cần tạo trước khi sử dụng phần mềm:
- Loại, nhóm khách hàng.
- Lịch chăm sóc khách hàng.
- Loại hàng hóa.
- Loại nhà cung cấp.
- Loại giao dịch.
- Loại hợp đồng.
- Trạng thái hợp đồng.
Bước 3: Nhập khách hàng
Đưa toàn bộ dữ liệu khách hàng lưu trữ trên Excel vào phần mềm như: Tên, địa chỉ, số điện thoại, Fax, liên hệ, email, phân loại khách hàng...
Bước 4: Nhập nhà cung cấp
Tương tự như nhập thông tin khách hàng, bạn cũng có thể nhập thông tin nhà cung cấp vào phần mềm thông qua file Excel.
Bước 5: Nhập hàng hóa, tồn kho
Vào phần Quản lý kho > Hàng hóa > Nhập khẩu hàng hóa từ Excel, để nhập thông tin mã hàng, loại hàng, giá nhập, giá xuất...
Bước 6: Nhập giao dịch
Nhập toàn bộ quá trình làm việc của nhân viên kinh doanh như: Gặp mặt cafe, trao đổi giá cả, nội dung trao đổi, mong muốn của khách hàng, ngày giờ trao đổi...
Bước 7: Tạo các chiến dịch Marketing
Sau khi đã có đầy đủ dữ liệu khách hàng như tên, số điện thoại, email, phân loại. Bạn có thể gửi email, tin nhắn SMS cho khách hàng:
Bước 8: Nhập báo giá
Nhập thông tin khách hàng, hàng hóa, đã báo giá bao nhiêu lần, giá trị bao nhiêu để tiện theo dõi về sau.
Bước 9: Nhập hợp đồng bán ra
Nhập thông tin hợp đồng bán ra vào hệ thống, để quản lý doanh thu, công nợ, thanh toán, tiến độ thanh toán, lãi lỗ, giá vốn.
Bước 10: Báo cáo thống kê
Hệ thống báo cáo giúp người quản lý kiểm soát hiệu suất làm việc của các phòng ban, nhân viên dễ dàng hơn. Có thể so sánh doanh thu theo từng tháng để đưa ra định hướng phát triển.