Hướng dẫn chơi Kenshi dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Mặc dù số lượng các trò chơi nhập vai ngày càng tăng, với bối cảnh, cơ chế,... phù hợp cho mọi game thủ và mọi lối chơi, nhưng trong số đó vẫn có Kenshi mang nhiều đặc điểm nổi vật và thu hút. Kenshi là một tựa game nhập vai sandbox hấp dẫn về hậu khải huyền, mang nhiều yếu tố từ Mad MaxDune.

Là một game nhập vai sandbox theo nghĩa thuần túy nhất, Kenshi cho phép người chơi tham gia vào thế giới theo cách mình muốn. Người chơi có thể là một chiến binh lang thang, thợ mỏ, thủ lĩnh băng cướp, nô lệ, sát thủ, nông dân, thương nhân hoặc bất cứ ai.

Kenshi là một game nhập vai sandbox, lấy bối cảnh thế giới hậu khải huyền
Kenshi là một game nhập vai sandbox, lấy bối cảnh thế giới hậu khải huyền

Cho dù xây dựng một thành phố hay du hành từ ốc đảo này sang ốc đảo khác chỉ với một chiếc ba lô và một thanh kiếm, Kenshi luôn có đầy đủ khả năng để thực hiện mọi thứ. Tuy nhiên điều này cũng có khiến cho người chơi mới cảm thấy bối rối không biết nên bắt đầu từ đâu. Chính vì vậy, bài viết này sẽ mang đến những hướng dẫn hữu ích khi chơi Kenshi giúp tân thủ bắt đầu trò chơi này thuận lợi hơn.

Chọn Wanderer khi bắt đầu

Trong quá trình tạo nhân vật, người chơi phải chọn 1 trong 13 Beginning làm nhân vật khởi đầu. Bất kể lựa chọn nhân vật nào khi bắt đầu, mọi người có thể phát triển nhân vật đó thành bất cứ điều gì.

Tuy nhiên việc chọn Beginning sẽ đặt người chơi vào những vị trí rất khác nhau khi bắt đầu trò chơi, ảnh hưởng đến tiền tệ, trang bị, kỹ năng và thậm chí cả số lượng thành viên trong nhóm. Một số lựa chọn khiến giai đoạn đầu trò chơi phức tạp và khó khăn hơn nhiều so với những Beginning khác.

Khởi đầu tốt nhất cho người chơi mới là Wanderer. Bắt đầu một mình tại Hub, một thị trấn của Holy Nation Outlaws trong Border Zone, Wanderer khởi đầu với điểm số 1 trong tất cả các kỹ năng. May mắn thay, Hub là một điểm bắt đầu tuyệt vời cho cuộc phiêu lưu.

Hiểu môi trường xung quanh

Sự hiện diện của đồng và sắt trong vùng lân cận của Hub là một lợi ích tuyệt vời khác để lựa chọn Wanderer. Điều tối quan trọng khi chơi Kenshi là phải quan sát môi trường xung quanh và hiểu những gì được cung cấp về tài nguyên, thương mại và cơ hội xây dựng cơ sở, và quan trọng nhất là các mối đe dọa tiềm ẩn.

Người chơi nên khám phá môi trường xung quanh thành phố, khai thác bất kỳ mỏ đồng và sắt nào có thể tìm thấy, và rút lui về khu vực an toàn của thành phố nếu bị đe dọa.

Giống như các thành phố khác, Hub chứa một số tòa nhà có thể mua được, còn nguyên vẹn hoặc bị hư hại. Mua bất động sản trong thành phố có thể tốn kém, nhưng nó mang đến lợi thế khác biệt so với việc thiết lập một tiền đồn ở vị trí mông lung.

Nếu những tên cướp hoặc các mối nguy hiểm khác ập đến, người chơi sẽ có tường cao của Hub và những người bảo vệ thành phố hỗ trợ. Lợi thế của sự an toàn này là một yếu tố cần cân nhắc trong giai đoạn đầu trận đấu và không nên bỏ qua. Mua một ngôi nhà và xây dựng một khu vực nghiên cứu bên trong cho phép người chơi nhanh chóng tiếp cận với một số công nghệ cần thiết, giúp cho các căn cứ sau này trở nên an toàn và hữu ích hơn nhiều.

Xem xét các thiết bị

Wanderer bắt đầu trò chơi với trang bị tối thiểu là một Rag Loincloth, một Iron Club không rõ chất lượng và 1000 Cat (đơn vị tiền tệ của Kenshi). Với số tiền quá ít ỏi, hầu hết các giao dịch mua ở đầu trò chơi đều nằm ngoài tầm với, nhưng vẫn có một số yếu tố cần thiết mà người chơi có thể truy cập.

Mua đồ ăn và đồ sơ cứu là bắt buộc nếu muốn Wanderer sống đến cuối tuần. Skeleton yêu cầu bộ dụng cụ sửa chữa thay vì bộ dụng cụ sơ cứu, nhưng mọi chủng tộc khác đều yêu cầu thức ăn và đồ sơ cứu.

Thứ cần thiết để mua sắm tiếp theo là một chiếc ba lô tốt. Kho lưu trữ bắt đầu khá hạn chế và người chơi sẽ nhanh chóng nạp cho nhân vật của mình những hàng hóa, đồng và các vật phẩm đánh cắp hoặc nhặt được, khiến khả năng chuyên chở bổ sung trở nên cực kỳ quan trọng.

Nâng cấp vũ khí là một điều luôn phải được thực hiện trong các game thế giới mở. Jitte, wakizashi hoặc quyền trượng là những vũ khí đầu tiên, cho đến khi nhân vật được đào tạo đủ để có thể xử lý thứ gì đó lớn hơn và có sát thương mạnh hơn.

Kiếm tiền

Mua thức ăn và thuốc men sẽ làm cạn kiệt số tiền ban đầu của Wanderer, vì vậy trọng tâm mà người chơi nên chuyển sang là kiếm nhiều tiền hơn. Có một số cách để tạo ra Cat ở Kenshi, nhưng hãy áp dụng một số cách đáng tin cậy và ít nguy hiểm hơn như sau:

  • Khai thác: Khai thác đồng hoặc sắt từ các mỏ gần đó. Việc khai thác rất dễ dàng, miễn phí và cực kỳ an toàn, miễn là người chơi để mắt đến những tên cướp và các mối nguy hiểm lưu động khác.
  • Ăn cắp: Ăn cắp từ các cửa hàng và bán đi sẽ mang lại lợi nhuận cao, nhưng trở thành một tên trộm có nguy cơ làm mất uy tín của nhân vật với người dân địa phương, thậm chí là bị bỏ tù.

  • Săn bắn: Giết động vật hoang dã và bán bất cứ thứ gì có thể cướp được từ chúng. Việc săn bắn là quá nguy hiểm đối với một nhân vật hoàn toàn mới, vì vậy hãy áp dụng những cách khác.
  • Săn tiền thưởng: Truy tìm tội phạm bị truy nã, đánh bất tỉnh chúng và đưa chúng đi thi hành án để nhận phần thưởng. Săn tiền thưởng thậm chí còn nguy hiểm hơn săn bắn động vật, vậy nên chỉ dành cho những nhân vật có kinh nghiệm hơn.

Một số tùy chọn phương pháp khác bao gồm canh tác và chế tạo tại khu định cư do người chơi tự làm, nhưng đây là một công việc lâu dài và tốn kém, nằm ra ngoài phạm vi đầu trò chơi. Khi mới bắt đầu, khai thác là phương pháp an toàn và dễ dàng nhất để kiếm tiền trong khi phát triển kỹ năng và lập kế hoạch cho giữa trận.

Tránh chiến đấu để sống sót

Đối với những người chơi mới, tham gia vào các cuộc chiến đầu tiên là một ý tưởng tồi, ngay cả với một bộ công cụ y tế tốt. Nghệ thuật chiến đấu để sống sót bắt đầu trước khi trận chiến bắt đầu. Hãy quan sát xung quanh, tìm kiếm bất cứ thứ gì gần đó có thể gây nguy hiểm.

Những tên cướp lưu động và sói là kẻ thù phổ biến. Chạy trốn là hành động tốt nhất cho đến khi các kỹ năng của nhân vật đã phát triển đủ để tự xử lý một cuộc chiến. Nếu không thể chạy thì ẩn nấp hoặc đợi nguy hiểm qua đi là những lựa chọn thay thế khả thi. Cho đến khi nhân vật được huấn luyện và có một số trang bị, bước vào trận chiến luôn là lựa chọn cuối cùng.

Cập nhật: 09/06/2022
  • 478 lượt xem