Những mẹo chơi Persona 5 game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Persona 5 là một trò chơi hành động nhập vai với bối cảnh diễn ra ở Tokyo, theo chân một học sinh trung học có biệt danh Joker, vừa chuyển đến một trường học mới sau khi bị buộc tội hành hung và chịu sự quản chế.

Trong suốt một năm học, Joker và các học sinh khác thức tỉnh về một sức mạnh đặc biệt, từ đó trở thành một nhóm được gọi là Phantom Thieves of Hearts. Giống như các phần trước đó trong series Persona, nhóm này chiến đấu với kẻ thù được gọi là Shadow bằng cách sử dụng các sức mạnh Persona của mình.

Game hành động nhập vai với bối cảnh xã hội Tokyo - Persona 5
Game hành động nhập vai với bối cảnh xã hội Tokyo - Persona 5

Với nhiều yếu tố độc đáo kết hợp với nhau trong một trò chơi, ngay cả sau khi đã chơi vài lần, game thủ vẫn có thể gặp khó khăn trong việc phát huy tối đa tiềm năng của mình trong Persona 5.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo quan trọng game thủ cần biết khi chơi Persona 5 để trải nghiệm chơi dễ chịu hơn và tận dụng được nhiều hơn từ những nỗ lực, khả năng của mình.

Ưu tiên mọi yếu tố như nhau

Điều đầu tiên cần nhớ là người chơi nên ưu tiên và nâng cấp mọi thứ đồng thời, thay vì chỉ tập trung vào từng thứ một. Nhận được nhiều Kindness luôn hữu ích, nhưng sẽ vô nghĩa nếu nó khiến Knowledge bị kém đi và chắc chắn không có lợi cho các hoạt động xã hội.

Nếu muốn có mối quan hệ lãng mạn với một nhân vật ngay lập tức, người chơi cũng cần phải xem xét mối quan hệ đó và chỉ số của chính mình. Hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để cân nhắc xem điều gì cần tác động để duy trì sự cân bằng và thực hiện điều đó trước.

Mở khóa nhiều người bạn trong game

Một ngoại lệ đối với quy tắc trên là khi nói đến những người bạn. Persona 5 có gần hai chục người bạn tâm giao để xây dựng một liên kết xã hội và nói chung, game thủ sẽ khó có thể tiến gần đến việc tối đa hóa tất cả bạn bè trong một lần chơi.

Điều tốt nhất có thể làm là mở khóa càng nhiều người bạn càng tốt, đánh giá cẩn thận người mình quan tâm và khả năng nào sẽ hữu ích, sau đó tiếp tục tập trung vào những khả năng đó.

Kết bạn với Mishima

Nói đến việc mở khóa bạn bè, người chơi nên ưu tiên kết bạn với Mishima và chắc chắn nhận vật này cần được xem xét cho vào đội Phantom Thieves of Hearts.

Nhân vật này hơi nhiệt tình và có thể khiến một số người chơi bị loại, nhưng những đặc quyền của tình bạn với Mishima chắc chắn đáng để mọi người kết bạn.

Lợi ích lớn nhất của nhân vật này là tăng điểm kinh nghiệm cho những người trong nhóm. Đây là một cách tuyệt vời để tăng cấp nhóm nhanh chóng và hữu ích cho các hoạt động không mang tính chiến đấu.

Kết bạn với Yoshida

Yoshida là một nhân vật khác mà người chơi nên cân nhắc để thiết lập mối quan hệ. Bỏ qua sự thiếu tự trọng và tham vọng quyền lực chính trị, Yoshida có thể trở thành một thành viên có giá trị trong đội nhờ lợi ích mà nhân vật này mang lại cho game thủ khi cầm chân ma quỷ.

Bắt giữ quỷ là một cách sinh lợi để gây quỹ và kiếm vật phẩm, và Yoshida có đặc quyền thương lượng để nhận thêm thu nhập. Nhân vật này cũng có khả năng cho phép người chơi sử dụng Persona trên cấp độ thực tế, điều này có thể hữu ích trong những tình huống khó khăn ở cuối trò chơi.

Cập nhật: 14/06/2022
  • 262 lượt xem
Xem thêm: Persona