Hướng dẫn trồng trọt trong Minecraft

  • 2 Đánh giá

Ưu tiên đầu tiên để sinh tồn trong Minecraft là tìm nơi trú ẩn và thức ăn. Thay vì giết tất cả các động vật trong khu vực lân cận, một kế hoạch và phương pháp đáng tin cậy hơn là bắt đầu trồng trọt. Việc thiết lập một trang trại có thể mất một chút thời gian, nhưng vì nó có thể nuôi sống cả động vật của người chơi và những động vật lân cận, do đó cung cấp nhiều gia súc hơn.

Minecraft có rất nhiều loại cây có thể trồng được
Minecraft có rất nhiều loại cây có thể trồng được

Mặc dù quá trình này khá đơn giản, nhưng có rất nhiều cơ chế nhỏ được sử dụng để trồng trọt thành công. Cũng giống như trong cuộc sống thực, rất nhiều thứ phải sắp xếp để người chơi tận dụng tối đa trang trại của mình và đạt năng suất thu hoạch tối đa. Khi đã có cho mình một ít nước, nhiều hạt giống và công cụ cuốc đá cơ bản, người chơi có thể bắt đầu thiết lập trang trại hoàn hảo của mình với hướng dẫn trồng trọt Minecraft sau đây.

Tất cả các loại cây có thể trồng được

Có rất nhiều loại cây có thể được trồng trong Minecraft, nhưng bài viết này sẽ chỉ tập trung vào những loại quan trọng và linh hoạt nhất: lúa mì, khoai tây, cà rốt và củ cải đường. Do tầm quan trọng của việc chăn nuôi động vật, lúa mì và cà rốt là những loại cây trồng mà người chơi nên trồng đầu tiên để sinh tồn.

Sau đây là tất cả các loại cây có thể trồng trong trò chơi và nơi thể tìm thấy chúng, cũng như cách trồng.

Cà rốt và củ cải đường
Cà rốt và củ cải đường
  • Lúa mì: ngắt cỏ tìm hạt giống, trồng trên đất ruộng.
  • Cà rốt: tìm thấy trong các làng mạc và xác tàu đắm, trồng trên đất nông nghiệp.
  • Khoai tây: tìm thấy ở các làng mạc và xác tàu đắm, trồng trên đất nông nghiệp.
  • Củ cải đường: tìm thấy trong làng, rương mineshaft và rương End City. Trồng trên đất nông nghiệp.
Cây tre
Cây tre
  • Bí ngô: tìm thấy trong rương mineshaft , ở đồng bằng và quần xã sinh vật rừng, hãy trồng trên đất nông nghiệp với một khối đất trống bên cạnh để phát triển.
  • Dưa: tìm thấy trong rương mỏ, quần xã sinh vật rừng và làng xavan, trồng trên đất nông nghiệp với một khối đất trống bên cạnh để phát triển.
  • Cây mía: được tìm thấy gần nước, phổ biến nhất trong quần xã sinh vật sa mạc, trồng trên cát ngay cạnh nguồn nước.
  • Tre: tìm thấy trong quần xã sinh vật rừng rậm hoặc chiến lợi phẩm trong xác tàu đắm, trồng trên bất kỳ loại đất hoặc cỏ nào.
Nấm và xương rồng
Nấm và xương rồng
  • Hạt ca cao: được tìm thấy trong quần xã sinh vật rừng rậm, trồng trên bất kỳ loại thân cây nào.
  • Cây xương rồng: được tìm thấy trong quần xã sinh vật sa mạc và vùng đất xấu, trồng trên mọi loại cát.
  • Nấm: tìm thấy trong rừng, hang động và Nether. Nó phải được trồng trong một khu vực tối.
  • Quả mọng: tìm thấy trong quần xã rừng taiga, trồng trên đất.
Tảo bẹ và sea pickle
Tảo bẹ và sea pickle
  • Tảo bẹ: tìm thấy dưới nước, phải trồng dưới nước.
  • Sea pickle: tìm thấy dưới nước, phải trồng trên một khối san hô.
Nether wart và trái chorus
Nether wart và trái chorus
  • Nether wart: được tìm thấy trong pháo đài Nether, một số rương và cấu trúc của Bastion, phải được trồng trên cát linh hồn.
  • Trái chorus: tìm thấy ở End, có thể được trồng gần như ở bất cứ đâu.
  • Nấm Nether: được tìm thấy ở Nether, phải trồng trên nylium mới có thể phát triển được.

Đất trồng lý tưởng

Để trồng 4 loại cây cơ bản (cà rốt, khoai tây, lúa mì và củ cải đường), người chơi sẽ cần xới đất trồng trọt. Đầu tiên, hãy chọn một địa điểm lý tưởng cho trang trại mới của mình, đặc biệt phải gần nguồn nước.

Đất trồng lý tưởng nên được rào lại, hoặc ít nhất là không thể để bất kỳ ai hoặc thứ gì tiếp cận khu vực này ngoài chính mình. Nếu mob được phép vào khu đất rất có thể chúng sẽ giẫm đạp lên cây trồng đang trong quá trình phát triển.

Hơn nữa, hãy đảm bảo rằng mọi người có thể tiếp cận đất nông nghiệp của mình một cách dễ dàng mà không cần phải nhảy hoặc rơi xuống bất kỳ khối nào, vì điều này sẽ khiến hạt giống bị loại bỏ.

Đất trồng tốt cũng đồng nghĩa với việc tìm thấy một quần xã sinh vật tốt. Các biome ôn đới như rừng và đồng bằng là nơi tuyệt vời để trồng trọt và cây trồng thậm chí sẽ phát triển ở các biome như sa mạc và badland, miễn là có nước ở gần đó.

Tuy nhiên, với quần xã sinh vật lạnh giá thì nước trong các trang trại có xu hướng biến thành băng. Để tránh điều này xảy ra, hãy đảm bảo đặt các tấm gỗ phía trên các khối nước. Điều này sẽ cho phép giữ nước như một chất lỏng và trang trại sẽ không bị khô cằn.

Vai trò của nước

Nước là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc phát triển cây trồng. Để đất trống được xới, nước cần phải ở gần nó với tối đa 4 khối theo chiều ngang hoặc dọc trên cùng một độ cao, hoặc một khối phía trên.

Người chơi có thể làm khô nông trại bằng cách xới đất và nhanh chóng gieo hạt. Tuy nhiên, điều này rất kém hiệu quả và không được khuyến khích để có kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, nếu đang muốn tồn tại trong một chiều không gian thay thế như Nether, thì điều này rất tốt.

Trạng thái của nước không quan trọng, vì thế ngay cả khi nước chảy, bất kỳ khối nào trong phạm vi vẫn có thể được xới và trồng trọt trên đó. Vì rất khó để tạo mặt nước mà không có xô (đây là một vật phẩm hiếm), game thủ có thể đào một con đường nhỏ từ sông hoặc bãi biển để định tuyến lại nguồn nước đến trang trại của mình.

Mức độ ánh sáng

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng khác đối với sự phát triển của cây trồng. Để đạt được điều kiện phát triển lý tưởng, cây trồng phải ở nơi có ánh sáng từ 9 trở lên, ít nhất là vào ban ngày.

Để cây trồng phát triển nhanh hơn nữa, mọi người nên đặt đuốc hoặc các khối chiếu sáng khác gần nông trại. Điều này sẽ giúp chúng có thể tiếp tục phát triển vào ban đêm, ngay cả khi ánh sáng tự nhiên dưới 9. Để kiểm tra mức độ ánh sáng trong một khu vực cụ thể, hãy nhấn phím F3 để mở màn hình debug.

Cập nhật: 15/06/2022
  • 1.963 lượt xem
Xem thêm: Minecraft