Những mẹo chơi Ni no Kuni: Cross Worlds dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Ni no Kuni được đánh giá là loạt game lấy cảm hứng từ Studio Ghibli thành công nhất. Và với Ni no Kuni: Cross Worlds vừa ra mắt, người chơi được quay trở lại thế giới tuyệt vời của phép thuật và khung cảnh thơ mộng trong cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới.

Trò chơi có cơ chế gacha, nhiều người chơi và nhiều yếu tố game di động điển hình, chẳng hạn như bộ hẹn giờ, giới hạn hàng ngày và các giao dịch vi mô.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số mẹo hữu ích cho tân thủ khi đi sâu vào thế giới của Ni no Kuni: Cross Worlds.

Tải Ni no Kuni: Cross Worlds cho iOS Tải Ni no Kuni: Cross Worlds cho Android

Tập trung vượt qua các nhiệm vụ chính trước tiên

Trò chơi từ từ giới thiệu các tính năng và cơ chế khác nhau như một phần của các nhiệm vụ chính, vì vậy người chơi chỉ cần tập trung vào việc vượt qua những điều này và mở khóa mọi thứ thay vì quá bận rộn với việc khám phá lúc đầu. Việc cần làm đầu tiên là mở khóa Kingdom, thú cưỡi và ngục tối càng sớm càng tốt.

Khi đã mở khóa hầu hết những gì trò chơi cung cấp, đó là lúc game thủ sẽ có cảm giác trò chơi mở ra nhiều thứ hơn để tận dụng một số lợi ích của các tính năng bổ sung.

Đừng quên thu thập phần thưởng

Có một số loại vật phẩm sưu tập khác nhau có thể mang đến phần thưởng cho game thủ. Về cơ bản, hầu hết các vật phẩm người chơi nhận được hoặc thành tích trong trò chơi đều có phần thưởng.

Hoàn thành các hoạt động và thu thập vật phẩm có thể dẫn đến các phần thưởng như tăng sức mạnh nhân vật, vũ khí và các chỉ số quen thuộc,...

Chỉ cần đi tới menu chính, chọn Records, sau đó đảm bảo lấy phần thưởng của mình trong tất cả 4 hạng mục thường xuyên.

Chú ý đến các yếu tố

Cluu sẽ giới thiệu một chút về điều này, nhưng các yếu tố cực kỳ quan trọng trong trò chơi. Quái vật mọi người gặp có một loại nguyên tố, vì vậy việc lựa chọn vũ khí nguyên tố và Familiars phù hợp để giải quyết chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong trận chiến.

Sát thương có thể tăng lên 50% bằng cách chọn đúng nguyên tố, trong khi chọn sai nguyên tố có thể dẫn đến giảm 50% sát thương.

Cách các nguyên tố tác động đến nhau là Lửa > Đất > Nước > Lửa. Bóng tối và Ánh sáng đều tác động mạnh yếu qua lại giống nhau.

Người chơi có thể trang bị tối đa 3 vũ khí và 3 Familiars, vì vậy hãy nhớ chọn một loạt các loại nguyên tố phù hợp để có thể dễ dàng thay đổi giữa các trận chiến nếu cần. Nhân vật sẽ không tự động chuyển đổi giữa các vũ khí nguyên tố khi chơi Auto-Battle.

Nâng cấp vũ khí, áo giáp,...

Tất cả mọi thứ game thủ nhận được trong Ni no Kuni: Cross Worlds đều có thể được nâng cấp. Ngay cả thú cưỡi cũng có thể được tăng sức mạnh, từ đó tăng sức mạnh chiến đấu cho nhân vật của người chơi.

Nhân vật cũng mạnh hơn đối với từng Familiars mà người chơi đã trang bị, vì vậy hãy đảm bảo trang bị cả 3 Familiars ngay khi mở khóa tất cả các vị trí.

Thu thập tất cả phần thưởng miễn phí

Ni no Kuni: Cross Worlds có hệ thống mã code quy đổi phần thưởng cho phép người chơi nhập mã để nhận các vật phẩm hữu ích trong trò chơi. Netmarble đã phát hành một số mã code cho người chơi sử dụng, mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn nhập code và các mã code Ni no Kuni: Cross Worlds mới nhất để biết thêm chi tiết. Với các mã code này, game thủ có thể nhận được những món đồ thực sự hữu ích và cả các trang phục đẹp mắt không nên bỏ lỡ.

Tìm kiếm rương kho báu và vista

Ẩn chứa khắp thế giới của Ni no Kuni: Cross Worlds là rất nhiều rương kho báu và vista khác nhau. Hãy tìm kiếm những thứ này và mở/tương tác với chúng sẽ giúp người chơi kiếm được nhiều phần thưởng khác nhau, chẳng hạn như vật phẩm và tăng chỉ số. Game thủ có thể theo dõi những rương kho báu và vista mà mình vẫn chưa tìm thấy trong từng khu vực thông qua menu chính bằng cách chọn Records > Record.

Người chơi cũng có thể tìm thấy những rương kho báu bình thường hồi sinh rải rác xung quanh, nhưng chúng sẽ yêu cầu chìa khóa rương kho báu để mở khóa. Chìa khóa có thể kiếm được một số cách, chẳng hạn như phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ, đánh bại kẻ thù hoặc nhanh nhất là mua từ cửa tiệm.

Phá hủy hộp mỗi ngày

Có rất nhiều bình và hộp nằm rải rác xung quanh thế giới của Ni no Kuni: Cross Worlds. Nếu người chơi thực hiện tố thì có thể sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Game thủ sẽ thu thập được 30 vật phẩm từ việc phá hủy các lọ/hộp mỗi ngày.

Hầu hết vật phẩm người chơi sẽ thu thập được là Wooden Fuse Badge để sử dụng trong Fuse Pot, nhưng đôi khi cũng có thể nhận được thứ gì đó hiếm hơn, chẳng hạn như một trong những chiếc mũ chim dành riêng cho từng lớp.

Cập nhật: 08/06/2022
  • 287 lượt xem
Xem thêm: Ni no Kuni