Hướng dẫn cài đặt PC-Covid, đăng ký tài khoản PC-Covid

  • 1 Đánh giá

Cài đặt PC-Covid sẽ giúp bạn nhanh chóng khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, chứng nhận vắc xin Covid-19, vv. Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia sẽ là ứng dụng duy nhất quản lý mọi thông tin liên quan đến Covid-19 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát triển để thuận lợi cho người dân.

Sau khi cài đặt PC-Covid bạn sẽ nhanh chóng đăng ký tài khoản PC-Covid thông qua số điện thoại để sử dụng. Dưới đây Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải PC-Covid và đăng ký sử dụng PC-Covid trên điện thoại

Cách tải và cài đặt ứng dụng PC-Covid

Bước 1:

Nhấn chọn link tải phía trên cho thiết bị của bạn. Hoặc mở kho ứng dụng trên thiết bị di động App Store với hệ điều hành iOS và Google Play với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.

Tiếp theo nhập từ khóa PC-Covid và tìm kiếm.

Bước 2:

Ứng dụng PC-Covid sẽ xuất hiện, nhấn Nhận hoặc Cài đặt để tiến hành cài đặt ứng dụng.

Sau đó chờ đợi cho cài đặt PC-Covid hoàn tất. Khi có thông báo cài đặt thành công hãy nhấn Mở để bắt đầu sử dụng ứng dụng PC-Covid trên điện thoại của bạn.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản PC-Covid

Bước 1:

Mở ứng dụng PC-Covid trên điện thoại, tại màn hình giới thiệu của ứng dụng hỗ trợ phòng chống Covid-19 Quốc gia hãy nhấn Tiếp tục.

Lưu ý: cần cho phép truy cập vị trí trên thiết bị.

Giao diện chính của PC-Covid
Giao diện chính của PC-Covid

Bước 2:

Cửa sổ Thông tin xuất hiện hãy nhập số điện thoại của bạn sau đó nhấn Tiếp tục để đăng ký.

Nhập số điện thoại đăng ký PC-Covid Viet Nam
Nhập số điện thoại đăng ký PC-Covid Viet Nam

Bước 3:

Khi nhập số điện thoại đăng ký đúng sẽ có mã OTP gửi về số điện thoại đó, hãy nhận mã OTP nhận được vào cửa sổ Xác nhận số điện thoại.

Nhập mã xác nhận
Nhập mã xác nhận

Sau đó bạn sẽ truy cập được vào ứng dụng PC-Covid và sử dụng các tính năng như Khai báo y tế, Khai báo di chuyển, Xác nhận tiêm chủng, vv.

Giao diện PC-Covid
Giao diện PC-Covid
Cập nhật: 27/10/2021
  • 282 lượt xem
Xem thêm: PC-Covid