Hướng dẫn tải xuống và cài đặt Zoom trên PC

  • 1 Đánh giá

Với việc nhiều người trong hầu hết các lĩnh vực đều phải làm việc tại nhà do dịch bệch, chưa bao giờ các ứng dụng họp trực tuyến lại đóng vai trò quan trọng đến vậy. Trong số đó chắc chắn phải kể đến Zoom Cloud Meetings - ứng dụng cung cấp các cuộc họp trực tuyến và cuộc gọi điện video, đang trở nên có giá trị hơn bao giờ hết để giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru và việc học tập của học sinh không bị gián đoạn.

Quá trình tải xuống và cài đặt Zoom trên PC (Windows và Mac) khá đơn giản, chỉ với một số bước thiết lập và khởi chạy trong vài phút. Sau khi ứng dụng được cài đặt trên máy tính, mọi người có thể sử dụng ngay lập tức.

Cách cài đặt Zoom trên Windows

Bước 1: Nhấn vào ô tải về Zoom Cloud Meetings dưới đây.

Bước 2: Một trang mới sẽ được chuyển tới, chọn Tải xuống.

Bước 3: Nhấn chuột trái 2 lần để mở tệp vừa tải xuống.

Bước 4: Ứng dụng Zoom sẽ bắt đầu khởi chạy. Một cửa sổ thông báo xuất hiện yêu cầu cho phép cài đặt Zoom, chọn Yes để quá trình cài đặt bắt đầu.

Bước 5: Quá trình tải xuống và cài đặt Zoom đã hoàn tất.

  • Nếu muốn tham gia ngay vào một cuộc họp, chọn Join a Meeting. Sau đó nhập ID của cuộc họp hoặc buổi học, điền tên của mình và nhấn Join.
  • Chọn Sign In, tiếp tục nhập email và mật khẩu để đăng nhập. Zoom cũng cho phép đăng nhập bằng SSO, Google và Faceboook.

Bước 6: Giao diện chính của Zoom sẽ mở ra, người dùng có thể bắt đầu sử dụng tiện ích của ứng dụng này.

Cách cài đặt Zoom trên Mac

Bước 1: Nhấn vào ô tải về Zoom Cloud Meetings cho Mac dưới đây.

Bước 2: Nhấn 2 lần để mở tệp vừa tải xuống.

Bước 3: Điều này sẽ bắt đầu quá trình cài đặt. Nhấp vào Continue trên cửa sổ Install Zoom vừa xuất hiện. Chọn Continue một lần nữa nếu được nhắc.

Bước 4: Zoom sẽ hoàn tất quá trình tải xuống vô cùng nhanh chóng. Bây giờ màn hình ứng dụng Zoom sẽ hiện lên.

Nhập ID cuộc họp để tham gia hoặc đăng nhập hay đăng ký nếu chưa có tài khoản, tương tự như dùng Zoom trên Windows.

Cập nhật: 09/09/2021
  • 2.801 lượt xem