Hướng dẫn tạo tài liệu bằng Canva Docs

  • 1 Đánh giá

Canva được biết đến là một công cụ thiết kế đồ họa toàn diện nhất hiện nay và luôn hoạt động tích cực để mở rộng thêm nhiều tính năng thú vị. Người dùng không chỉ có thể tạo các thiết kế đồ họa phong cách mà giờ đây còn có thể chỉnh sửa video trong ứng dụng này.

Tuy nhiên, bước nhảy vọt lớn nhất của công cụ đồ họa này là kết hợp các tính năng xử lý văn bản, tạo tài liệu dưới dạng Canva Docs.

Cho dù là tín đồ trung thành của Canva hay newbie trong việc dùng công cụ thiết kế đồ họa này, hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng Canva Docs, bao gồm tạo tài liệu, chỉnh sửa văn bản,...

Cách truy cập Canva Docs

Bước 1: Mở ứng dụng Canva trên thiết bị, nhấn vào Docs trên trang chủ.

Bước 2: Người dùng sẽ ngay lập tức được chuyển đến trang chỉnh sửa tài liệu mới. Nếu lần đầu dùng Canva Docs, ứng dụng sẽ mở ra một trang khái quát các điểm mạnh của tính năng này.

Tạo tài liệu trong Canva Docs

Bước 1: Nhập văn bản vào tài liệu trống trên trang soạn thảo. Thực hiện bước này nếu muốn tạo tài liệu Canva Docs từ đầu.

Bước 2: Điều chỉnh kiểu phông chữ bằng cách bôi đen đoạn văn bản và nhấp vào tên font chữ hiện tại ở trên thanh công cụ. Sau đó chọn phông chữ mới từ danh sách font bên trái.

Bước 3: Điều chỉnh cỡ chữ bằng cách chọn nút size chữ hiện tại hoặc gõ trực tiếp cỡ chữ vào ô.

Bước 4: Chọn nút căn chỉnh trên thanh công cụ để căn lề cho văn bản. Tiếp tục nhấn nút đó để chuyển sang căn trái, căn giữa và căn phải.

Bước 5: Mở menu Magic bằng cách nhấn vào dấu cộng ở bên trái văn bản để thêm các yếu tố thiết kế khác hoặc thêm văn bản khác.

Sau đó nhấp vào 1 trong 3 tùy chọn kiểu văn bản có sẵn là Tiêu đề, Tiêu đề phụ Nội dung. Tiến hành nhập văn bản nội dung tài liệu.

Mọi người có thể tham khảo phần tiếp theo để biết các bước chi tiết trong việc mở menu Magic của Canva Docs vì đây là một nút tắt đa năng, giúp người dùng dễ dàng thêm mọi thứ vào trang Docs như checklist, biểu đồ, đồ họa,...

Cách dùng menu Magic trong Canva Docs

Sau khi thêm văn bản vào tài liệu Canva Docs của bạn, hãy mở menu Magic để thêm các yếu tố thiết kế khác vào đó.

Một cách để mở menu này là nhấp vào nút + (trên PC) hoặc kính lúp (trên điện thoại). Nếu thích sử dụng phím tắt, chỉ cần nhấn / trên bàn phím để mở Magic.

Một phím tắt khác để mở menu Magic là nhấn tổ hợp phím Ctrl + E (Windows) hoặc Cmd + E (Mac).

Sau đó, mọi người sẽ thấy các thành phần Canva Docs khác nhau để thêm vào dự án hiện tại của mình và các tính năng có thể sử dụng trên menu thả xuống như:

  • Thiết kế
  • Kiểu văn bản (Tiêu đề, Tiêu đề phụ, Nội dung)
  • Bảng
  • Danh mục
  • Danh sách (Danh sách gạch đầu dòng, Danh sách đánh số)
  • Biểu tượng cảm xúc
  • Biểu đồ (Biểu đồ hình tròn, Biểu đồ cột, Biểu đồ đường)
  • Đếm ngược
  • Checklist
  • Trợ giúp
Một số tiện ích tích hợp trong menu Magic của Canva Docs
Một số tiện ích tích hợp trong menu Magic của Canva Docs

Chèn thiết kế vào tài liệu trong Canva Docs

Bước 1: Chọn Thiết kế trong menu Magic.

Bước 2: Chọn một thiết kế mẫu từ bộ sưu tập các Mẫu có sẵn của Canva và nhấn Lưu. Sau đó mẫu được chọn sẽ được thêm vào tài liệu đang chỉnh sửa.

Bước 3: Nhấn nút Sửa thiết kế ở góc trên bên trái để thực hiện một số thay đổi đối với mẫu mà mọi người đã thêm.

Tại trang chỉnh sửa thiết kế, mọi người có thể đổi mẫu, thay đổi nội dung, font chữ, màu chữ, size chữ,... của mẫu thiết kế đó. Nhấn Lưu để lưu chỉnh sửa.

Video hướng dẫn tạo tài liệu bằng Canva Docs

Cập nhật: 28/09/2023
  • 359 lượt xem
Xem thêm: Canva