TOP những template Canva hữu ích cho giáo viên

  • 1 Đánh giá

Làm cho bài giảng trở nên thú vị, dễ hiểu và thu hút học sinh là điều mà mọi giáo viên đều mong muốn. Đó là lúc Canva phát huy khả năng của mình, với kho template khổng lồ, sẵn sàng sử dụng cho bất kỳ mục đích gì mà người dùng cần. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP những template hữu ích dành cho giáo viên, giúp cho việc thêm chút gia vị vào buổi học trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Bài thuyết trình giáo dục

Canva giúp giáo viên tạo bản thuyết trình nhanh chóng bằng cách tìm kiếm từ khóa Bài thuyết trình giáo dục (hoặc Education Presentation) trong mục Mẫu. Người chơi sẽ thấy hàng trăm mẫu cho các chủ đề, môn học khác nhau từ tiếng Anh, địa lý đến cả các môn nghệ thuật. Mọi người cũng có thể tìm thấy các mẫu để giới thiệu bản thân và giải thích giáo trình lớp học.

Tất cả các mẫu đều có thể tùy chỉnh hoàn toàn, cho phép người dùng thêm chút cá tính vào bản trình bày của mình. Mọi người cũng có thể áp dụng Hướng dẫn lồng tiếng vào bài thuyết trình trong Canva để nó sống động hơn. Giáo viên cũng dễ dàng chia sẻ với cả lớp thông qua liên kết, phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng nhắn tin như WhatsApp và iMessage.

Kế hoạch bài học

Thật khó để suy nghĩ về những chủ đề cần trình bày cho bài giảng khi đang nhìn chằm chằm vào một xấp tài liệu toàn chữ, đơn giản và nhàm chán. Làm cho giáo án trở nên sống động với một trong hơn 700 mẫu của Canva.

Các mẫu Kế hoạch bài học (Lesson Plan) giúp giáo viên dễ dàng phác thảo các mục tiêu, liệt kê các điểm thảo luận và đưa ra câu hỏi. Ngoài ra còn các mẫu có sẵn để lập kế hoạch bài học cho cả tuần, giúp người dùng dễ dàng xem những chủ đề nào cần được đề cập. Sau khi hài lòng với giao diện giáo án của mình, người dùng có thể tải xuống dưới dạng PDF để in.

Thời khoá biểu

Có nhiều cách thú vị để trình bày thời khóa biểu hơn là đưa nó vào tệp Excel hoặc kẻ bảng đơn giản và lựa chọn từ 2308 mẫu của Canva là lựa chọn hoàn hảo.

Các mẫu thời khóa biểu giúp thông tin được hiển thị một cách đầy màu sắc, bắt mắt và khoa học hơn, đặc biệt với những ai thường dùng nó để cài làm hình nền máy tính, điện thoại. Sau khi chỉnh sửa mẫu, giáo viên có thể chia sẻ mẫu đó với học sinh của mình. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn thiết kế thời khóa biểu đẹp mắt và khoa học bằng Canva.

Nền ảo Zoom

Khi việc học trực tuyến trở thành tiêu chuẩn trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch, có lẽ nhiều người đã phải dọn dẹp một góc nhà để có thể thực hiện các lớp online. May mắn thay, sự xuất hiện của nền ảo đã giải quyết tất cả và Canva cũng có sẵn vô số hình nền phù hợp cho Zoom.

Chỉ cần tra cứu Nền ảo Zoom (hoặc Zoom Virtual Background) và chọn một mẫu phù hợp với lớp học của mình. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa nó để phù hợp hơn với tiết học, ví dụ thêm lời chào và lời tạm biệt.

Poster cho lớp học

Một thiết kế bắt mắt luôn có tác độ sâu sắc tới người xem, đặc biệt là đối với cách học sinh học tập. Khi ở một nơi nào đó có bầu không khí thân thiện, trẻ sẽ được khuyến khích học tập và lắng nghe nhiều hơn.

Để giúp xây dựng bầu không khí như vậy trong lớp học của mình, giáo viên chỉ cần truy cập Canva và tìm kiếm Áp phích lớp học trên trang chủ. Thao tác này sẽ đưa ra hàng trăm mẫu mà mọi người có thể in ra và dán trong phòng học, từ nội quy lớp học và áp phích động viên đến công cụ hỗ trợ trí nhớ trực quan và đề cương khóa học.

Thông báo lớp học

Học sinh sẽ dễ dàng nhận thấy các thông báo trong lớp học hơn khi chúng được in với phần nền đầy màu sắc và văn bản lớn để gây chú ý. Với Canva, giáo viên có thể tạo thông báo cho bất kỳ mục đích nào nhờ có gần 800 mẫu để giúp tạo nhắc nhở ngay lập tức. Tất cả những gì người dùng thực sự cần làm là thay đổi cách diễn đạt và thêm một số chi tiết cá nhân của mình.

Thẻ ghi nhớ (flashcard)

Mặc dù flashcard trông có vẻ đơn giản để làm, nhưng chúng có thể chiếm một lượng thời gian đáng kể khi phải chắc chắn rằng tất cả đều có cùng một kích thuớc. Sau đó là tìm các bức ảnh phù hợp để tất cả thẻ trông mạch lạc và dễ nhớ.

Canva giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng nhờ vào kho template flashcard khổng lồ để giáo viên có thể chỉnh sửa, tải xuống và in ngay lập tức.

Giấy chứng nhận, giấy khen

Bất kỳ ai cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn khi được khích lệ và công nhận. Học sinh cũng vậy, trẻ có xu hướng học tập tốt hơn khi được tuyên dương. Nếu muốn khen ngợi những học sinh xuất sắc của mình bằng những phần thưởng thú vị vì đã hoàn thành tốt công việc, thì giấy khen là một lựa chọn hay.

Giáo viên thể tìm thấy gần 10.000 mẫu chứng chỉ, giấy khen trên nền tảng và mỗi mẫu đều có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với các loại khen thưởng.Người dùng có thể thêm các yếu tố khác vào mẫu, chẳng hạn như hình vẽ huy chương vàng. Các mẫu chứng chỉ này cũng có thể hữu ích cho các sự kiện trang trọng hơn như lễ tốt nghiệp hoặc hội thảo.

Cập nhật: 24/12/2022
  • 82 lượt xem
Xem thêm: Canva