Hướng dẫn tạo video slow motion mượt mà bằng CapCut

  • 1 Đánh giá

Chuyển động chậm, thường được gọi là slow mo hay slow motion, là một kỹ thuật chỉnh sửa video có thể làm chậm chuyển động và tốc độ của video, do đó tăng thời lượng của toàn bộ video.

Video quay chậm xây dựng một kiểu hồi hộp khi người xem chờ đợi cao trào của hành động sắp xảy ra. Sự tích tụ hồi hộp này cuối cùng sẽ khiến người xem chú ý đến video hơn là hành động xảy ra với tốc độ bình thường. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thực hiện slow motion mượt mà và đẹp mắt trên CapCut.

Cách tạo hiệu ứng slow motion mượt mà bằng CapCut

Mọi người có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng chỉnh sửa video nào để tạo video chuyển động chậm, nhưng ứng dụng CapCut hiện đang phổ biến nhất với nhiều công cụ và hoàn toàn miễn phí.

Dưới đây là hướng dẫn từng bước cuối cùng về cách thực hiện slow motion mượt mà trên CapCut.

Bước 1: Tạo một dự án mới

‌Thực hiện một dự án mới trên màn hình chính của ứng dụng CapCut và thêm video muốn chỉnh sửa ở chế độ tua chậm.

Bước 2: Tắt tiếng và cắt video

Người dùng có thể tắt tiếng video bằng cách nhấn vào nút Tắt âm thanh clip.

Tách phần video muốn tạo chuyển động chậm bằng cách kéo đến đoạn đó và nhấn Tách. Lặp lại thao tác trên để cắt một phần cuối video, kết thúc hiệu ứng slow motion.

Bước 3: Mở menu Tốc độ và điều chỉnh

Chọn phần video muốn thêm slow motion và nhấn vào Tốc độ. ‌Có hai cách để thực hiện slow motion trong CapCut, đó là Bình thường Uốn cong.

Đối với người không chuyên về chỉnh sửa video, tùy chọn Bình thường sẽ dễ sử dụng hơn.

Bước 4: Tạo slow motion

Kéo dấu hình tròn trên thanh tốc độ để thêm slow motion cho video. Tốc độ video bình thường sẽ là 1x, số càng nhỏ thì tốc độ sẽ càng chậm. Sau đó, nhấn vào dấu tích ở góc dưới cùng bên phải để xác nhận thay đổi.

Để làm cho video slow motion thêm phần thú vị, người dùng có thể thêm văn bản, các hiệu ứng chuyển tiếp có sẵn trong CapCut.

Cuối cùng, lưu video vừa chỉnh sửa vào thư viện ảnh để chia sẻ video slow motion trên mạng xã hội.

Cách tạo slow motion bằng hiệu ứng đèn flash trong CapCut

Điểm tốt nhất của CapCut là nó bao gồm tất cả các tính năng mà một ứng dụng chỉnh sửa video cần hoặc yêu cầu. Trong phần này, hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện slow motion nhanh chóng trên CapCut bằng tính năng chuyển tiếp có sẵn.

Đèn flash trắng là một trong những hiệu ứng chuyển tiếp video có sẵn, tạo ra ánh sáng trắng tại thời điểm chuyển tiếp của 2 video trong cùng một khung hình.

Hiệu ứng đèn flash trắng này đã từng là một xu hướng cực kỳ thịnh hành trên TikTok và thích hợp để chỉnh sửa tốc độ video. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để tạo slow motion với hiệu ứng đèn flash.

Bước 1: Tạo một dự án mới

Trước hết, tạo một dự án mới bằng cách nhấn vào dấu cộng Dự án mới trong màn hình chính CapCut. Sau đó, chọn ít nhất 2 video hoặc ảnh và nhấn nút Thêm ở góc dưới bên phải.

Bước 2: Mở menu Hiệu ứng chuyển tiếp

Nhấn vào ô vuông màu trắng ở giữa 2 ảnh hoặc video để mở menu Hiệu ứng chuyển tiếp.

Trong tab Cơ bản, vuốt sang và chọn hiệu ứng Nháy trắng. Sau đó, điều chỉnh thời lượng của hiệu ứng đèn flash trắng bằng cách di chuyển hình tròn trên thanh thời gian.

Nhấn vào Tất cả ở góc dưới bên trái để thêm hiệu ứng Nháy trắng cho tất cả các đoạn chuyển tiếp video.

Đó tất cả những gì mọi người cần làm để thêm hiệu ứng Nháy trắng cho video slow motion trong CapCut. Sau khi đã tạo slow motion thành công, mọi người nên thêm hiệu ứng Nháy trắng để chuyển đổi từ những đoạn clip tốc độ bình thường sang tốc độ chậm.

Cập nhật: 14/02/2022
  • 2.953 lượt xem
Xem thêm: CapCut