Hướng dẫn thêm logo vào video bằng CapCut

  • 1 Đánh giá

Khi mà vấn đề bản quyền ngày càng được coi trọng thì các logo, văn bản hay dấu hiệu được gắn vào một sản phẩm, ý tưởng hay nội dung để khẳng định sở hữu, là một điều cần thiết. Logo cũng hoạt động như một phương tiện quảng cáo để những người tạo nội dung được nhiều người xem biết đến hơn.

Việc lan truyền thông tin nhanh có thể giúp người sáng tạo nội dung trở thành nên phổ biến và nổi tiếng, đặc biệt nếu mọi người sản xuất nội dung thú vị và khác biệt. Vậy nên việc bảo vệ ý tưởng của mình là rất quan trọng, đặc biệt là trên các nền tảng như TikTok, Facebook, YouTubeInstagram.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách thêm logo vào video bằng CapCut, giúp bảo vệ video khỏi bị đánh cắp.

Cách thêm logo vào video bằng CapCut

Điều đầu tiên mọi người cần làm là chuẩn bị sẵn logo của mình dưới dạng PNG với phần nền trong suốt. Nền trong suốt sẽ đảm bảo không che khuất phần hình ảnh của video quá nhiều.

Hướng dẫn nhanh

Mở CapCut trên điện thoại > chọn Dự án mới > lựa chọn video muốn thêm vào dự án và nhấn nút Thêm > nhấn vào tab Lớp phủ > nhấn Thêm lớp phủ > chọn logo muốn thêm vào video > nhấn nút Thêm > căn chỉnh vị trí và kích cỡ của logo > chọn Độ mờ di chuyển thanh trượt để điều chỉnh độ đậm nhạt của logo > chạm vào nút mũi tên để lưu video.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Trước tiên, mọi người cần tải xuống ứng dụng CapCut cho hệ điều hành của thiết bị di động.

Nếu muốn sử dụng CapCut trên máy tính, mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn cài đặt CapCut trên máy tính bằng trình giả lập. Sau đó, mở CapCut và nhấn vào dấu cộng để tạo Dự án mới.

Bước 2: Chọn những hình ảnh và video mọi người muốn có trong dự án của mình và nhấn nút Thêm ở góc dưới cùng bên phải.

Bước 3: Vuốt sang để tìm và nhấn vào Lớp phủ trên thanh công cụ. Tiếp tục chọn Thêm lớp phủ.

Bước 4: Chọn logo và ấn nút Thêm để đưa logo vào video.

Bước 5: Nhấn vào Độ mờ để điều chỉnh độ đậm nhạt khi hiển thị của logo, sau đó nhấn dấu tích để lưu thay đổi.

Bước 6: Dùng 1 ngón tay để di chuyển vị trí, dùng 2 ngón tay kéo vào hoặc ra để thay đổi kích thước của logo.

Bước 7: Sau khi đã hoàn tất việc thêm logo vào video, nhấn vào nút mũi tên ở góc trên bên phải để lưu video vào thư viện ảnh.

Cách thêm logo vào video bằng CapCut PC

Ngoài ứng dụng cho thiết bị di động, CapCut cũng phát hành phiên bản dành cho PC với mục đích giúp những người mới bắt đầu nhanh chóng tạo video hấp dẫn cho mạng xã hội trên màn hình máy tính lớn hơn.

CapCut PC cung cấp mọi tính năng, công cụ cơ bản như phiên bản di động, bao gồm cả thêm logo/hình mờ vào hình ảnh hoặc video. Để thực hiện thêm logo vào video bằng CapCut trên PC, người dùng cần làm theo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn nhanh

Mở CapCut trên PC > chọn New Project > nhấp vào Import > chọn video và logo muốn thêm vào dự án > kéo video và logo vào khu vực chỉnh sửa > đặt logo lên trên vị trí của video > căn chỉnh vị trí và kích cỡ của logo trực tiếp trên khu vực xem trước chỉnh sửa > di chuyển thanh trượt ở Opacity để điều chỉnh độ đậm nhạt của logo > nhấn nút Export để lưu video.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở CapCut trên PC và nhấn vào nút New Project.

Bước 2: Tiếp tục nhấn Import chọn video hoặc hình ảnh cùng với logo muốn thêm vào dự án.

Bước 3: Kéo video vào khu vực chỉnh sửa. Tiếp tục kéo tệp hình mờ logo vào dòng thời gian và đặt tệp đó lên trên video chính của dự án.

Bước 4. Kéo 1 trong 4 điểm màu trắng trong khu vực xem trước video để thay đổi kích thước logo. Giữ logo và di chuyển chuột để định lại vị trí của nó.

Bước 5: Di chuyển thanh trượt tại Opacity để thay đổi độ trong suốt của hình mờ.

Bước 6: Cuối cùng, nhấp vào Export để xuất video vào thư mục.

Cập nhật: 03/04/2024
  • 10.311 lượt xem
Xem thêm: CapCut