Totally Accurate Battle Simulator: Hướng dẫn xây dựng đội hình

  • 1 Đánh giá

Totally Accurate Battle Simulator (TABS) là một game mô phỏng, chiến thuật dựa trên các cơ chế vật lý hài hước và kỳ lạ. Trò chơi tái hiện những trận chiến vĩ đại trong lịch sử thông qua các pha hành động vui nhộn và bất thường tới mức phi lý.

Cũng như bất kỳ tựa game chiến thuật nào khác, người chơi cần phải xây dựng đội hình phù hợp để chiến thắng trong mọi trận đấu. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn xây dựng đội hình chiến đấu trong Totally Accurate Battle Simulator.

Hướng dẫn xây dựng đội hình trong Totally Accurate Battle Simulator

Phalanx đầy đủ

Phalanx đầy đủ có lẽ là một trong những điều đầu tiên game thủ sẽ nghĩ đến khi nghe đến đội hình trong TABS. Đội hình này có tổng chi phí đặt là 4400, sử dụng Shield Bearer và Sarissa, chứa 40 đơn vị.

Phalanx đầy đủ bao gồm 4 lớp, mỗi lớp dài 10 đơn vị: một lớp Shield Bearer, tiếp theo là Sarissa, sau đó là Shield Bearer, rồi lại là Sarissa, tất cả đều được cấu thành chặt chẽ.

Điểm mạnh: Phalanx đầy đủ là đội hình tuyệt vời để đối phó với hầu hết các đơn vị tầm xa như Archer do có lá chắn, và cũng có thể nhanh chóng chế ngự, đối phó với một lượng nhỏ đơn vị cận chiến.

Điểm yếu: Đội hình chặt chẽ của Phalanx đầy đủ rất yếu để kiểm soát đám đông. Vũ khí bao vây sẽ tiêu diệt nhiều đơn vị sau mỗi lần bắn, và các đơn vị AoE mạnh như Mammoth hoặc Reaper sẽ cắt ngang các đơn vị đó dễ dàng. Ngoài ra, các phát bắn của Musketeer sẽ xuyên qua các tấm chắn và bắn ra vài đơn vị mỗi lần.

Phalanx một nửa

Phiên bản nhỏ hơn của Phalanx đầy đủ, quy mô chỉ bằng một nửa, bao gồm 20 đơn vị có giá 2200. Đội hình này chỉ đơn giản là một lớp 10 đơn vị của Shield Bearer, tiếp theo là một lớp Sarissas 10 đơn vị.

Điểm mạnh: Giống Phalanx đầy đủ, nhưng ít bị đám đông kiểm soát hơn, đơn giản là vì có ít đám đông hơn. Chi phí thấp hơn làm cho nó dễ dàng hơn để cấu thành.

Điểm yếu: Tương tự như Phalanx đầy đủ, nhưng yếu hơn khi chống lại các đơn vị mạnh đơn lẻ, do số lượng ít hơn. Nó cũng yếu hơn một Phalanx đầy đủ nói chung, vậy nên chỉ thiết lập Phalanx một nửa nếu không đủ tiền mua full do giới hạn về đơn vị hoặc chi phí.

Archer Phalanx

Một biến thể của Phalanx đầy đủ với hàng sau được thay thế bằng Archer, và một khoảng trống nhỏ được thêm vào giữa hàng thứ 2 và 3. Được cấu tạo giống hệt Phalanx đầy đủ, nhưng có chi phí cao hơn một chút. Lớp thứ nhất và lớp thứ hai vẫn giữ nguyên, sau đó có khoảng cách 1 lớp, cuối cùng là lớp Shield Bearer trước một lớp Archer.

Điểm mạnh: Giống Phalanx đầy đủ nhưng có hỏa lực tốt để tiêu diệt các đơn vị tầm xa của đối phương và những đơn vị cận chiến không được bảo vệ.

Điểm yếu: Ít sức mạnh trong chiến đấu cận chiến do số lượng Sarissas giảm một nửa và có những điểm yếu của Phalanx đầy đủ.

Pike and Shot đầy đủ

Đội hình 2 lớp này có khá ít đơn vị nhưng sức mạnh thì thực sự cao. Chỉ bao gồm các đơn vị thời kỳ Phục hưng, đội hình bao gồm một lớp 10 Halberd đứng phía trước 10 Musketeer.

Điểm mạnh: Súng hỏa mai sẽ bắn xuyên qua lá chắn và các đơn vị tầm xa của đối phương, trong khi súng ngắn sẽ ngăn chặn các đơn vị cận chiến bị suy yếu mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Điểm yếu: Shadow Walker làm mất tập trung cả 2 loại đơn vị của đội hình này và ngay cả khi bị xử lý, chúng có thể khiến Musketeer phải trả giá bằng những phát bắn tốt hơn. Một lực lượng cận chiến đủ mạnh có thể áp đảo các Halberd, đặc biệt là nếu để dàn trải các phát súng hỏa mai, thì sẽ bắn trúng ít mục tiêu hơn cùng một lúc.

Pike and Shot một nửa

Một phiên bản nhỏ hơn của đội hình Pike and Shot, với số lượng bằng một nửa số Halberd nhưng cùng số lượng Musketeer. Đội hình này có một lớp 10 Musketeer đứng sau 5 Halberd, trải rộng ra có kích thước tương đương với lớp súng hỏa mai.

Điểm mạnh: Đội hình này sở hữu điểm mạnh tương tự như Pike and Shot đầy đủ.

Điểm yếu: Tương tự như Pike and Shot, nhưng dễ bị tấn công cận chiến hơn. Giống như Phalanx một nửa, người chơi chỉ sử dụng nó khi đội hình Pike and Shot đầy đủ là không khả thi.

Cập nhật: 19/10/2022
  • 260 lượt xem