Những mẹo chơi Totally Accurate Battle Simulator

  • 6 Đánh giá

Totally Accurate Battle Simulator (TABS) là một trò chơi mô phỏng, chiến thuật, dựa trên các cơ chế vật lý hài hước và kỳ lạ.

Trò chơi mang tới cái nhìn sâu sắc về những trận chiến vĩ đại trong lịch sử thông qua các pha hành động vui nhộn và khác thường, thậm chí là phi lý. Tham gia vào TABS, người chơi sẽ nhận được trải nghiệm mới lạ qua các cuộc chiến hấp dẫn.

Nếu vẫn còn đang bỡ ngỡ với trò chơi này, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu những mẹo chơi Totally Accurate Battle Simulator dành cho người mới bắt đầu.

Một số đơn vị sẽ mạnh mẽ hơn

Trong Totally Accurate Battle Simulator có rất nhiều nhân vật mạnh mẽ đến mức dễ dàng chế ngự và áp đảo một số đơn vị khác. Theo thời gian, có rất nhiều điều chỉnh, nhưng vẫn một số ít đơn vị mà người chơi nên sử dụng dễ dàng chiến thắng mà không cần tốn công sức.

Ví dụ, Reaper khá tàn bạo với Scythe và Tentacles. Bên cạnh đó, The King là đơn vị mạnh đáng kinh ngạc, khó có thể đánh gục khi Claymore của nó dễ dàng phá vỡ đám đông đơn vị.

Nếu muốn một chiến thuật gây sốc và kinh ngạc thực sự, hãy thử đưa Thor hoặc 1-2 người khổng lồ Tree Giant vào và xem game thủ khác phải vật lộn để tìm cách đánh bại chúng.

Nếu không chắc nhân vật nào là mạnh nhất, hãy dành thời gian chơi ở chế độ Sandbox với các thiết lập khác nhau để tìm ra nhân vật nào phù hợp với mình.

Mở màn bằng cú vô lê mạnh mẽ

Rất nhiều đơn vị cận chiến trong TABS có thể phá hủy ngay cả những kế hoạch được sắp đặt tốt nhất khi chúng lọt vào tầm bắn. Vì vậy, một cú vô lê tầm xa mạnh mẽ trước khi họ đến gần đôi khi có thể lật ngược tình thế trong một cuộc chiến có vẻ như là khó khăn.

Súng hỏa mai truyền thống là một dòng súng tốt nhất vì những cú bắn xuyên của nó có thể hạ gục một số lượng lớn đối thủ trong một cú vô lê mở màn. Hoặc nếu có một nhân vật đặc biệt hung hãn gây ra sự tàn phá khủng khiếp, người chơi có thể điều khiển thủ công và tự mình bắn tỉa.

Ngăn chặn các mối đe dọa từ xa hoặc cung cấp hỗ trợ tầm xa đôi khi có thể giúp người chơi thay đổi tình thế bất lợi của mình.

Đừng quên mang theo đơn vị Tank

Việc sở hữu đơn vị Tank có thể xuyên thủng phòng tuyến và gây ra sự tàn phá sẽ là một chiến lược tuyệt vời khi chơi TABS.

Ngoài ra, Tank luôn thu hút nhiều kẻ thù từ ​​các đơn vị đối địch nhất, vì vậy hãy tận dụng lợi thế này bằng cách cho một số người di chuyển nhanh hơn có thể tiêu diệt đối phương trong khi họ bị phân tâm.

Nếu không thể sử dụng Tank thì Mammoth cũng hoạt động rất tốt trong trường hợp đang tìm kiếm thứ gì đó có thể chịu được nhiều sát thương trong khi gây ra nhiều thiệt hại.

Kết hợp với các đơn vị kỳ lạ

Có rất nhiều đơn vị kỳ lạ và đơn giản để sử dụng trong TABS. Thậm chí chúng còn nhiều hơn nữa khi mọi người bắt đầu mở khóa các đơn vị ẩn bí mật.

Một trong số chúng có thể vô dụng khi tham gia vào một cuộc chiến, nhưng đôi khi một đơn vị kỳ quặc sẽ mang tới lợi thế không ngờ.

Ví dụ, Ballooner bắn một mũi tên gắn một quả bóng bay vào mục tiêu. Dù không gây ra bất kỳ thiệt hại nào, như nếu có đủ bóng bay thì sẽ nâng các đơn vị nặng lên, gây bất động và mọi người sẽ được thoải mái tấn công chúng.

Bên cạnh đó, Valkyrie có thể bay lên trên phòng tuyến của kẻ thù mà không bị tổn hại trước khi lao vào và phá vỡ đội hình. Vì vậy, hãy cố gắng kết hợp các đơn vị khác nhau để tìm ra đội hình phù hợp cho riêng mình.

Sử dụng không gian chiến trường một cách hiệu quả

Tận dụng không gian chiến đấu để tiêu diệt kẻ địch
Tận dụng không gian chiến đấu để tiêu diệt kẻ địch

Mặc dù chiến trường mọi người tham gia không phải là lớn nhất và hầu hết người chơi sẽ tập trung mọi thứ vào hàng trước cho một trận hỗn chiến lớn, nhưng việc bố trí đơn vị một cách thông minh có thể khiến đội hình trở nên bất khả chiến bại.

Ví dụ: trên một số bản đồ thành phố, chẳng hạn như cấp độ The Renaissance hoặc Simulation, có những con phố và góc hẹp rất lý tưởng để dồn quân vào nhằm tránh được thiệt hại tối đa từ pháo binh. Ngoài ra còn có một số con sông có thể được sử dụng làm rào cản tự nhiên. Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng cảnh quan làm lợi thế cho mình khi đặt các đơn vị.

Mang theo The Healer

Trong bất kỳ trò chơi MMO nào, vai trò của người chữa lành cũng là tối quan trọng. Họ sẽ giữ cho mọi đơn vị, đặc biệt là Tank, sống sót.

Trong TABS, vai trò hữu ích này được thực hiện bởi đơn vị hỗ trợ The Healer, trước đây được gọi là The Priest.

Mang theo Healer để chữa lành cho các đơn vị khác
Mang theo Healer để chữa lành cho các đơn vị khác

Đơn vị này mang theo quyền trượng sẽ phóng một chùm vàng lớn lên các đơn vị Tank gần đó, giữ cho họ sống sót khi tiêu diệt phe đối lập.

Đây là một cách thiết lập lý tưởng để có thể tối đa hóa khả năng giữ cho quân đội của mình sống sót. Ngoài ra, The Healer cũng là đơn vị chữa lành duy nhất trong danh sách, vì thế không có lý do gì để không đưa họ vào cuộc chiến.

Cavalry sẽ rất hữu ích

Phần lớn người chơi có xu hướng thích dùng một khối lớn các đơn vị được xếp chặt chẽ với nhau, hoặc một tuyến bộ binh vững chắc để đẩy mạnh lực lượng. Tuy nhiên một cách tốt để chống lại điều này là sử dụng các Cavalry như Jouster hoặc Raptor Riders.

Sử dụng một đơn vị để đẩy qua các lớp binh được xếp chặt chẽ, phân tán chúng, là điều rất quan trọng. Người chơi nên điều khiển một số trong số Cavalry theo cách thủ công để đột phát, hạ gục các mục tiêu quan trọng phía sau chiến tuyến của kẻ thù như người The Healer hoặc các đơn vị tầm xa đặc biệt mạnh mẽ.

Suy nghĩ kĩ khi lựa chọn các đơn vị

Bản năng ban đầu của người chơi sẽ là chọn những đơn vị lớn mạnh nhất hoặc càng nhiều bộ binh càng tốt. Mặc dù điều này có thể hoạt động hiệu quả nhưng nó chỉ tốt trong một thời gian ngắn, và kết quả cuối cùng là thua cuộc trước một thiết lập đơn vị khoa học hơn.

Cố gắng kết hợp các đơn vị với nhau, ví dụ như hàng rào vững chắc của Shield-beare để ngăn chặn mũi tên và bộ binh. Sau đó, dùng 1-2 Healer cùng 1 Tank lớn để đập tan kẻ thù và gây ra hỗn loạn.

Giành quyền kiểm soát

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi của cuộc chiến, việc giành quyền kiểm soát 1-2 đơn vị có thể mang lại lợi thế cho người chơi.

Chạy xung quanh với một thanh kiếm lớn, hoặc tìm vị trí bắn tỉa hoàn hảo có thể mang đến rất nhiều thiệt hại cho đội đối phương. Thậm chí game thủ có thể lừa kẻ thù chạy xuống sông để bị cuốn trôi nếu đến đúng vị trí. Vì vậy, đừng ngại lao vào cuộc hỗn chiến ngay lập tức.

Cập nhật: 15/02/2022
  • 1.535 lượt xem