Những mẹo chơi GTFO quan trọng tân thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

GTFO là một trò chơi kinh dị sinh tồn co-op, nơi 4 người chơi hợp tác với nhau để thoát khỏi một khu vực nguy hiểm, trong khi bị sinh vật khủng khiếp đe dọa.

Game sinh tồn kinh dị, tập trung vào yếu tố co-op - GTFO
Game sinh tồn kinh dị, tập trung vào yếu tố co-op - GTFO

Người chơi phải lập chiến lược tấn công hoặc lén lút di chuyển qua các khu vực khi đang điều hướng xung quanh những con quái vật Sleeper đáng sợ, cũng như chia nhau thu thập các vật phẩm được spawn thưa thớt.

GTFO là một trong những trò chơi đầy thử thách, ngay cả với những game thủ kinh nghiệm nhất cũng có xu hướng gặp khó khăn. Mặc dù GTFO có thể đáng sợ đối với những người chơi mới, nhưng có một số mẹo hữu ích dành cho những người mới bắt đầu đã sẵn sàng tham gia vào đám đông.

Các kẻ thù trong trò chơi

GTFO có rất nhiều loại kẻ thù và càng đạt đến cấp độ cao, chúng càng trở nên khó nhằn hơn. Những kẻ thù đầu tiên thường sẽ có trạng thái ngủ, do đó có tên là Sleepers. Trạng thái này cho phép người chơi lẻn qua chúng bằng cách cúi người, để không đánh thức chúng. Tuy nhiên, lựa chọn tốt nhất là đưa chúng ra ngoài khi đang ở trạng thái ngủ.

Hãy từ từ đi đến chỗ kẻ thù trong khi cúi người. Khi làm điều này, Sleeper sẽ bắt đầu đập và phát sáng, cho thấy chúng đang dần thức dậy, thậm chí di chuyển cánh tay và đầu xung quanh.

Nếu tất cả người chơi xung quanh ngừng di chuyển và ngồi yên, kẻ thù sẽ bình tĩnh và trở lại trạng thái ngủ. Một khi người chơi đến đủ gần mục tiêu, họ có thể sử dụng đòn tấn công cận chiến để hạ gục chúng.

Quan sát trần nhà

GTFO không chỉ có kẻ thù ở mặt đất mà còn cả trên trần nhà. Người chơi phải quan sát trên đầu của mình vì có một kẻ thù mới đang leo trên các bức tường. Khi đi quá gần những thứ treo trên tường và trần nhà này, chúng sẽ phun ra những thứ gây nhiễm trùng cho người chơi.

Spitters sẽ cực kỳ sáng khi phát nổ, lây nhiễm mạnh cho người chơi khi đi ngang qua. May mắn thay, nếu mọi người chiếu đèn vào chúng, chúng sẽ thu nhỏ lại, giúp việc đi qua dễ dàng hơn.

Mặc dù đó là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng cũng là điều may mắn cho những ai đang cố gắng đánh lén kẻ thù, hoặc mở khóa một cánh cửa ngay dưới kẻ thù.

Người chơi cũng có thể xịt những sinh vật này bằng C-Foam, khiến chúng không hoạt động trong khoảng 4 phút, đây là một sự cứu cánh tuyệt vời nếu một cuộc chiến xảy ra.

Một đối thủ khác trên trần nhà mà người chơi nên đề phòng khi đi qua bản đồ là Cacoons. Trong khi Spitters trông giống như những đốm màu thô ráp, xung quanh, Cacoons có vẻ ngoài giống những chiếc túi màu nâu treo trên trần nhà.

Căn phòng sẽ đầy sinh vật trở lại sau khi người chơi tiêu diệt tất cả kẻ thù ban đầu và rời đi. Các phòng có Cacoons không phải là nơi an toàn để chạy lại trừ khi người chơi muốn chiến đấu tiếp.

Đòn tấn công cận chiến có thể cạn kiệt

Vũ khí cận chiến trong trò chơi này thường là cứu cánh cuối cùng hoặc là nguyên nhân dẫn đến cái chết, vì vậy điều quan trọng là phải học cách sử dụng nó.

Mặc dù thích dùng vũ khí tầm xa nhưng hãy bảo quản đạn để sống sót trước những chướng ngại vật trong tương lai. Thêm vào đó, việc bắn sẽ đánh thức bất kỳ Sleepers nào gần đó, gây ra hiệu ứng domino, khiến tất cả những kẻ thù còn lại trong các phòng gần đó cũng có khả năng thức tỉnh.

Khi sử dụng vũ khí cận chiến, đòn tấn công chỉ tồn tại trong khoảng thời gian trước khi vũ khí tự động nổ, nên có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng nếu nhóm game thủ đang phối hợp đánh đồng thời vào một cụm Sleepers. Tóm lại, hãy đảm bảo thực hành các đòn tấn công cận chiến trước khi thực hiện để tránh các rủi ro có thể xảy ra.

Cập nhật: 17/08/2022
  • 127 lượt xem
Xem thêm: GTFO