Những mẹo bắn súng trong Overwatch 2

  • 1 Đánh giá

Overwatch 2 là phần mới nhất của siêu phẩm game MOBA bắn súng Overwatch, từng làm mưa làm gió trong cộng đồng người chơi yêu thích game FPS. Tiếp tục phát huy gameplay hấp dẫn của phần đầu, trong những trận đấu nhịp độ cao và sôi động, Overwatch 2 mở rộng thêm vô số nhiệm vụ, bản đồ và anh hùng mới.

Nếu mới tham gia trò chơi và không biết bắt đầu từ đâu, hãy cùng đọc tiếp bài viết này đã biết những mẹo bắn súng trong Overwatch 2, giúp game thủ có một khởi đầu thuận lợi và chiến thắng mọi trận đấu.

Luyện tập mỗi khi có thể

Người chơi mới nên luyện tập bất cứ khi nào có thể, đặc biệt là trong lúc chờ đợi một trận đấu mới. Tham gia thực hành với đầy đủ các robot chuyển động chậm để thử bộ di chuyển đầy đủ của bất kỳ nhân vật nào mình muốn, thực sự là điều bắt buộc đối với hầu hết những người mới hoặc game thủ trở lại Overwatch sau thời gian dài.

Mặc dù không phải đối mặt với thách thức về chuyển động ngẫu nhiên và chơi đồng đội, nhưng đó là một cách hoàn hảo và nhanh chóng để hiểu về cách hoạt động và sức mạnh của một nhân vật. Không chỉ với Overwatch 2 mà còn trong mọi trò chơi, việc tham gia với một nhân vật chưa từng thực hành, đều quá mạo hiểm.

Không bỏ chạy khỏi nhóm của mình

Một phần quan trọng trong chiến lược chơi Overwatch 2 là chọn ra đội đối phương hoặc xóa sổ tất cả chỉ trong một lần. Nếu xoay sở để quay trở lại và tập hợp lại, điều đó gần như luôn tốt hơn là chết. Game thủ phải cân bằng điều này với việc vẫn có ích cho nhóm của mình, một điều có thể không dễ đạt được nếu bỏ chạy quá nhanh chóng.

Chọn một nhân vật để thuần thục

Với một dàn nhân vật khá lớn đã được phát triển, với sự bổ sung của Sojourn, người chơi có thể không biết bắt đầu từ đâu. Điều này không thực sự quá quan trọng, miễn là game thủ lưu ý rằng có thể sẽ mất vài giờ để làm quen hoàn toàn với một nhân vật.

Vì vậy, nếu tìm thấy một ai đó mà mình cảm thấy tốt trong khi luyện tập, hãy cân nhắc gắn bó với nhân vật ấy trong các trận đấu thực sự, nhằm phát triển cảm giác về cách chơi. Sự quen thuộc này sẽ giúp ích rất nhiều khi tiến bộ.

Nhắm đúng mục tiêu

Overwatch 2 có tất cả các cạm bẫy của một game bắn súng góc nhìn thứ nhất, nhưng người chơi hiếm khi chỉ tham gia một cuộc đua tiêu diệt với đội khác. Điều quan trọng hơn là game thủ cần biết mình đang chơi với mục tiêu nào.

Cho dù đang đẩy một robot về phía căn cứ của chúng hay tranh giành một điểm kiểm soát, hãy nhớ rằng tất cả những thứ giết người trên thế giới đều không hữu ích nếu mọi người thua trận. Vậy nên hãy chuẩn bị cho bất kỳ khu vực nào sẽ giúp mình đạt được mục tiêu đó và mọi người sẽ đi đúng hướng.

Tham gia Battle Pass

Một bổ sung chính cho Overwatch 2 là Battle Pass. Một số trò chơi trực tuyến đã kết hợp Battle Pass để cung cấp nhiều ưu đãi hơn cho người chơi với chi phí phải chăng. Battle Pass cũng có thể giúp giữ chân người chơi, vì mọi người sẽ cố gắng để mở khóa các mốc phần thưởng.

Battle Pass trong Overwatch 2 có tổng cộng 80 cấp và sẽ cần 10.000 điểm kinh nghiệm để mở khóa mỗi cấp. Phần thưởng cho Battle Pass bao gồm skin, tư thế chiến thắng, bình xịt, bảng tên, bùa vũ khí và ảnh đại diện.

Hoàn thành thử thách

Ngoài việc chơi trò chơi, game thủ còn phải hoàn thành các thử thách để nhận điểm kinh nghiệm, nhằm mở khóa Battle Pass. Overwatch 2 có 6 thử thách khác nhau: Daily, Weekly, Season, Competitive, Lifetime Hero. Tuy nhiên, các thử thách Hero vẫn chưa có sẵn.

Những thử thách này trải dài trong nhiều chế độ chơi khác nhau, các vai trò xen kẽ, loại bỏ tính điểm và hỗ trợ, giành chiến thắng trên một số bản đồ nhất định và thậm chí sử dụng biểu tượng cảm xúc. Nếu đã mở khóa Battle Pass, người chơi sẽ nhận được điểm kinh nghiệm tăng 20%, cho phép mở khóa các cấp với tốc độ nhanh hơn.

Hệ thống xếp hạng

Khi đã thoải mái với kỹ năng của mình và tìm thấy một chỗ đứng vững chắc trong Overwatch 2, đã đến lúc cạnh tranh với người chơi khác. Chế độ Competitive Mode được mở khóa bằng cách chiến thắng 50 trò chơi trong Quick Play. Có 8 cấp kỹ năng khác nhau trong trò chơi là Bronze, Silver, Gold, Platinum, Diamond, Master, Grandmaster Top 500.

Người chơi có thể có các cấp kỹ năng khác nhau cho mỗi vai trò, vì vậy xếp hạng cho Support có thể khác với xếp hạng của Tank và Damage. Trong mỗi 8 cấp, người chơi sẽ được chia thành 5 bộ phận. Nếu được xếp hạng 5, điều đó có nghĩa bạn đang là người thấp nhất trong cấp đó. Không giống như các trận đấu Unranked, các trận đấu Competitive có thể kéo dài trong vài hiệp với tất cả các cầu thủ đổi bên để chơi cả tấn công và phòng thủ.

Cập nhật: 03/11/2022
  • 195 lượt xem
Xem thêm: Overwatch