Những mẹo chơi game Little Nightmares

  • 6 Đánh giá

Little Nightmares là một trò chơi kinh dị, yêu cầu người chơi hướng dẫn 2 nhân vật Six và Mono đi qua một thế giới kỳ lạ chứa đầy những con quái vật muốn giết họ. Trò chơi chứa đầy những địa điểm bí mật, những thông điệp ẩn giấu và một cốt truyện đặt ra một bước ngoặt đen tối trong cuộc sống hàng ngày của trẻ em.

Game kinh dị giải đố Little Nightmares
Game kinh dị giải đố Little Nightmares

Bản thân trò chơi không quá khó để vượt qua, nhưng có một số lưu ý mà game thủ nên biết trước khi bắt đầu nếu muốn trở thành chuyên gia trong thế giới của Little Nightmares. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Little Nightmares, giúp game thủ vượt qua mọi câu đố và thử thách của tựa game độc đáo này.

Tải Little Nightmares cho Android Tải Little Nightmares cho iOS

Chú ý tới âm thanh

Little Nightmare 2, giống như nhiều trò chơi kinh dị khác, dựa trên âm thanh và những linh cảm rất nhỏ. Người chơi cần phải chú ý đến những tín hiệu âm thanh này.

Mọi người nên chơi game này bằng tai nghe để chìm đắm hoàn toàn vào thế giới của trò chơi. Ngoài ra, âm thanh và nhạc nền cũng thường giúp giải các câu đố. Thêm vào đó, Six thường gọi Mono khi tìm thấy thứ gì đó hoặc nếu cần giúp đỡ.

Học cách trượt

Đây không phải là một trò chơi thiên về chiến đấu, nhưng nó có một số cảnh khó để thoát. Little Nightmares cung cấp khả năng trượt nhưng đa số game thủ mất một thời gian mới biết đến điều này.

Bạn có thể giữ nút chạy trong khi cúi người để lẻn nhanh hơn
Bạn có thể giữ nút chạy trong khi cúi người để lẻn nhanh hơn

Khi chiến đấu hoặc cần chạy trốn, việc cúi người khi chạy sẽ khiến nhân vật trượt đi. Điều này rất quan trọng vì các nhân vật nhỏ nên việc di chuyển chướng ngại vật hoặc leo trèo sẽ tốn nhiều thời gian hơn là trượt xuống. Hành động trượt cũng giúp tránh các cú đánh, vậy nên hãy tận dụng chúng.

Đừng ngại khám phá

Thế giới của Little Nightmares dựa vào những manh mối nhỏ về môi trường. Điều này không chỉ để xây dựng câu chuyện mà còn để giấu những easter egg và đồ sưu tầm.

Có rất nhiều cạm bẫy cũng như những cơ hội tiềm ẩn trong trò chơi, vì vậy việc dành thời gian ở mỗi phòng để quan sát xung quanh có thể khiến toàn bộ trải nghiệm trở nên tốt hơn. Người chơi có thể tìm thấy thành tích và những chiếc mũ sưu tầm được ở mọi ngóc ngách, vì vậy đừng loại trừ bất cứ điều gì.

Nhận thức về môi trường

Tương tự như âm thanh, môi trường cũng có những gợi ý tinh tế mà người chơi cần phải chú ý. Bởi vì đoạn hội thoại duy nhất trong toàn bộ trò chơi là khi Mono và Six gọi nhau, nên Little Nightmares chủ yếu dựa trên các tín hiệu về môi trường và âm thanh.

Chú ý tới các gợi ý xung quanh để đạt được các thành tích trong Little Nightmares 2
Chú ý tới các gợi ý xung quanh để đạt được các thành tích trong Little Nightmares 2

Cốt truyện và câu chuyện được kể thông qua hình ảnh cùng những chi tiết nhỏ, vì vậy nếu người chơi muốn hiểu ý nghĩa của cốt truyện thì cần phải chú trọng những gợi ý nhỏ này.

Tập trung vào Six

Six thường đi lang thang và tự mình khám phá thế giới, tìm kiếm manh mối, những căn phòng ẩn hoặc những lời giải câu đố. Sau một chút thời gian hoặc một câu chuyện gợi ý, Six sẽ quay lại để giúp Mono tìm thấy khám phá mới nhất của mình.

Vì vậy, ngoài việc là một phụ tá dễ thương có thể giúp giải các câu đố, Six còn là một tài sản tuyệt vời vậy nên đừng đánh giá thấp khả năng của cô ấy.

Giúp đỡ Six khi cần thiết

Đôi khi Six cần sự giúp đỡ của Mono khi gặp khó khăn vậy nên hãy nhớ để mắt đến khi cô ấy sợ hãi. Điều này có thể là một gánh nặng, nhưng nó làm tăng thêm sự căng thẳng cho trò chơi.

Nếu điều này xảy ra, người chơi có thể nắm tay và hướng dẫn Six đi qua các khu vực đáng sợ. Khả năng này cũng có thể hữu ích trong khi chiến đấu, giúp các nhân vật không bị lạc mất nhau.

Quét qua toàn bộ khu vực

Người chơi có thể điều khiển camera để quét qua toàn bộ khu vực nhằm có cái nhìn khái quát và tìm bẫy hay quái vật phía trước. Có một số câu đố, đặc biệt là về cuối trò chơi, trong đó điều quan trọng là phải lập kế hoạch chuyển động của nhân vật trước khi lao đầu vào.

Chiến đấu có kế hoạch

Trong nhiều trò chơi combat, chiến đấu được thực hiện bằng phản xạ ninja và hành động nhanh chóng khi có cơ hội. Vì Little Nightmares không phải là một game thiên về chiến đấu nên việc combat được thực hiện khác đi.

Người chơi phải có chiến lược khi lên kế hoạch cho những cuộc đối đầu này. Điều này bao gồm việc quét qua khu vực để tìm tất cả các tuyến đường, sử dụng đèn pin một cách chính xác với thời gian hoàn hảo và nhận biết các chướng ngại vật. Tiny Mono không thể di chuyển xung quanh hoặc di chuyển các chướng ngại vật lớn hơn một cách dễ dàng.

Cố gắng tương tác với mọi thứ

Mở tủ lạnh có thể đã là một thành tựu riêng và việc đẩy một chiếc hộp đến đúng vị trí có thể mở ra một con đường khác mà người chơi chưa biết đến. Cố gắng tương tác với mọi đồ vật được tìm thấy trong phòng để khám phá những con đường và cánh cửa ẩn trên đường đi.

Và nếu có điều gì đó có vẻ không đúng chỗ, điều đó thường có nghĩa đó là một địa điểm đặc biệt có một vài manh mối ẩn cần tìm.

Đừng sợ thiệt mạng

Thỉnh thoảng chết là một tác dụng phụ tự nhiên trong trò chơi. Đôi khi người chơi sẽ rơi vào những tình huống khá khó chịu mà không thể thoát ra được. Nếu điều đó xảy ra, tốt nhất nên để nhân vật chết và bắt đầu lại với một góc nhìn mới.

Trong chiến đấu hoặc những tình huống mà người chơi cần phải hành động rất nhanh, chỉ cần sai sót một giây cũng có thể khiến nhân vật bị tiêu diệt và người chơi cần phải bắt đầu lại.

Cập nhật: 13/12/2023
  • 2.597 lượt xem