TOP game kinh dị đáng sợ nhất nên chơi cùng bạn bè

  • 1 Đánh giá

Một số trò chơi kinh dị vốn đã đáng sợ khi chơi solo, nhưng đôi khi nó còn kinh khủng hơn khi kết hợp với một game thủ khác, phải dựa vào ai đó trong một tình huống căng thẳng và thậm chí có thể khiến mọi thứ trở nên kinh hoàng hơn.

Việc hợp tác cùng với bạn bè có thể tạo ra nhiều khoảnh khắc thú vị và đáng sợ trong các trò chơi kinh dị nhiều người chơi. Nếu cũng đang tìm kiếm thứ gì đó mới mẻ và gay cấn để trải nghiệm cùng bạn bè, hãy tham khảo TOP game kinh dị nhiều người chơi đáng sợ nhất trên PC.

Project: Playtime

Poppy's Playtime là một hiện tượng game đã gây bão trên internet. Lấy bối cảnh bên trong một nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em bị bỏ hoang, nơi bị cai trị bởi những đồ vật có tri giác, đây là một trò chơi kinh dị một người chơi đầy thu hút. Giờ đây, với phần ngoại truyện Project: Playtime, mọi người có thể kéo bạn bè vào trải nghiệm khám phá công ty đồ chơi cùng với mình.

Trò chơi kinh dị bất đối xứng này gần giống với Dead By Daylight, với một bên là quái vật làm nhiệm vụ săn đuổi, đối đầu bên còn lại là 4 người sống sót cần chế tạo một món đồ chơi khổng lồ để hỗ trợ họ trốn thoát. Với các tiện ích và những cảnh jumpscare lấy cảm hứng từ bản gốc, có rất nhiều cách để khiến game thủ và bạn bè hóa đá trong khi chơi.

The Outlast Trials

The Outlast Trials mang đến tất cả nỗi kinh hoàng quen thuộc của các trò chơi trước thuộc series Outlast, tuy nhiên giờ đây đã có nhiều người chơi, vì vậy, hãy chọn một vài người bạn và bắt đầu hành trình.

Với một loạt các thử nghiệm theo chủ đề khác nhau, mỗi thử nghiệm có những điều đáng sợ xảy ra, không mất nhiều thời gian để mọi thứ trở nên rùng rợn. Một nhóm gồm tối đa 4 người có thể tham gia các thử thách của Murkoff để nhận phần thưởng lớn như trang bị và XP, dùng để mở khóa các kỹ năng và lợi ích bổ sung. Nếu đang tìm kiếm trải nghiệm kinh dị nhiều người chơi thì chắc chắn The Outlast Trials rất đáng để thử.

The Past Within

The Past Within kết hợp giữa giải đố co-op và yếu tố kinh dị, là một trò chơi indie hoàn hảo để khám phá cùng với một người bạn. Gợi nhớ đến những trò chơi như Keep Talking And Nobody Explodes và We Were Here, The Past Within chủ yếu dựa vào giao tiếp và tinh thần đồng đội giữa bầu không khí đáng lo ngại và những cảnh sợ hãi sởn da gà.

Ví dụ: một màn hình khám phá dinh thự đổ nát chứa đựng những bí mật đen tối, trong khi màn hình kia đột nhập vào một chiếc hộp kỳ lạ chứa đầy các biểu tượng, nút bấm và vật dụng cần được giải mã. Một mình thì tất cả đều vô nghĩa, nhưng cùng nhau, tất cả bắt đầu được ghép lại thành một câu chuyện ác mộng.

Một cách hay để dành hàng giờ đồng hồ với bạn bè hoặc tìm ra ai gục ngã trước áp lực từ những con ma cà rồng và hồn ma cản trở nỗ lực giải câu đố, The Past Within đảm bảo một khoảng thời gian đáng sợ với những người bạn của mình.

Video Horror Society

Video Horror Society là một tựa game bất đối xứng 4v1. Để bắt đầu, thay vì trốn thoát, Survivors phải chế tạo vũ khí tiêu diệt quái vật từ các vật phẩm trong môi trường để hạ gục chúng. Người chơi sẽ nhập vai những thiếu niên tìm cách sống sót với các vũ khí mà thánh tích cổ để lại như bùa chú,... trong khi người vào vai ác quỷ sẽ phải tìm cách hạ gục và thống trị thế giới.

Trò chơi khiến game thủ chìm đắm trong nét quyến rũ và hoài cổ của đồ họa với bảng hiệu đèn neon thập niên 80. Dù chưa có bất kỳ DLC quái vật mới nào, nhưng danh sách hiện có của Video Horror Society đủ đa dạng để giúp người chơi và bạn bè giải trí cho đến bản cập nhật lớn tiếp theo.

Evil Dead: The Game

Mặc dù nhà phát hành giữ cho sự ra mắt của nó im lặng một cách bí ẩn vì một số lý do, Evil Dead: The Game vẫn đang thể hiện khá tốt. Một tựa game không đối xứng 4v1 khác đang tìm cách truất ngôi Dead By Daylight, chứa đầy cảm hứng độc đáo và lôi cuốn của series phim Evil Dead của Sam Raimi.

4 người chơi sẽ đóng vai Ash và nhóm sát thủ săn quỷ đang đi thu thập 3 phần của bản đồ, Necronomicon và Kandarian Dagger nhằm trục xuất các Deadites và giành chiến thắng trong trò chơi.

Trong khi một người khác đóng vai ác quỷ, chạy vòng quanh trong bối cảnh cổ điển phong cách Sam Raimi, đặt bẫy, chiếm hữu người chơi nếu sợ hãi hoặc điều khiển những con boss quái vật để gây ra thiệt hại lớn.

Propnight

Propnight nổi bật với các trận đấu được 4v1, với một Kẻ giết người săn lùng những Người sống sót, đang gấp rút thực hiện nhiệm vụ sửa chữa máy phát điện để trốn thoát và nhận điểm được thưởng khi thực hiện.

Điểm độc đáo của Propnight là Người sống sót có thể tự biến mình thành công cụ, vật dụng trong môi trường để trốn khỏi Kẻ giết người. Mỗi trận đấu đều trở thành một trò chơi trốn tìm căng thẳng và hỗn loạn, với những căn phòng ban đầu trống rỗng, bỗng nhiên rối rắm bởi những vật thể hoảng loạn vì nghĩ rằng mình đã bị bắt.

Phasmophobia

Phasmophobia là game co-op 4 người chơi ở góc nhìn thứ nhất, giúp game thủ sở hữu và thể hiện kỹ năng săn ma của mình, nhằm chống lại hàng loạt linh hồn ác quỷ nguy hiểm, thông qua một số địa điểm bị ma ám.

Phasmophobia cho phép khám phá ngôi nhà bị ma ám để xác định xem có linh hồn hoạt động trong khu vực đó hay không. Người chơi và nhóm của mình sẽ thực hiện một loạt các nhiệm vụ để chứng minh sự tồn tại của những hồn ma đó.

Số lượng ác quỷ và linh hồn ma quái đông đảo khiến người chơi dường như không bao giờ hết việc phải làm trong trò chơi này. Có thể nói rằng Phasmophobia là một trò chơi kinh dị co-op tuyệt vời còn rất nhiều chỗ để phát triển.

Cập nhật: 26/07/2023
  • 680 lượt xem