Mẹo chơi Abiotic Factor dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Abiotic Factor không hề nhân nhượng với cả tân thủ mới bắt đầu trò chơi, vất vả cố gắng thoát khỏi cơ sở đầy quái vật và robot chết người. Mặc dù một số khu vực có thể đáng sợ, nhưng những con đường người chơi có thể đi theo và tiến bộ sẽ trở nên rõ ràng hơn theo thời gian.

Mặc dù vậy, việc học cách điều hướng qua nhiều cấp độ và phòng ban của nơi làm việc mới đòi hỏi thời gian, chiến lược và khả năng đánh bại những con quái vật đang truy đuổi. Nếu thu thập các tài nguyên cần thiết và có quyền truy cập vào nhiều công cụ, thì tân thủ sẽ tiến gần hơn nhiều đến việc thoát khỏi văn phòng công ty nguy hiểm trong Abiotic Factor.

Mẹo chơi Abiotic Factor dành cho tân thủ

Xây dựng căn cứ khởi đầu

Khi vào Level 1 Office Space, người chơi nên cân nhắc xây dựng một căn cứ ở trong khu vực đó để có thể sử dụng làm trung tâm điều hành chính và đặt một băng ghế chế tạo. Mở khóa giường để có checkpoint và công thức kho lưu trữ để cất vật liệu và chế tạo các vật phẩm mới khi cần chúng trong một vài khu vực đầu tiên.

Người chơi sẽ cần một chiếc giường để giúp chữa lành và ngủ qua đêm. Có một máy sưởi gắn vào một cục pin tạm thời gần không gian sống sẽ đảm bảo rằng nhân vật thoải mái suốt đêm. Sau quá trình này, mọi người có thể tạo một căn cứ nâng cấp hơn nữa ở khu vực tốt hơn. Đừng quên nâng cấp bàn làm việc của mình để cung cấp thêm lợi ích cho các căn cứ chính.

Tạo các checkpoint ở mỗi khu vực mới

Game thủ nên xây thêm các điểm hồi sinh và bàn chế tạo để đảm bảo có nhiều nơi để nghỉ ngơi vào ban đêm hoặc chế tạo các công cụ trong toàn bộ cơ sở. Mặc dù có thể cần thêm tài nguyên, nhưng việc phải điều hướng các cấp độ sau khi chết vì hồi sinh trở lại căn cứ chính đầu tiên có thể cực kỳ khó chịu.

Mọi người không cần phải xây dựng một bàn sửa chữa và trạm nấu ăn tại mọi điểm hồi sinh, nhưng việc có sẵn những thứ cơ bản tại nhiều khu vực checkpoint có thể giúp ích.

Thu thập và ưu tiên các công cụ

Người chơi cần mang theo tua vít trong hành trang của mình, vì nó rất cần thiết. Tua vít có thể được sử dụng để sửa chữa các vật phẩm như đồ nội thất, đôi khi phá vỡ chúng và cung cấp các tài nguyên cơ bản.

Thỉnh thoảng mọi người cũng có thể tìm thấy búa và chế tạo gậy cận chiến ngay từ đầu. Những vũ khí này sẽ giúp phá vỡ các vật phẩm và đồ nội thất nhanh hơn để lấy tài nguyên. Khi mở khóa công thức nỏ, hãy sử dụng nó và đặt nỏ vào quickbar cùng với các mũi tên để theo dõi đạn dược của mình.

Thu thập mọi tài nguyên

Game thủ sẽ cần mọi nguồn lực để chế tạo các vật phẩm và trạm để liên tục tiến bộ. Điều này có nghĩa là người chơi nên tìm hiểu đồ nội thất hoặc vật phẩm có thể phá hủy nào cung cấp tài nguyên nào, để biết phải tìm kiếm gì khi cần.

Để giúp thu thập tài nguyên giữa các lần ghé thăm thùng chứa, mọi người nên chế tạo một chiếc balo tạm thời và sau đó nâng cấp nếu tìm thấy balo cơ bản hoặc tốt hơn trong thế giới.

Cập nhật: 05/08/2024
  • 16 lượt xem
Xem thêm: Abiotic Factor