Những chiến thuật hàng đầu để chiến thắng trong Plants vs. Zombies

  • 4 Đánh giá

Plants vs. Zombies là tựa game chiến thuật kinh điển mà chắc hẳn bất kỳ ai cũng đã từng nghe tới và chơi nó. Mặc dù nó đã quá quen thuộc với nhiều người tuy nhiên, khi cấp độ càng cao thì thử thách càng lớn, ngay cả những game thủ thông thạo trò chơi nhất cũng sẽ gặp khó khăn.

Mọi thứ có vẻ dễ dàng trong giai đoạn đầu của trò chơi, nhưng khi ở sân sau và chiến đấu trên mái nhà, mọi người cần phải có một kế hoạch tốt. Dưới đây là các mẹo và chiến thuật sẽ giúp người chơi chiến thắng ở bất kỳ cấp độ nào của Plant vs. Zombies , cho dù đó là ban ngày ở sân trước hay một cuộc đọ sức khó nhằn trên mái nhà.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chỗ phương pháp tiếp cận thay thế khác, vì vậy đừng coi những chiến lược này là tuyệt đối. Trên thực tế, hãy áp dụng linh hoạt những mẹo này và cả kinh nghiệm của bản thân để giành chiến thắng.

Đặt hoa hướng dương lên ưu tiên hàng đầu

Vì ánh nắng mặt trời là thứ cần thiết để mua cây, đó là nguồn tài nguyên quý giá và quan trọng nhất khi chơi Plants vs Zombies. Khó khăn có thể xuất hiện nếu người chơi không sử dụng chiến lược tối đa hóa việc tạo ra ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào ban đêm.

Ngay sau khi mọi người bắt đầu bất kỳ cấp độ nào, hành động đầu tiên cần làm là trồng một bông hoa hướng dương trên cột xa nhất bên trái. Sử dụng hàng đó dành riêng cho hoa hướng dương.

Hoa hướng dương tạo ra mặt trời để mua các cây vũ khí chống lại zombie
Hoa hướng dương tạo ra mặt trời để mua các cây vũ khí chống lại zombie

Người chơi thường có thể trồng hai bông hoa hướng dương trước khi lũ thây ma bắt đầu tiến vào ngôi nhà. Vì thế đừng lo lắng mà hãy bình tĩnh và đợi các bông hoa hướng dương đầu tiên tạo ra mặt trời và bắt đầu xây dựng một loạt các vũ khí tấn công để đối phó với đợt tấn công.

Lấp đầy các hàng bằng những cây vũ khí và tránh mua những loại cây đắt tiền cho đến khi có ít nhất 5 bông hoa hướng dương.

Nấm Sun-shrooms cũng có hiệu quả và giá rẻ, mặc dù hoa hướng dương được ưa chuộng hơn vì chúng cung cấp nguồn cung cấp ánh nắng ổn định. Thêm vào đó, game thủ có thể nâng cấp chúng thành hoa hướng dương hai đầu để tăng gấp đôi lượng mặt trời được sản sinh.

Trong các giai đoạn sau, điều này giúp tích lũy đủ ánh nắng mặt trời để mua những cây vũ khí tốt nhất.

Trồng cây có kế hoạch

Việc trồng theo phương pháp Haphazard, trồng bừa bãi và lung tung sẽ không giúp mọi người tiến xa. Để ngăn chặn zombie xâm nhập vào nhà của mình, người chơi cần trồng cây đối xứng trên màn hình.

Mọi người sẽ không bao giờ biết được thây ma xuất hiện ở hàng nào, vì vậy việc xây dựng đồng đều hệ thống phòng thủ là rất quan trọng để ngăn chặn các cuộc tấn công.

Trồng cây có kế hoạch để chống lại zombie xuất hiện ở bất kỳ hàng nào
Trồng cây có kế hoạch để chống lại zombie xuất hiện ở bất kỳ hàng nào

Bắt đầu hàng phòng thủ phía trước ở cột thứ 4 hoặc thứ 5 từ bên trái. Mặc dù có thể trồng vượt quá điểm đó, nhưng đây là khoảng cách xuất phát tối ưu mà tại đó những cây bắn đậu có thể hạ gục một con zombie cơ bản mà không bị ăn thịt. Trồng chúng gần hơn khi bắt đầu có nguy cơ biến những cây này thành một bữa ăn cho lũ thây ma.

Cố gắng không đoán nơi mình nghĩ rằng thây ma sẽ xuất hiện vì nếu trồng và sau đó một zombie đi trên một hàng khác, người chơi có thể không có sẵn loại cây đó để ngăn chặn sự tấn công. Thay vào đó, hãy đợi cho đến khi thây ma xuất hiện, sau đó trồng nó xuống hàng thích hợp.

Luôn trang bị nhiều loại cây khẩn cấp

Các loại cây khẩn cấp giúp giải quyết đám zombie hung hãn một cách nhanh chóng
Các loại cây khẩn cấp giúp giải quyết đám zombie hung hãn một cách nhanh chóng

Cùng với hệ thống phòng thủ cố định tiêu chuẩn, Plants vs Zombie sở hữu một loạt các loại cây sử dụng một lần có thể là thứ cứu cánh hoàn hảo trong một trận chiến nảy lửa. Ví dụ như bom anh đào Cherry bomb rất tốt để dự trữ vì chúng tương đối rẻ và tiêu diệt tất cả zombie trong bán kính hợp lý. Ớt Jalapenos thậm chí còn mạnh hơn, hạ gục tất cả zombie trên một hàng.

Bí đè Squash cũng là một lựa chọn tuyệt vời, nó bóp chết bất kỳ zombie nào cố gắng cắn. Đối với những thây ma dưới nước, mọi người nên lưu ý những đám tảo bẹ. Những loại cây cực kỳ hữu ích này vướng vào các thây ma và dìm chúng xuống nước để chết đuối.

Mặc dù không sử dụng chúng thường xuyên (và có lẽ là không cần tới nếu mọi người thực sự có kỹ năng tốt), nhưng vẫn nên dự trữ chúng cho mọi cấp độ để đối phó với các tình huống khẩn cấp. Khi tất cả các cây đều bị lũ thây ma cắn sạch và không còn khả năng phòng thủ nữa, đây là biện pháp cuối cùng mọi người cần dùng.

Đặt càng nhiều nấm shroom càng tốt

Thực vật miễn phí trong PvZ khá tốt cho việc phòng thủ, vì vậy hãy tận dụng các nấm puff-shroom và sea-shroom. Trong những màn chơi vào ban đêm, hãy luôn dự trữ những cây này vì người chơi có thể dễ dàng lấp đầy màn hình với chúng mà không yêu cầu một tia nắng nào từ hoa hướng dương. Tuy nhiên, hãy cảnh giác với một vài cạm bẫy tiềm ẩn.

Đầu tiên, puff-shroom có phạm vi tấn công cực kỳ ngắn. Để chúng có hiệu quả chống lại những thây ma mạnh mẽ hơn, game thủ cần nhân đôi hoặc thậm chí nhân ba chúng lên. May mắn thay, chúng tái tạo một cách nhanh chóng và mọi người có thể đặt ít nhất hai cái trong bất kỳ đợt nhất định nào.

Dù miễn phí nhưng các shroom vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình
Dù miễn phí nhưng các shroom vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình

Tiếp theo, ngay cả khi đã hài lòng với hàng phòng thủ mà mình thiết lập, sẽ không có hại gì nếu đặt thêm puff-shroom sang bên phải màn hình. Ngay cả khi chúng không có tác dụng gì ngoài việc bị nghiền nát, các shroom cũng đang giúp mọi người bằng cách trì hoãn bước tiến của zombie.

Cuối cùng, các sea-shroom mất rất nhiều thời gian để nạp năng lượng trên menu xây dựng. Hãy chắc chắn rằng trồng một cái ngay khi nó có sẵn, để bắt đầu giai đoạn tái tạo. Người chơi sẽ không muốn rơi vào tình huống thây ma ăn mất một sea-shroom và mình thì không thể chế tạo vật thay thế vì đang chúng chờ nạp năng lượng.

Sử dụng cả cây cận chiến và che chắn cùng nhau

Mọi người nên đặt những cây cận chiến như Bonk Choy sau những tấm chắn như Wall-nut. Cây cận chiến gây sát thương cao ở cự ly ngắn, nhưng vì chúng không thể tấn công từ xa nên thường không có nhiều thời gian để tấn công khi lũ thây ma tiến lên. Đặt một lá chắn trước mặt chúng làm tăng đáng kể thời gian lũ thây ma dễ bị hứng chịu nhiều đợt tấn công hơn của các cây cận chiến.

Đặt Bonk Choy và Wallnut ở đầu hàng để bảo vệ cho các thực vật tấn công ở phía sau
Đặt Bonk Choy và Wallnut ở đầu hàng để bảo vệ cho các thực vật tấn công ở phía sau

Tuyệt đối không đặt những cây này ở cuối hàng. Ngoài ra, không sử dụng Snapdragon nếu dùng các cây đóng băng vì đám cháy tầm gần của Snapdragon sẽ loại bỏ hiệu ứng đông cứng. Thay vào đó, hãy sử dụng Bonk Choy hoặc một chiến binh cận chiến khác.

Chờ đợi trước khi tấn công

Bình tĩnh khi tấn công vài thây ma đầu tiên. Trò chơi không cho biết khi nào zoombie bắt đầu nhưng chúng xuất hiện càng lâu thì mọi người càng nhận được nhiều thời gian để chuẩn bị phòng thủ và chế tạo mặt trời. Game thủ có thể trì hoãn zombie bằng những thực vật bảo vệ như Wallnut trong lúc sản xuất hàng loạt tài nguyên và chỉ tấn công khi đã thu thập được lượng mặt trời ổn định.

Mọi người không nên ngay lập tức tấn công những thây ma đầu tiên. Thời gian vài giây ngắn ngủi đó sẽ củng cố việc chuẩn bị mặt trời cho toàn bộ cấp độ. Người chơi có thể tăng số cây phòng thủ để ngăn chặn những thây ma ban đầu.

Tránh sử dụng nhiều hơn một loại cây bắn đậu

Mặc dù hầu hết các cây bắn đậu trong số 49 loại đều có những điểm khác biệt cơ bản, nhưng người chơi không nên lãng phí các vị trí đặt cây quý giá cho nhiều loại cây bắn hạt đậu.

Snow Peashooter, Peashooter, Repeater và Threepeater
Snow Peashooter, Peashooter, Repeater và Threepeater

Loại cây bắn hạt đậu cơ bản sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó ở các cấp độ ban đầu. Khi tiến tới cấp độ ban đêm, hãy chuyển Pea Shooter sang Repeater, đặt nhiều shroom hơn để tiết kiệm cho Repeater đắt đỏ.

Áp dụng chiến lược tương tự khi có Threepeater. Loại bỏ hai mô hình cây bắn hạt đậu cũ hơn và sử dụng các lựa chọn thay thế rẻ tiền cho hệ thống phòng thủ ban đầu. Điều này cho phép tiết kiệm tối đa lượng thay đổi cần thiết để trồng Threepeater.

Cập nhật: 14/06/2023
  • 3.271 lượt xem