Street Fighter 6: Những mẹo thực hiện combo và cải thiện kỹ năng chiến đấu

  • 1 Đánh giá

Những người hâm mộ trò chơi đối kháng coi Street Fighter của Capcom là một trong những tựa game hay nhất trong thể loại này. Lượng người chơi hùng hậu khiến Street Fighter trở thành một chiến trường khá hấp dẫn cho những người chơi muốn kiểm tra kỹ năng của mình. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mẹo giúp tân thủ Street Fighter 6, phần mới nhất của series game đối kháng, cải thiện kỹ năng của mình trong những đấu trường cạnh tranh.

Thành thạo các combo trong Street Fighter 6

Làm chủ các combo trong Street Fighter 6 (SF6) có thể hơi phức tạp, đặc biệt nếu game thủ đã quen với cách thiết kế combo trong các trò chơi đối kháng khác như Mortal Kombat, Injustice hoặc Tekken 7. Không giống như những trò chơi này, các combo SF6 có thể không xuất phát từ các cuộc tấn công từ nhẹ đến nặng và kết thúc bằng một nước đi đặc biệt.

Lúc đầu, mọi người có thể cảm thấy choáng ngợp với sơ đồ điều khiển rắc rối, đặc biệt là việc sử dụng R1/R2 cho các cuộc tấn công hạng nặng. Tuy nhiên, game thủ có thể áp dụng các mẹo sau để thành thạp mọi combo trong Street Fighter 6.

Sử dụng chế độ luyện tập và hướng dẫn của trò chơi: SF6 cung cấp hướng dẫn đầy đủ về từng nhân vật và combo của họ. Chế độ Training là một công cụ tuyệt vời để luyện tập và giúp việc học combo trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bắt đầu với combo đơn giản: Bắt đầu với combo 2 hoặc 3 hit cơ bản. Chẳng hạn như thử cúi người đá tầm trung bình vào Hadoken trên các nhân vật như Ryu, Ken hoặc Luke.

Thử các combo mục tiêu: Các combo mục tiêu có thể quen thuộc hơn vì chúng gần giống với các combo trong các trò chơi khác.

Đừng vội dùng các combo nâng cao: Không nên đưa Drive Rush vào các combo ngay từ đầu. Đó là thứ nên kết hợp khi cảm thấy thoải mái hơn với SF6.

Luyện tập: Các combo SF6 cần rất nhiều vào thời gian luyện tập để thành thạo, đặc biệt khi điều khiển các võ sĩ mới.

Tận dụng dữ liệu visual frame trong chế độ luyện tập: Visual frame được hiển thị trực quan trong chế độ Training, là chìa khóa để hiểu thời điểm đạt được các cú đánh.

Tham gia vào chế độ câu chuyện với mọi nhân vật

Là một trò chơi đối kháng, Street Fighter cung cấp một danh sách lớn các nhân vật - 45, bao gồm tất cả các DLC. Như vậy, điều này có nghĩa là người chơi có khả năng đối mặt với 45 nhân vật khác nhau trong các trận đấu, mỗi nhân vật đều có các đòn tấn công V-Gauge, Guard Breaks, Super Combo và thậm chí là Ultra Combo.

Một trong những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là thử hoàn thành chế độ câu chuyện được chỉ định của mỗi nhân vật. Theo đuổi chiến lược này cho phép người chơi làm quen với từng bước di chuyển của mỗi nhân vật.

Nghiên cứu dữ liệu khung hình

Trong khi tốc độ khung hình cho phép người chơi biết Street Fighter đang chạy như thế nào, thì dữ liệu khung hình cung cấp thông tin về bộ di chuyển của nhân vật. Ngoài ra, dữ liệu khung hình cho biết các cuộc tấn công của nhân vật nào được coi là nhanh, an toàn hoặc không an toàn, có thể bị hủy hoặc có thể khiến họ bất khả chiến bại.

Hơn nữa, game thủ nên chú ý đến tốc độ tấn công khi nghiên cứu dữ liệu khung hình, bất kể đang chơi console nào. Ví dụ, hầu hết các nhân vật có đòn tấn công nhanh nhất của họ dưới dạng Crouch + Light Normal hoặc Stand với 3-4 khung hình. Các cuộc tấn công nhanh này hoạt động tốt nhất để bảo vệ nhân vật trong hầu hết thời gian.

Kiểm soát không gian chiến đấu

Các game thủ chuyên nghiệp chiếm ưu thế trong trận đấu đầy cạnh tranh của Street Fighter không chỉ thông qua bộ điều khiển, mà còn thông qua việc tận dụng không gian chiến đấu hiệu quả nhất.

Người chơi mới thường nghĩ rằng mình cần phải ở gần kẻ thù để tạo ra combo. Tuy nhiên, các cuộc tấn công trong Street Fighter có phạm vi tiếp cận khác và do đó có các mục đích sử dụng khác nhau.

Ví dụ, các đòn tấn công bình thường với tầm ngang khá tốt sẽ có thể buộc kẻ thù ra khỏi không gian, hủy bỏ các đòn combo hoặc thậm chí đe dọa chúng một cách trực tiếp.

Trong khi đó, các đòn tấn công với tầm với theo chiều dọc phù hợp đóng vai trò là một biện pháp phòng thủ tuyệt vời chống lại các cuộc tấn công bằng cú nhảy. Ngoài các đòn tấn công phòng không, một số cuộc tấn công bao trùm không gian có thể trừng phạt kẻ thù do bất cẩn nhảy vào.

Tìm ra các cuộc tấn công an toàn

Ngoài các cuộc tấn công nhanh, người chơi nên bắt đầu nghiên cứu các cuộc tấn công an toàn và không an toàn. Trong bối cảnh cạnh tranh, các cuộc tấn công an toàn là các cuộc tấn công cho phép nhân vật chặn ngay sau đó.

Vì vậy, kẻ thù không thể phản công ngay lập tức sau những kỹ thuật này. Ví dụ, Ryu có một cú Crouch + Light Punch cơ bản. Đòn tấn công đó được coi là an toàn, nghĩa là Ryu có thể chặn ngay lập tức sau khi thực hiện động tác đó.

Bằng cách đó, ngay cả khi đối thủ chặn đòn tấn công ấy, người chơi có thể ngay lập tức chuẩn bị phản công. Tuy nhiên, Shoryuken là một cuộc tấn công không an toàn. Điều này có nghĩa là những người chơi bỏ lỡ Shoryuken sẽ rộng mở cho các cuộc tấn công trước khi có thể chặn.

Cập nhật: 02/06/2023
  • 1.101 lượt xem
Xem thêm: Street Fighter