TOP game đối kháng chủ đề anime hấp dẫn nhất

  • 2 Đánh giá

Khi nhắc đến các trò chơi đối kháng, có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến Mortal Kombat, Tekken hay Street Fighter. Tất cả những điều đó đều tuyệt vời, nhưng vẫn còn rất nhiều trò chơi chiến đấu khác cũng rất tuyệt vời.

Một trong số đó là các game đối kháng anime, được chia thành 2 loại là có phong cách nghệ thuật anime và thực sự dựa trên một anime có sẵn. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP các game đối kháng anime hấp dẫn nhất, mang đến cho người chơi trải nghiệm combat đã tay với các nhân vật anime đẹp mắt.

The King of Fighters 13

The King of Fighters 15 ra mắt trong năm nay đã đánh dấu một sự cải tiến lớn phần game 3D trước đó - KOF 14. Tuy nhiên, trò chơi KOF 2D cuối cùng, The King of Fighters 13, đã giới thiệu một số lối chơi chiến đấu anime hay nhất. Trò chơi ban đầu chỉ là game arcade Nhật Bản, ra mắt năm 2010, nhưng giờ đây nó đã xuất hiện trên nhiều nền tảng như PC, iOS và Android.

Guilty Gear Strive

Loạt game Guilty Gear sở hữu một trong những trò chơi chiến đấu anime hay nhất hiện tại - Guilty Gear Strive. Với thiết kế nhân vật vô cùng đáng kinh ngạc, từ phù thủy I-No đến Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, Goldlewis Dickinson, cứng rắn với phong thái vạm vỡ, vẻ ngoài hào hoa và một con mắt laser. Đây là một tựa game mà bất kỳ người hâm mộ trò chơi chiến đấu anime nào cũng nên trải nghiệm.

DNF Duel

DNF Duel, lấy cảm hứng từ MMORPG lâu đời, Dungeon Fighter Online, lấy cảm hứng tù Granblue Fantasy Versus (GBVS) trong khi vẫn duy trì bản sắc riêng của mình. Các cơ chế cụ thể từ GBVS, như đầu vào đơn giản, rất dễ chịu nhưng hệ thống MP Gauge và các kỹ năng chuyển đổi đã bổ sung thêm nhiều mức độ phức tạp sâu sắc hơn cho trò chơi này. DNF Duel tỏa sáng với netcode khiến game thủ có cảm giác như đang chơi trong cùng một căn phòng với một người ở cách xa hàng nghìn dặm.

Granblue Fantasy Versus

Granblue Fantasy Versus mở rộng dựa trên câu chuyện của tựa game RPG di động tiền nhiệm trước đó. GBVS đưa ra một số lựa chọn mạnh mẽ giúp mở rộng thị trường game thủ chiến đấu thông thường. Đầu tiên, trò chơi cung cấp các đầu vào đặc biệt và siêu di chuyển được đơn giản hóa.

Thứ hai, GBVS bao gồm chế độ RPG chơi giống như một trò chơi beat ‘em up, với hệ thống tăng cấp và chế tạo vũ khí. Cuối cùng, các hướng dẫn của trò chơi rất chi tiết và ngắn gọn, giúp việc tiếp cận game trở nên dễ dàng hơn.

Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4

Cuộc hành trình của ninja mèo với đôi tay nhanh nhẹn dường như không bao giờ kết thúc, nhưng điều đó vẫn ổn và chưa bao giờ ngừng hấp dẫn với những trò chơi như thế này. Thật không may, Bandai Namco đã xác nhận rằng Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4 sẽ là phần cuối cùng trong series game.

Nhờ vào lối chơi gây nghiện và một câu chuyện hấp dẫn, thật khó để đánh bại tựa game Naruto cho Windows, PS4, Xbox One và Nintendo Switch này. Đây là một trong những trò chơi Naruto đầu tiên được phát hành trên PS2, cho thấy bộ truyện này được yêu thích như thế nào.

One Piece: Pirate Warriors 4

Nối tiếp thành công của các phần game trước đó, One Piece: Pirate Warriors 4 đã sửa đổi một số chi tiết cốt truyện nhưng cũng tăng cường thêm sự hấp dẫn cho chúng. Trò chơi về cơ bản vẫn không thay đổi ngoài chế độ nhiều người chơi mới.

Nhưng câu chuyện là trọng tâm thực sự ở đây vì nó có một kết thúc. Hơn nữa, vì truyện tranh vẫn đang tiếp diễn nên đây là một sự khởi đầu gọn gàng so với câu chuyện gốc dành cho người hâm mộ.

Dead or Alive 6

Loạt game Dead or Alive có một lịch sử dài khi ra mắt lần đầu vào năm 1996 và phần gần đây nhất là năm 2019, nhưng nó vẫn luôn được yêu thích với cơ chế “bounce physics” và các cuộc chiến có nhịp độ nhanh, khiến người chơi luôn cố gắng để tiếp tục phát triển.

Dead or Alive 6 đã cải thiện lối chơi và bao gồm hướng dẫn cho tân thủ, vậy nên nó xứng đáng để chơi nếu game thủ là một fan hâm mộ của bộ truyện và trò chơi chiến đấu anime này.

Dragon Ball FighterZ

Nếu không có trò chơi về Dragon Ball thì sẽ danh sách các trò chơi chiến đấu anime hay nhất sẽ không thể hoàn thiện. Mặc dù có rất nhiều tựa game tuyệt vời, nhưng một trong những lựa chọn hay nhất, thể hiện được đầy đủ bản chất của bộ truyện, có lẽ sẽ là Dragon Ball FighterZ.

FighterZ có cơ chế trò chơi giống như hầu hết các game chiến đấu khác và trò chơi cơ bản của nó bao gồm một danh sách 21 nhân vật, với 3 người được mở khóa từ gameplay.

Game thủ thể mua thêm anh hùng chiến đấu thông qua DLC với các nhân vật như Vegito và Dragon Ball Super's Andriod 17. Ngoài ra, nó có chế độ câu chuyện gốc như Android mới, sử dụng các viên ngọc rồng để hồi sinh một số nhân vật phản diện và phong ấn sức mạnh của những anh hùng vĩ đại nhất Trái đất.

My Hero: One's Justice 2

My Hero Academia là một trong những anime nổi tiếng nhất hiện nay. Mặc dù phần game One's Justice trước đó là một nỗ lực đáng khen ngợi, nhưng phần tiếp theo, My Hero: One's Justice 2, đã đánh bật nó ra khỏi vị trí hàng đầu trong số các tựa game cùng nội dung.

My Hero: One's Justice 2 lấy những gì hoạt động tốt từ phần tiền nhiệm của nó và bổ sung nhiều nội dung hơn, bao gồm các nhân vật mới hoặc một câu chuyện mở rộng và chế độ nhiệm vụ. Việc bổ sung các môi trường có thể phá hủy và các pha Team Final Smash đáng kinh ngạc khiến One's Justice 2 trở thành lựa chọn tuyệt đối.

Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 3 Full Burst

Những người hâm mộ của bộ truyện Naruto trở nên cuồng nhiệt hơn trong những năm gần đây, nhờ vào phần tiếp theo của Boruto. Loạt game Ultimate Ninja Storm là một điểm sáng đầy thú vị trong vô số trò chơi Naruto lộn xộn và tẻ nhạt.

Mặc dù đa số yêu thích Ninja Storm 4 hơn, nhưng phần thứ ba, Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 3 Full Burst, cũng mạnh mẽ và hấp dẫn không kém, với một câu chuyện được phát triển tốt hơn tất cả các phần khác. Phiên bản Full Burst có nhiều nội dung hơn ở chất lượng HD nguyên sơ, xứng đáng là lựa chọn tuyệt vời cho game thủ yêu thích Naruto.

Jump Force

Đối kháng crossover là một thể loại phụ đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ sự thành công của các tựa game như Super Smash Bros và Marvel Vs. Capcom. Jump Force là một ý tưởng tuyệt vời khi đưa các nhân vật từ những bộ truyện tranh nổi tiếng của Shonen Jump và ném vào cùng một trò chơi.

Jump Ultimate Stars đã hoạt động trong một thời gian dài, nhưng Jump Force là phần mới nhất và mang đến rất nhiều nhân vật mới đầy thú vị. Ngoài ra, việc chứng kiến các nhân vật trong Dragon Ball, Naruto và One Piece đều chiến đấu với nhau là trải nghiệm hoàn toàn tuyệt vời.

Persona 4 Arena

Persona 4 Arena là trò chơi đối kháng đầu tiên trong loạt game Persona. Nó diễn ra một vài tháng sau các sự kiện của Persona 4 và bao gồm hầu hết dàn nhân vật chính của Persona 3. Đội Điều tra và các thành viên cũ của SEES vượt qua con đường khi 2 cá nhân trông giống như Teddie và Rise, tổ chức một giải đấu buộc họ phải chiến đấu nhau.

Phần tiếp theo của P4A, Persona 4 Arena Ultimax, đã giới thiệu một nhân vật cầm kiếm đấu tay đôi mới tên là Sho Minazuki. Mỗi nhân vật điều khiển một Persona, hoạt động như đối tác tấn công và chiến đấu đặc biệt. Thêm vào đó, các giai đoạn chiến đấu bao gồm các địa điểm được nhìn thấy trong cả 2 trò chơi.

BlazBlue: Cross Tag Battle

BlazBlue: Cross Tag Battle là sự giao thoa của một số loạt trò chơi đối kháng. Được tạo bởi Arc System Works, người chơi có thể chọn 2 nhân vật bất kỳ từ 7 loạt phim khác nhau. Sau đó là nhiệm vụ chiến đấu chống lại đối thủ trong các trận chiến 2v2 để thu thập các mảnh vỡ của Keystone, thứ sẽ đưa các nhân vật trở lại vũ trụ tương ứng của họ.

Mỗi nhân vật được thực hiện theo phong cách nghệ thuật BlazBlue và có các bước di chuyển đặc biệt. Trò chơi bắt đầu với 20 nhân vật, sau đó tăng lên 54 với DLC. Game thủ sẽ tìm thấy các anh hùng và nhân vật phản diện từ BlazBlue, Under Night In-Birth, Persona 4 Arena, RWBY, Arcana Heart, Senran Kagura và Akatsuki Blitzkampf/EN-Eins Perfektewelt.

Melty Blood

Có lẽ ít người biết về trò chơi tiểu thuyết hình ảnh Tsukihime, nhưng đã có một bản làm lại vào năm 2021, đó là Melty Blood, một trong những game chiến đấu anime hay nhất. Melty Blood có hơn 30 nhân vật từ Tsukihime và các tiểu thuyết hình ảnh khác từ series Type-Moon.

Mặc dù là 2D, nhưng đồ họa của trò chơi rất sống động và hình ảnh động cho các họa tiết của từng nhân vật chạy khá mượt mà. Melty Blood kết hợp nhiều cơ chế trò chơi chiến đấu khác nhau để hủy bỏ và kết hợp chuỗi. Mỗi nhân vật có một phong cách chiến đấu riêng biệt và trò chơi mới nhất trong series, Melty Blood: Type Lumina, bao gồm rất nhiều nội dung mới.

JoJo's Bizarre Adventure: All-Star Battle

Phong cách độc đáo của JoJo's Bizarre Adventure và các nhân vật đáng nhớ khiến nó trở thành một trong những bộ manga và anime mang tính biểu tượng nhất. Và trò chơi JoJo's Bizarre Adventure: All-Star Battle đã nắm bắt được điều cốt yếu đó. Trò chơi chiến đấu này có hơn 40 nhân vật từ bộ truyện.

Mỗi nhân vật có 1 trong 5 phong cách chiến đấu gợi nhớ đến các kỹ năng và khả năng của họ trong bộ truyện. Ví dụ, Dio có phong cách ma cà rồng cho phép anh ta rút các đòn tấn công của đối thủ và tự chữa lành vết thương, các nhân vật như Jotaro và Josuke có Stand của riêng mình.

Samurai Shodown

Samurai Shodown là game đối kháng vũ khí với đội hình chiến binh hoang dã từ Nhật Bản thời Tenmei, cũng như vượt ra ngoài biên giới của nước này trong trận chiến khốc liệt. Các nhân vật bao gồm Samurai và Ninja, một số chiến binh khác thường hơn như Kiếm sĩ Pháp và thậm chí là khách mời từ Baiken of Guilty Gear.

Under Night in-Birth

Under Night In-Birth là một trò chơi đối kháng 2D, có nhiều cơ chế trò chơi chiến đấu khác nhau cung cấp cho người chơi nhiều cách để hủy bỏ và chống lại các cuộc tấn công của đối thủ. Mỗi nhân vật cũng có các combo độc đáo và trao đổi riêng biệt với các nhân vật khác nhau.

Trong nhiều thế kỷ, Hollow Night đã nhường chỗ cho những con quái vật khủng khiếp sống bằng sức mạnh gọi là Existence. Đã có những người có thể nhìn thấy các con quái vật được gọi là Void này, và những người sống sót sau cuộc tấn công từ Void sẽ có được sức mạnh để chiến đấu với chúng và trở thành In-Birth.

Jojo's Bizarre Adventure: All-Star Battle R

Khi All-Star Battle ban đầu ra mắt quốc tế vào năm 2013, bộ truyện tranh này không phổ biến trên toàn cầu. Tuy nhiên, anime chuyển thể từ Jojo's Bizarre Adventure đã giúp bộ truyện tiếp cận được một lượng khán giả đông đảo hơn. Vì vậy, để kỷ niệm 35 năm manga và 10 năm ra mắt anime, Bandai Namco đã tung ra bản remaster mang tên Jojo's Bizarre Adventure: All-Star Battle R.

ASBR là một bản nâng cấp tuyệt vời từ người tiền nhiệm của nó. Tựa game bổ sung thêm mười nhân vật mới, bao gồm những anh hùng và nhân vật phản diện được yêu thích từ lâu như Robert E. O. Speedwagon và Pet Shop. Ngoài ra, ASBR còn có một số cơ chế trò chơi mới, chẳng hạn như bổ sung các nhân vật hỗ trợ và cơ chế nhảy lao.

Skullgirls 2nd Encore

Một game đối kháng tag-team với phong cách nghệ thuật thú vị và bối cảnh hấp dẫn: phiên bản hư cấu của một nước trông rất giống Hoa Kỳ thời hậu Thế chiến thứ hai. Các nhân vật cũng độc đáo như bối cảnh, trong đó có Peacock, một nhân vật hút xì gà gợi nhớ về thời kỳ hoàng kim của hoạt hình, với những pha hài hước bạo lực của thời đại là sở trường của cô. Hay Parasoul, người cầm một chiếc ô bị ma ám với một trái tim nhân hậu đến đáng kinh ngạc.

Cập nhật: 26/02/2024
  • 3.355 lượt xem