Những mẹo sinh tồn trong The Last of Us 2

  • 1 Đánh giá

The Last of Us 2 ra mắt sau 7 năm dài chờ đợi của người hâm mộ, cải thiện so với phần trước của nó về mọi mặt. Cuộc phiêu lưu trong thế giới trò chơi rất dài, từ 20 -25 giờ, và có thể khá gian khổ đối với một người không quen với lối chơi sinh tồn.

Trước khi cảm thấy chán nản, thất vọng vì câu chuyện của trò chơi kém thú vị do chết liên tục, hãy cùng tìm hiểu những mẹo sinh tồn trong The Last of Us 2, giúp cho cuộc hành trình thống khổ như địa ngục này trở nên dễ kiểm soát hơn.

Sử dụng chai và viên gạch

Nhiều chiến lược từ phần game đầu tiên cũng hoạt động trong The Last of Us 2. Một thủ thuật đã được thử nghiệm hiệu quả là nhặt một cái chai hoặc một viên gạch, ném về phía kẻ thù và sau đó chạy vào để thực hiện đòn kết liễu trong khi chúng đang loạng choạng.

Nó giúp tiết kiệm đạn dược và thu hẹp khoảng cách giữa Ellie và kẻ thù một cách an toàn hơn. Các đối tượng khác cũng có thể được sử dụng để đánh lạc hướng kẻ thù, lẻn qua chúng và xuất hiện rất nhiều trong hầu hết các tình huống chiến đấu.

Sử dụng Trap Mine

Khi phát hiện, kẻ thù sẽ nhanh chóng bao vây người chơi. Trong những trường hợp như thế này, Trap Mine là một phao cứu sinh hoàn hảo. Đặt một cái ở nơi kẻ thù nhìn thấy Ellie, lẻn ra khỏi khu vực, chờ đợi đối thủ tiếp cận và bị tiêu diệt. Phương pháp này cũng hoạt động khi đang tàng hình và kẻ thù nghe thấy tiếng ồn.

Tìm kiếm mọi ngóc ngách

Một khía cạnh chính khác của cuộc phiêu lưu là khám phá và thu thập tài nguyên. Do đó, điều quan trọng là game thủ phải liên tục tìm kiếm mọi ngóc ngách để tìm nguồn cung cấp trong thời gian ngừng hoạt động. Một số khu vực mở rộng hơn so với phần đầu, vì vậy hãy cẩn thận, vì mọi người có thể dễ dàng bỏ qua toàn bộ các căn phòng chứa đầy vật có giá trị.

Đừng chế tạo mọi thứ ngay lập tức

Nhiều vật phẩm chế tạo cần có tài nguyên, vì vậy người chơi phải suy nghĩ xem cái nào quan trọng hơn. Để đạt được hiệu quả này, mọi người không nên chế tạo một thứ gì đó ngay lập tức khi đã có sẵn các nguồn lực.

Việc có sẵn một số vật liệu trong tay là rất tốt, nhưng hãy đảm bảo chúng luôn sẵn sàng để chế tạo khi đang di chuyển, chiến đấu. Sẽ thật không may nếu dư bộ dụng cụ sức khỏe trong tình huống cần ném một Molotov Cocktail để phát nổ.

Nâng cấp độ ổn định và sát thương của vũ khí

Độ ổn định và sát thương của vũ khí là 2 nâng cấp quan trọng nhất. Độ ổn định (Stability) là yếu tố quan trọng để headshot và sát thương (Damage) là điều cần thiết để loại bỏ kẻ thù đang chạy về phía người chơi. Các nâng cấp khác rất hữu ích, bao gồm cả khả năng chứa đạn (Bullet Capacity), nhưng có một loạt đạn là vô ích nếu không có một số sát thương trung bình hoặc tay ổn định.

Đập vỡ kính

Đừng quên rằng nhân vật có thể làm vỡ hầu hết mọi loại kính mà người chơi nhìn thấy. Đó có thể là cánh cửa dẫn vào một cửa hàng bị khóa, một chiếc tủ lạnh chứa đồ bên trong hoặc thậm chí là một cửa sổ để trèo qua.

Bất cứ thứ gì đều có thể thực hiện được công việc này, từ đạn đến gạch, thậm chí là vũ khí cận chiến hoặc cán dao. Đối với tất cả các câu đố và thử thách game thủ có thể tìm thấy, đôi khi giải pháp chỉ là phá vỡ mọi thứ, ngay cả khi không tìm thấy bất cứ điều gì thì việc làm này luôn rất thú vị.

Tiết kiệm Supplement

Người chơi có thể nâng cao khả năng của Ellie thông qua các chất bổ sung mà mình tìm thấy. Ban đầu, game thủ chỉ có một đường dẫn nâng cấp duy nhất là Survival, cho phép nhân vật di chuyển nhanh hơn trong chế độ Listening, chế tạo bộ dụng cụ sức khỏe nhanh hơn và tăng sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên, đừng sử dụng hết tất cả các chất bổ sung để tối đa hóa con đường đó cho đến khi mở khóa các tùy chọn khác, bằng cách tìm hướng dẫn đào tạo The Last of Us 2 trên thế giới.

Ví dụ: Stealth Branch sẽ cho phép chế tạo bộ giảm thanh của súng, trong khi Precision sẽ cho phép thực hiện những việc như tăng độ ổn định khi nhắm mục tiêu hoặc cải thiện phạm vi Listening Mode. Rõ ràng, cách nâng cấp Ellie là tùy thuộc vào mỗi người nhưng hãy lưu ý rằng có một số kỹ năng hữu ích hoặc cần thiết có sẵn sau này sẽ yêu cầu các chất bổ sung.

Cập nhật: 17/01/2024
  • 57 lượt xem
Xem thêm: game sinh tồn