Cách đánh bại tất cả boss trong The Last Of Us Part II

  • 1 Đánh giá

The Last of Us là một trò chơi đen tối, nghiệt ngã, cực kỳ bạo lực, phát triển dựa trên chủ nghĩa hiện thực khủng khiếp. Để đạt được mục tiêu đó, không có những trận đấu trùm phong cách hoạt hình với các nhân vật to lớn hơn ngoài đời thực và các thanh máu khổng lồ như các sản phẩm của Naughty Dog trước đây, như Crash Bandicoot hay Jak & Daxter.

Trong khi phần lớn trò chơi nói về việc lén lút trốn tránh những đám thây ma lớn hoặc tiêu diệt các đội tuần tra của Wolves hoặc Scars một cách có chiến lược, thì có một số khoảnh khắc khi trò chơi đẩy game thủ vào thế đối đầu trực tiếp 1v1 với những kẻ thù mạnh hơn nhiều.

Bài viết này sẽ đề cập đến một số mẹo cần thiết về chiến đấu tổng thể, có thể giúp người chơi vượt qua lối chơi thông thường nhưng sẽ đặc biệt hữu ích trong các trận đấu trùm đặc biệt của The Last Of Us 2. Mặc dù hầu hết các trận chiến trong trò chơi có thể tránh được nếu người chơi đủ lén lút và im lặng, nhưng những tên trùm này phải bị đánh bại để tiến bộ.

Cách đánh bại tất cả boss trong The Last Of Us 2

The Bloater

Kẻ thù đầu tiên là trong một trong nhiều đoạn hồi tưởng của trò chơi. Vào vai Ellie thời trẻ và được Joel hỗ trợ, người chơi cần tìm đường đi qua một khách sạn. Sau khi tiêu diệt một số kẻ thù khá dễ dàng, người chơi sẽ bị phục kích bởi Bloater khi chen lấn qua một hành lang chật hẹp. Mặc dù là boss yếu nhất, nhưng vì Ellie trẻ tuổi có kho vũ khí kém đa dạng nên việc bảo tồn đạn ở đây càng trở nên quan trọng hơn.

Điểm hay của trận đấu trùm này là Joel đã giúp đỡ rất nhiều. Như trong trò chơi đầu tiên, Joel thực hiện hầu hết các cuộc giao tranh trong khi Ellie tham gia, điều đó có nghĩa là mặc dù bạn đang điều khiển Ellie, Bloater sẽ tấn công Joel thường xuyên hơn nhiều.

Joel sẽ không chết nhưng cũng không giết nó nếu không có sự giúp đỡ của Ellie. Hãy tránh tầm mắt của Bloater và để nó cho Joel, trong khi bản thân thực hiện những cú headshot. Nếu nó phát hiện ra và đuổi theo, hãy chạy thật nhanh.

Cuối cùng, nó sẽ mất hứng thú và quay trở lại với Joel. Tuy nhiên, trận chiến kết thúc với việc Bloater tóm lấy Ellie, chỉ để Joel lôi nó ra và cuối cùng là giết chết nó. Tuy nhiên, đây là một đoạn phim cắt cảnh có kịch bản, vì vậy đừng để nó bắt gặp Ellie với hy vọng Joel sẽ bảo vệ mình vì anh ấy sẽ không làm như vậy.

The Second Bloater

Lần gặp Bloater thứ hai, người chơi đang vào vai Ellie Ngày thứ ba, vì vậy không có Joel giúp đỡ, nên sẽ phải có đủ công cụ để hạ gục nó. Hãy ném Molotov Cocktail ngay khi trận chiến bắt đầu để gây sát thương sớm và có thời gian ẩn nấp.

Nếu nhanh tay, game thủ có thể bắn phát thứ hai, nhưng điều này sẽ làm giảm thời gian chạy trốn và nên cẩn thận để không chạm vào ngọn lửa từ lần bắn đầu tiên, vì điều này làm giảm thiệt hại theo thời gian.

Mặc dù không thể lẻn tới gần Bloater để tấn công lén lút, nhưng điều quan trọng là nó không biết người chơi đang ở đâu và không thể tấn công. Các máy arcade tạo ra nhiều chỗ che chắn và sẽ làm chậm Bloater, vì vậy hãy đảm bảo tận dụng chúng. Bom khói cũng sẽ giúp ích trong tình huống khó khăn.

Khi đã có đủ khoảng cách, có 2 cách chính để gây ra sát thương lớn: dùng súng ngắn nhắm vào đầu và Trip Mines, đều yêu cầu rời khỏi vị trí của mình. Nếu có thể tới gần nó, hãy đặt Trip Mine, bắn súng ngắn vào đầu nó rồi chạy. Khi nó đuổi theo, nó sẽ kích hoạt Trip Mine và điều đó sẽ cho game thủ cơ hội để trốn. Hãy lặp lại cho đến khi nó chết; vào thời điểm hết đạn súng ngắn, hy vọng nó sẽ chết hoặc đủ yếu để súng lục và súng trường có thể xử lý phần còn lại.

The Rat King

Mặc dù không phải là trận đấu quan trọng nhất trong POV câu chuyện, nhưng Rat King được mệnh danh là trận đấu trùm được nhớ đến nhiều nhất trong The Last Of Us Part II. Là một con quái vật khổng lồ cuộn tròn được tạo thành từ những thây ma bất tử biến hình cùng nhau thành một quả bóng có tay và chân, The Rat King nhắc nhở người chơi rằng The Last Of Us Part II là một trò chơi kinh dị.

Có một số giai đoạn trong trận đánh trùm này, nhưng giai đoạn đầu tiên rất đơn giản: chạy và đừng đâm vào đồ vật, đồng thời giữ tốc độ chạy nước rút. Chỉ cần lưu ý rằng có rất nhiều khúc mắc trên đường chạy và nếu thấy mình phải đối mặt với một cánh cửa không mở, thì mọi người đã đi sai đường. Đến thời điểm này, người chơi đã chết, vì vậy khi máy ảnh chuyển góc cho cảnh quay tiêu diệt, hãy xem và tìm kiếm hành lang mà lẽ ra mình phải đi vào.

Giai đoạn thứ hai đưa game thủ vào một căn phòng với The Rat King và cung cấp năng lượng nạp lại cho súng phun lửa; lấy vũ khí đó vài phút trước khi tìm thấy The Rat King. Người chơi đổ hết bình xăng vào vũ khí, nhưng điều này sẽ không gây đủ sát thương để giết boss và sẽ khiến mọi người bất lực trong việc trốn thoát.

Thay vào đó, hãy thử bắn một phát ngắn (khoảng 25) và bỏ chạy. Căn phòng tối tăm, ngoằn ngoèo và có quá nhiều cơ hội kiến người chơi bị nhốt, vì vậy chỉ chạy không mục đích sẽ không hiệu quả. Cố gắng ở lại đấu trường trung tâm nơi bị rơi lần đầu tiên hoặc ít nhất là luôn cố gắng quay trở lại đấu trường đó.

Trò chơi sẽ dẫn mọi người xuống một đường hầm màu đỏ, nhưng cuối cùng đây lại là ngõ cụt. Hãy thử lao qua The Rat King bằng Pipe Bomb hoặc súng phun lửa nếu đã đi quá xa so với điểm xuất phát.

Đây là một trận đấu trùm diễn ra với tốc độ nhanh, có nghĩa là game thủ sẽ phải liên tục chạy, cúi xuống, lao lên để bắn rồi lại chạy. Những vụ nổ ngắn của súng phun lửa, súng trường hoặc Pipe Bomb được ném nhanh là những gì nên làm.

Cập nhật: 17/01/2024
  • 11 lượt xem
Xem thêm: The Last Of Us