Những mẹo chơi Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles

  • 11 Đánh giá

Demon Slayer là một trong những bộ anime nổi tiếng nhất hiện nay. Mùa đầu tiên đã thu được số lượng người hâm mô lớn nhưng khi bộ phim ra mắt vào năm 2021, Demon Slayer: Mugen Train, thì con số này tăng lên gấp nhiều lần.

Có lẽ vì thế mà tựa game Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles dựa trên bộ anime Thanh Gươm Diệt Qủy cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Nếu đang gặp khó khăn khi bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu và áp dụng những mẹo chơi Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles sau đây.

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles là tựa game dựa trên bộ anime nổi tiếng Thanh Gươm Diệt Qủy
Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles là tựa game dựa trên bộ anime nổi tiếng Thanh Gươm Diệt Qủy

Chơi chiến dịch trước tiên

Lúc đầu chỉ có một số ít nhân vật chiến đấu có sẵn. Phần còn lại sẽ được mở khóa trong chiến dịch câu chuyện. Điều này có thể khiến những game thủ muốn mua trò chơi để chơi với bạn bè cảm thấy mất thời gian.

Tuy nhiên sẽ không mất quá 3-4 giờ để hoàn thành câu chuyện. Người chơi có thể tập trung mở khóa các nhân vật và quay lại sau đó để Đừng lo lắng xem lại nội dung hoặc các mẩu truyện của trò chơi.

Nghiên cứu bản đồ

Nếu muốn đắm mình trong từng nội dung của Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles, thì điều quan trọng là game thủ phải nghiên cứu bản đồ.

Người chơi có thể xem những điểm nhiệm vụ được đánh dấu chấm than màu xanh lam trên bản đồ.

Ngoài ra còn có các tập để mở khóa và nhiều vị trí giúp thu thập điểm, hỗ trợ mở khóa những nội dung trong menu phần thưởng.

Việc nghiên cứu bản đồ có thể giúp người chơi giảm bớt tình trạng phải quay đi quay lại các địa điểm quá nhiều. Đôi khi mọi người không thể biết được con đường tốt nhất để đi trên bản đồ vì nó có thể bị bao phủ bởi sương mù nhưng việc nghiên cứu thì không bao giờ là vô ích.

Tìm sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ

Ngay cả khi các trận chiến của Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles được thực hiện với nhịp độ nhanh, điều đó không có nghĩa là người chơi chỉ tập trung vào kẻ thù của mình ngay từ đầu, và có xu hướng tiến hành một loạt các cuộc tấn công.

Thực tế là mọi người nên phòng thủ trước, tập trung phân tích đối thủ và tìm kiếm cơ hội tấn công sau đó. Hãy sử dụng những hỗ trợ của mình một cách cẩn thận, vì ngay cả khi việc chuyển đổi nhân vật sẽ cho phép nâng combo lên một tầm cao mới.

Hỗ trợ cũng có thể ngăn chặn bước tiến của kẻ thù và đưa nhân vật ra khỏi sàn đấu nếu cần thiết. Luôn nhớ rằng đây là Demon Slayer chứ không phải Naruto, vì vậy mọi người sẽ không thể thoát khỏi các đòn kết hợp nếu không có sự trợ giúp từ đồng đội của mình.

Thuần thục tư thế phản công

Sử dụng thuần thục tư thế phản công giúp chặn bước tiến của kẻ thù trong khi mở một đòn kết hợp của riêng mình
Sử dụng thuần thục tư thế phản công giúp chặn bước tiến của kẻ thù trong khi mở một đòn kết hợp của riêng mình

Trong trò chơi, một chức năng quan trọng để xoay chuyển cục diện trận chiến là tư thế Parry (phản công), cho phép game thủ chặn bước tiến của kẻ thù trong khi mở một đòn kết hợp của riêng mình.

Vì Parry giúp người chơi mở ra một combo tấn công, vì vậy hãy đảm bảo biết cách sử dụng hiệu quả trước khi thử trong trận đấu thực sự. Người chơi có thể thực hiện tư thế phản công bằng cách kéo cần gạt trái xuống và nhấn đồng thời R1/RB.

Sức mạnh tổng hợp là chìa khóa

Một số nhân vật trong Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles
Một số nhân vật trong Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles

Mỗi nhân vật có thể chơi được trong Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba - The Hinokami Chronicles đều có những bộ đồ mạnh nhất và yếu nhất. Một số người, chẳng hạn như Ganyu Tomioka và Inosuke Hashibira là những nhân vật giỏi toàn diện.

Những nhân vật khác, chẳng hạn như Hinokami Tanjiro, chuyên kết thúc các combo bằng cách gây sát thương cao. Và một số nhân vật như Shinobu Kocho, xuất sắc trong việc gây sát thương ngoài sân và giữ cho các combo tiếp tục diễn ra. Game thủ cần phải biết điểm mạnh và điểm yếu của từng nhân vật để có thể phối hợp tốt với nhau khi ở trên sân.

Trừng phạt đối thủ bằng Ultimate Art

Ngoài việc khiến mọi người cảm thấy mình là một trong những nhân vật anime mạnh nhất từ ​​​​trước đến nay, dùng Ultimate Art đúng lúc còn giúp chiến thắng trong các trận đấu. Mặc dù sử dụng chiêu cuối trong combo có thể đảm bảo một đòn đánh (có tác dụng với 2 hoặc 3 đòn đối với hầu hết các nhân vật), nhưng chúng cũng có thể được sử dụng để lật ngược tình thế của một hiệp đấu khi đang ở thế phòng thủ.

Ultimate Art cung cấp một lượng bảo vệ nhất định khi được kích hoạt, game thủ có thể sử dụng chúng để vượt qua các đòn tấn công tiêu chuẩn của đối thủ và làm giảm đáng kể lượng máu của họ trong một chuyển động.

Thanh đo Ultimate Art có thể được sạc tối đa 3 cấp độ trong suốt trận đấu và mỗi cấp độ sẽ khiến đòn đánh này tăng sức mạnh. Nói cách khác, một đối thủ liều lĩnh có thể ngay lập tức mất hơn một nửa máu nếu game thủ sử dụng chiêu cuối toàn năng.

Đẩy đối thủ để thiết lập Ultimate

Mặc dù chiến thuật này ít hiệu quả hơn trước những kẻ thù CPU mà game thủ sẽ đối mặt khi ngoại tuyến, nhưng khi trực tuyến, đẩy đối thủ ra xa và theo sau bằng Ultimate Art khi chúng quay trở lại để tấn công, có thể biến một cuộc phòng thủ vững chắc thành loạt tấn công tàn khốc.

Thiết lập này có xu hướng hoạt động tốt hơn ở các cấp bậc thấp vì nhiều người chơi có xu hướng ủng hộ lối chơi tích cực. Điều đó có nghĩa là chiến lược này sẽ hoạt động chống lại hầu như bất kỳ đối thủ nào nếu họ phạm sai lầm.

Phá vỡ bảo vệ với Heavy Attack

Mặc dù một số đòn tấn công chậm nhất trong trò chơi, nhưng Heavy Attack cho phép loại bỏ những đòn đánh yếu hơn và vượt qua hàng phòng ngự của kẻ thù. Nếu phải đối mặt với sự khó khăn trong việc chặn đối thủ trực tuyến ở chế độ Story, hãy thử sạc đầy đòn Heavy Attack để quay lại kiếm điểm Kimetsu.

Hãy nhớ rằng mọi người vẫn sẽ nhận sát thương từ các đòn tấn công khi đang sạc, ngay cả khi nhân vật không phản ứng. Khi gần như cạn kiệt sức lực, người chơi thường phải thực hiện một cách tiếp cận khác.

Tập trung vào phòng thủ khi mọi thứ trở nên khó khăn

Khi tiến bộ trong Hinokami Chronicles, một số trận chiến mà game thủ phải đối mặt sẽ trở nên khó khăn. Điều quan trọng để thoát khỏi tình thế nguy cấp là tập trung hơn vào phòng thủ và né tránh.

Một cú chặn hoặc né tránh đúng lúc có thể giúp người chơi không bị nhận thêm sát thương và khiến kẻ thù phải đối mặt với một đòn phản công chết người. Một chiến lược tốt là cố gắng vượt qua kẻ thù và sau đó bắt đầu tấn công chúng bằng các đòn liên hoàn.

Kẻ thù mạnh hơn sử dụng các cuộc tấn công có hiệu lực trong khu vực được biểu thị bằng màu đỏ. Khi một trong những khu vực màu đỏ đó xuất hiện, hãy di chuyển ra khỏi nơi đó và chờ đợi.

Điều này sẽ tăng thanh kỹ năng của người chơi, cho phép gây ra một số sát thương lớn khi đối thủ xuất hiện trở lại. Ngoài ra, trong lúc kẻ thù sử dụng sức mạnh của chúng, hãy tập trung nhiều hơn vào việc né tránh và ngắn chặn, hơn là cố gắng gây sát thương.

Khám phá mọi ngóc ngách

Chiến dịch của trò chơi này có một số lượng lớn vật phẩm sưu tầm trải dài ở các cấp độ. Hãy tập thói quen đi khắp mọi nơi và nhặt nhạnh mọi thứ, đặc biệt là những mảnh ký ức Memory Fragment.

Những món đồ sưu tầm đó cung cấp cho người chơi cái nhìn sâu sắc hơn về câu chuyện, xứng đáng với thời gian bỏ ra để có được chúng. Mặt khác, có khá nhiều NPC để trò chuyện trong các chương chọn lọc và tương tác với họ là một cách hay để tìm hiểu thêm về thế giới.

Cập nhật: 09/05/2023
  • 4.147 lượt xem