Hướng dẫn chọn class nhân vật cho tân thủ Elden Ring

  • 3 Đánh giá

Siêu phẩm game nhập vai hành động Elden Ring vừa ra mắt đã làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ. Bom tấn mới của Bandai Namco, FromSoftware cùng với “cha đẻ” của Dark Souls chắc chắn sẽ là tựa game được yêu thích trong thời gian tới.

Việc hiểu rõ các lớp nhân vật của Elden Ring và biết đâu là sự lựa chọn tốt để bắt đầu, thực sự sẽ giúp ích trong giai đoạn đầu khi thực hiện các nhiệm vụ ở Lands Between.

Trò chơi có 10 lớp nhân vật để lựa chọn và mỗi loại đều có chỉ số và vũ khí khác nhau. Cho dù là người mới trải nghiệm game của FromSoftware hay là một chuyên gia Soulsborne dày dạn kinh nghiệm, thì những mẹo sau đây chắc chắn sẽ hữu ích trong việc giúp người chơi Elden Ring chọn ra được lớp nhân vật phù hợp với mình.

Việc lựa chọn lớp nhân vật phù hợp khi chơi Elden Ring đóng vai trò rất quan trọng
Việc lựa chọn lớp nhân vật phù hợp khi chơi Elden Ring đóng vai trò rất quan trọng

Các thuộc tính và cách class hoạt động trong Elden Ring

Thuộc tính là các chỉ số về nhân vật, cùng với lượng vũ khí được cấp trước. Mỗi Thuộc tính ảnh hưởng đến những điều nhất định về nhân vật và lối chơi của game thủ trong Elden Ring.

Đánh bại kẻ thù sẽ cung cấp Runes có thể sử dụng để tăng cấp và các Thuộc tính, nhằm build nhân vật và phát huy thế mạnh của mình.

Người chơi có thể bắt đầu dùng điểm ở các Thuộc tính khác nhau để đa dạng hóa khả năng của nhân vật bất cứ khi nào muốn.

Mỗi lớp nhân vật sẽ có chỉ số Thuộc tính khác nhau
Mỗi lớp nhân vật sẽ có chỉ số Thuộc tính khác nhau

Ví dụ: nếu đang buil tập trung vào vũ khí cận chiến, người chơi có thể quyết định muốn tham gia Sorceries, vì vậy cần bắt đầu dành điểm để tăng thuộc tính Intelligence của mình.

Dưới đây là tất cả các thuộc tính trong Elden Ring, cũng như những gì chúng ảnh hưởng đến:

  • Vigor: Tăng điểm Sức khỏe của nhân vật (HP, thanh màu đỏ).
  • Mind: Tăng điểm Tập trung của nhân vật (FP, thanh màu xanh lam).
  • Endurance: Tăng Sức chịu đựng của nhân vật (thanh màu xanh lá cây) và khả năng trang bị tối đa, cho phép nhân vật giữ các vật phẩm nặng hoặc nhiều vật phẩm cùng một lúc.
  • Strength: Công cụ sửa đổi sát thương và yêu cầu sử dụng đối với vũ khí hạng nặng dựa trên Strength.
  • Dexterity: Công cụ sửa đổi sát thương chính và yêu cầu sử dụng đối với vũ khí cận chiến nhẹ hơn, dựa trên Dexterity và một số vũ khí tầm xa. Nó cũng là công cụ điều chỉnh sát thương phụ và yêu cầu đối với hầu hết các vũ khí khác, đồng thời tăng một chút tốc độ có thể sử dụng Sorceries và Incantations.
  • Intelligence: Công cụ sửa đổi sát thương và yêu cầu sử dụng cho các Sorceries, nhưng cũng có một số Incantations.
  • Faith: Công cụ sửa đổi sát thương và yêu cầu sử dụng cho Incantations, nhưng cũng có một số Sorceries.
  • Arcane: Công cụ sửa đổi sát thương và yêu cầu sử dụng đối với một số Sorceries và Incantations nhất định. Đồng thời tăng tốc độ khám phá các vật phẩm trên thế giới.

Class tốt nhất cho tân thủ Elden Ring: Vagabond

  • Trang bị khởi đầu của Vagabond: Longsword, Halberd, Heater Shield.

Nếu Elden Ring là trò chơi Souls đầu tiên, mọi người có thể muốn thử một nhân vật cứng rắn, người có thể tự mình chiến đấu và giúp mình tìm hiểu những điều cơ bản. Vagabond là nhân vật hiệp sĩ của Elden Ring và được trang bị áo giáp hạng nặng, kiếm và khiên.

Class khởi đầu Vagabond rất cần thiết để xây dựng Strength, VigorEndurance nhưng người chơi có thể điều chỉnh chúng theo ý thích của mình, thêm một số phép thuật vào kho vũ kh hoặc bất cứ thứ gì khác mà mình thích. Mọi người có thể biến Vagabond thành một pháp sư chiến đấu tài ba hoặc tiếp tục con đường sức mạnh và vũ khí hạng nặng.

Tuy nhiên, game thủ nên tăng chỉ số Faith một chút để tận dụng các câu thần chú trong chiến đấu nhằm buff bản thân và debuff kẻ thù. Class khởi đầu này bắt đầu ở Level 9 với các chỉ số được trải đều.

Class cận chiến tốt nhất Elden Ring: Samurai

  • Trang bị khởi đầu của Samurai: Uchigatana sword, Long Bow, Bone Arrow, Firebone Arrow, Red Thorn Roundshield.

Samurai chủ yếu là một chiến binh cận chiến, nhưng họ cũng thành thạo sử dụng cung, khiên và nhiều loại vũ khí khác nhau. Thanh katana cũng là một lựa chọn và người chơi sẽ thấy nhiều Samurai làm điều đó trong Elden Ring PVP. Đây cũng là class lý tưởng để tạo ra một bản dựng cực kỳ nguy hiểm.

Đây là class khởi đầu tốt cho những ai có kinh nghiệm với trò chơi Souls và muốn build Dexterity mạnh mẽ có nhiều tùy chọn linh hoạt và tùy chỉnh. Nó cũng có thể được kết hợp với phép thuật FaithIntelligence để có một công trình hoàn thiện.

Nói chung, Samurai là class khởi đầu tốt nhất cho những chiến binh cận chiến lành nghề. Phong cách chiến đấu của họ phức tạp và mạo hiểm hơn Vagabond, nhưng lại gây chết người ngay lập tức.

Cập nhật: 21/06/2024
  • 9.830 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring