Hướng dẫn chọn lớp nhân vật phù hợp cho tân thủ Elden Ring

  • 2 Đánh giá

Siêu phẩm game nhập vai hành động Elden Ring vừa ra mắt đã làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ. Bom tấn mới của Bandai Namco, FromSoftware cùng với “cha đẻ” của Dark Souls chắc chắn sẽ là tựa game được yêu thích trong thời gian tới.

Việc hiểu rõ các lớp nhân vật của Elden Ring và biết đâu là sự lựa chọn tốt để bắt đầu, thực sự sẽ giúp ích trong giai đoạn đầu khi thực hiện các nhiệm vụ ở Lands Between.

Trò chơi có 10 lớp nhân vật để lựa chọn và mỗi loại đều có chỉ số và vũ khí khác nhau. Cho dù là người mới trải nghiệm game của FromSoftware hay là một chuyên gia Soulsborne dày dạn kinh nghiệm, thì những mẹo sau đây chắc chắn sẽ hữu ích trong việc giúp người chơi Elden Ring chọn ra được lớp nhân vật phù hợp với mình.

Việc lựa chọn lớp nhân vật phù hợp khi chơi Elden Ring đóng vai trò rất quan trọng
Việc lựa chọn lớp nhân vật phù hợp khi chơi Elden Ring đóng vai trò rất quan trọng

Các thuộc tính và cách lớp hoạt động trong Elden Ring

Thuộc tính là các chỉ số về nhân vật, cùng với lượng vũ khí được cấp trước. Mỗi Thuộc tính ảnh hưởng đến những điều nhất định về nhân vật và lối chơi của game thủ trong Elden Ring.

Đánh bại kẻ thù sẽ cung cấp Runes có thể sử dụng để tăng cấp và các Thuộc tính, nhằm build nhân vật và phát huy thế mạnh của mình.

Người chơi có thể bắt đầu dùng điểm ở các Thuộc tính khác nhau để đa dạng hóa khả năng của nhân vật bất cứ khi nào muốn.

Mỗi lớp nhân vật sẽ có chỉ số Thuộc tính khác nhau
Mỗi lớp nhân vật sẽ có chỉ số Thuộc tính khác nhau

Ví dụ: nếu đang buil tập trung vào vũ khí cận chiến, người chơi có thể quyết định muốn tham gia Sorceries, vì vậy cần bắt đầu dành điểm để tăng thuộc tính Intelligence của mình.

Dưới đây là tất cả các thuộc tính trong Elden Ring, cũng như những gì chúng ảnh hưởng đến:

  • Vigor: Tăng điểm Sức khỏe của nhân vật (HP, thanh màu đỏ).
  • Mind: Tăng điểm Tập trung của nhân vật (FP, thanh màu xanh lam).
  • Endurance: Tăng Sức chịu đựng của nhân vật (thanh màu xanh lá cây) và khả năng trang bị tối đa, cho phép nhân vật giữ các vật phẩm nặng hoặc nhiều vật phẩm cùng một lúc.
  • Strength: Công cụ sửa đổi sát thương và yêu cầu sử dụng đối với vũ khí hạng nặng dựa trên Strength.
  • Dexterity: Công cụ sửa đổi sát thương chính và yêu cầu sử dụng đối với vũ khí cận chiến nhẹ hơn, dựa trên Dexterity và một số vũ khí tầm xa. Nó cũng là công cụ điều chỉnh sát thương phụ và yêu cầu đối với hầu hết các vũ khí khác, đồng thời tăng một chút tốc độ có thể sử dụng Sorceries và Incantations.
  • Intelligence: Công cụ sửa đổi sát thương và yêu cầu sử dụng cho các Sorceries, nhưng cũng có một số Incantations.
  • Faith: Công cụ sửa đổi sát thương và yêu cầu sử dụng cho Incantations, nhưng cũng có một số Sorceries.
  • Arcane: Công cụ sửa đổi sát thương và yêu cầu sử dụng đối với một số Sorceries và Incantations nhất định. Đồng thời tăng tốc độ khám phá các vật phẩm trên thế giới.

Các lớp nhân vật phù hợp cho tân thủ Elden Ring

Confessor

Confessor là một lớp nhân vật thiên về Faith và cận chiến, rất phù hợp cho những người chơi tham gia solo trong Elden Ring. Chỉ số Strength và Dexterity cao cho phép Confessor sử dụng nhiều loại vũ khí ngay từ đầu, Faith và Mind cao giúp sử dụng Incantation một cách dễ dàng.

Confessors bắt đầu với 2 khả năng: Urgent Heal, một thần chú tự phục hồi nhanh chóng nhưng không hiệu quả và Assassin’s Approach, làm im lặng chuyển động của người chơi và giảm một chút sát thương khi ngã.

Class nhân vật này bắt đầu với một thanh Broadsword, vũ khí cận chiến khá ổn và Blue Crest Heater Shield, có thể chặn 100% sát thương vật lý. Mặc dù không có gì trong Elden Ring là dễ dàng, nhưng trở thành Confessor cung cấp cho người chơi nhiều lựa chọn hồi máu hơn và một trận cận chiến khá tốt.

Vigor10Mind13Endurance10Strength12
Dexterity12Intelliigence9Faith14Arcane9
Vũ khí khởi đầuBroadsword, Blue Crest Heater Shield, Finger SealKhả năng khởi đầuUrgent Heal, Assassin's Approach

Vagabond

Vagabond là một class về võ thuật, bắt đầu với 2 loại vũ khí cận chiến ở các phạm vi khác nhau. Longsword nhanh và tốt để cận chiến, trong khi Halberd có thể hạ gục kẻ thù từ cách xa hơn vài bước chân, mặc dù cần nhiều nỗ lực hơn để xoay người. Heater Shield, giống như Confessors, cũng chặn 100% sát thương vật lý.

Lựa chọn Vagabond là một cách tuyệt vời để bắt đầu trong Elden Ring, vì chỉ số Vigor cao, giúp tăng HP đáng kể. Bên cạnh đó, lớp nhân vật này có thể đánh mạnh hơn với vũ khí nhờ vào chỉ Strength tốt.

Hạn chế chính của Vagabond là thiếu các tùy chọn tầm xa, mặc dù Dexterity cao giúp nhặt các cung tên cơ bản mà không gặp nhiều rắc rối.

Vigor15Mind10Endurance11Strength14
Dexterity13Intelliigence9Faith9Arcane7
Vũ khí khởi đầuLongsword, Halberd Heater ShieldKhả năng khởi đầu

Prisoner

Prisoner là một trong hai class học thiên về Sorcery trong Elden Ring, bên cạnh Astrologer. Mặc dù cả hai đều có chỉ số Mind và Dexterity cao, nhưng Prisoner là sự lựa chọn tốt hơn cho người mới bắt đầu nhờ trang bị khởi đầu của nó.

Khi nói đến các chỉ số, chỉ số Mind 12 mang lại một lượng FP dự trữ tốt, trong khi chỉ số Dexterity và Intelligence 14 khiến Prisoner mạnh mẽ trong cả giao tranh tầm gần và tầm xa.

Sorcery ban đầu của họ là Magic Glintblade, kiếm thuật tạo ra một lưỡi kiếm chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Nó không phải là ma thuật mạnh nhất trong trò chơi, nhưng sạc nó chỉ trong vài giây khiến Magic Glintblade trở nên khả thi hơn nhiều.

Trong khi các Astrologer bắt đầu với quyền trượng và khiên, thì Prisoner cũng bắt đầu với kiếm, nghĩa là họ không phụ thuộc vào phép thuật trong các phần đầu của trò chơi.

Vigor11Mind12Endurance11Strength11
Dexterity14Intelliigence14Faith6Arcane9
Vũ khí khởi đầuEstoc, Rift Shield, Glintstone Staff, Prisoner SetKhả năng khởi đầuMagic Glintblade

Hero

Hero là một lớp thiên về cận chiến tàn bạo với chỉ số Strengtg rất cao, cần thiết để sử dụng Battle Axe nặng và mạnh mẽ. Ngoài ra Endurance và Vigor cao giúp tăng HP, sức chịu đựng và tổng trang bị của class này. Cũng giống như Vagabond, nhược điểm chính của Hero là thiếu các tùy chọn tầm xa.

Tuy nhiên, Hero có chỉ số thấp về Dexterity, Mind, Intelligence và Faith, có nghĩa game thủ sẽ phải dành một vài điểm để nâng chúng lên cấp độ có thể sử dụng phép thuật, cung tên và các khả năng tầm xa khác.

Hero tốt cho những người mới bắt đầu không quan tâm đến phép thuật, thần chú và chiến đấu tầm xa, mà chỉ muốn tham gia vào một cuộc chiến, gây sát thương lớn với Battle Axe mà hầu như không bị tổn thương.

Vigor14Mind9Endurance12Strength16
Dexterity9Intelliigence7Faith8Arcane11
Vũ khí khởi đầuBattle Axe, Large Leather Shield, Champion SetKhả năng khởi đầu

Prophet

Prophet trái ngược với Confessor. Trong khi Confessors vượt trội ở nội dung solo và cận chiến nhờ khả năng tự phục hồi và buff, thì Prophet sẽ tốt hơn với những game thủ muốn chơi Elden Ring với bạn bè.

Trang bị ban đầu của họ không phải là lớn nhất, Short Spear và Rickety Shield, khá yếu nhưng chính khả năng khởi đầu mới khiến Prophet trở thành đồng minh mạnh mẽ. Class này có quyền truy cập vào Heal Incantation ngay từ phần đầu của Elden Ring, giúp chữa lành cho đồng minh.

Incantation khác của Prophet, Catch Flame, là một vụ nổ tầm gần rất mạnh, gây sát thương lớn cho tất cả trừ những kẻ thù kháng lửa nhất. Chọn Prophet thay vì Confessor nếu định trải nghiệm trò chơi với bạn bè, nhưng nếu chơi solo thì hãy chọn Confessor.

Vigor10Mind14Endurance8Strength11
Dexterity10Intelliigence7Faith16Arcane10
Vũ khí khởi đầuShort Spear, Rickety Shield Finger Seal, Prophet SetKhả năng khởi đầuHeal Catch Flame
Cập nhật: 25/03/2022
  • 7.821 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring