TOP những mod Minecraft 1.21 Tricky Trials nên cài đặt

  • 9 Đánh giá

Minecraft đã đi được một chặng đường dài kể từ khi phát triển ban đầu, nhưng tùy thuộc vào phần cứng của thiết bị và khả năng của trò chơi, các vấn đề về hiệu suất đôi khi có thể xuất hiện. Điều này có thể xảy ra dưới dạng giảm tốc độ khung hình, tải từng đoạn chậm, tạo tác đồ họa bất thường và nhiều vấn đề khác. May mắn thay, có rất nhiều mod có thể cải thiện đáng kể hiệu suất và độ ổn định tổng thể.

Từ việc loại bỏ kết xuất mob dư thừa và cải thiện thời gian tải cho đến khắc phục cơ bản nhiều sự cố động cơ ban đầu của Minecraft, không thiếu các bản mod để cải thiện tốc độ khung hình, giảm trục trặc đồ họa và tăng cường tối ưu hóa. Hãy cùng đọc tiếp bài viết và khám phá TOP mod tốt nhất nên cài đặt cho Minecraft 1.21 Tricky Trials giúp mang lại những cải tiến đáng kinh ngạc ngay cả khi người chơi không sử dụng thiết bị có phần cứng mạnh mẽ.

Sodium

Sodium là một mod hiệu suất khác cho Minecraft phổ biến không kém OptiFine, tối ưu hóa một số công cụ để trò chơi chạy mượt mà. Đối với những người sử dụng thiết bị cấp thấp, bản mod này có thể tăng FPS đáng kể. Nó thường đi kèm với hỗ trợ Iris shader, một mod khác hỗ trợ nhiều shader khác nhau. Sodium là mod bắt buộc phải cài đặt trong bản cập nhật 1.21 Tricky Trials.

Entity Culling

Entity Culling là một mod hiệu suất khác không cho phép Minecraft 1.21 hiển thị các khối, mob và các hiệu ứng trong trò chơi khác cho đến khi và trừ khi người chơi nhìn thấy chúng. Điều này chủ yếu hữu ích khi có bức tường chắn giữa nhân vật và mob, nhưng trò chơi vẫn hiển thị mob đó, mặc dù mọi người không thể nhìn thấy chúng. Bản mod sử dụng lõi CPU để theo dõi đường đi của camera và xác định xem nó có hiển thị hay không.

FerriteCore

Minecraft có thể sử dụng một lượng bộ nhớ ảo đáng kinh ngạc để kết xuất thế giới và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau liên quan đến trò chơi. Tuy nhiên, do phần lớn mã cũ của phiên bản Java vẫn chưa được tối ưu hóa từ các giai đoạn phát triển đầu tiên nên điều này có thể hiểu được phần nào. Cho đến khi Mojang triển khai bản cập nhật tối ưu hóa, các mod như Ferritecore có thể đáng để cài đặt.

Concurrent Chunk Management Engine

Việc tạo thế giới Minecraft được xử lý dưới dạng một loạt "khối" tải vào khi người chơi đi lang thang trong game, trong khi những phần khác nằm ngoài tầm với sẽ bị ngăn tải vào cho đến khi cần. Tuy nhiên, tải chunk vẫn có thể làm giảm đáng kể hiệu suất của CPU, đặc biệt nếu người chơi có khoảng cách kết xuất và mô phỏng ở cài đặt đặc biệt cao.

Với mod Concurrent Chunk Management Engine, việc tải khối và đầu vào/đầu ra được xử lý bằng nhiều lõi CPU để cải thiện hiệu suất khối và ngăn ngừa tình trạng giật hình cũng như chậm FPS.

Let Me Despawn

Minecraft thường sinh ra và tiêu diệt mob khi cần thiết, nhưng đôi khi, mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Các thực thể đôi khi có thể thay đổi dữ liệu NBT khiến chúng tồn tại vĩnh viễn, chẳng hạn như khi một đám đông xác sống nhặt vũ khí/áo giáp và trang bị cho chúng. Điều này có thể dẫn đến độ trễ của thực thể khi có quá nhiều mob hoặc các thực thể khác tồn tại dai dẳng và từ chối hồi sinh.

Bản mod Let Me Despawn giải quyết vấn đề này bằng cách điều chỉnh các quy tắc xuất hiện để các thực thể đã được đánh dấu là liên tục vì một số lý do nhất định. Điều này đặc biệt hữu ích trên các máy chủ khi thực thể có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về kết nối và hiệu suất.

Cập nhật: 21/07/2024
  • 20.776 lượt xem