TOP những mod Minecraft 1.20 Trails and Tales nên cài đặt

  • 6 Đánh giá

Bản cập nhật Minecraft 1.20 Trails and Tales được phát hành đã mang lại rất nhiều tính năng mới như quần xã, cấu trúc, khối, vật phẩm,.. Tuy nhiên, hầu hết người chơi vẫn sẽ muốn sử dụng một số bản mod để nâng cao trải nghiệm khám phá thế giới mở của Minecraft hơn nữa.

Các bản mod có thể thay đổi hầu hết mọi thứ, từ cài đặt nhỏ nhất đến toàn bộ thế giới và trải nghiệm chơi game. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP những mod Minecraft 1.20 Trails and Tales nên cài đặt để cải thiện trò chơi trên nhiều khía cạnh khác nhau.

OptiFine

OptiFine HD được cho là mod Minecraft nổi tiếng nhất, giúp cải thiện hiệu suất, độ mượt tổng thể của trò chơi bằng cách tối ưu hoá một số công cụ trong trò chơi. OptiFine hỗ trợ shader để làm cho trò chơi trông đẹp hơn nhiều cùng một loạt cài đặt video mới để người chơi điều chỉnh.

Vì OptiFine quá nổi tiếng nên nhóm modder thường phát hành phiên bản chính thức của bản mod được cập nhật ngay sau khi Mojang tung ra bản cập nhật Minecraft mới.

Sodium

Sodium là một mod hiệu suất khác cho Minecraft phổ biến không kém OptiFine, tối ưu hóa một số công cụ để trò chơi chạy mượt mà. Đối với những người sử dụng thiết bị cấp thấp, bản mod này có thể tăng FPS đáng kể. Nó thường đi kèm với hỗ trợ Iris shader, một mod khác hỗ trợ nhiều shader khác nhau. Sodium là mod bắt buộc phải cài đặt trong bản cập nhật 1.20 Trails and Tales.

Just Enough Items

Vì Minecrft có vô số khối và vật phẩm nên những người chơi mới làm quen với tựa game này có thể nhầm lẫn về GUI của một số khối nhất định. Just Enough Items là một mod tuyệt vời giúp thay đổi hoàn toàn giao diện đồ họa của bảng chế tạo, lò nung,...

Với một số khối và vật phẩm mới sắp xuất hiện trong trò chơi, người chơi sẽ muốn biết về công thức chế tạo của chúng và cách sử dụng chúng và đó là lúc Just Enough Items thể hiện khả năng của nó.

JourneyMap

Bản cập nhật Minecraft mới sẽ giới thiệu quần xã Cherry Grove và Trail Ruins. Ngoài ra, các cấu trúc cũ hơn trong chunk mới cũng sẽ tạo ra các khối và vật phẩm mới. Những game thủ kỳ cựu của trò chơi có thể không cần bản đồ nhỏ để điều hướng tới các khu vực, nhưng một số người chơi mới sẽ thực sự cần một chiếc bản đồ.

JourneyMap đáp ứng hoàn hảo mong muốn này của game thủ, bổ sung tất cả các loại tính năng liên quan đến bản đồ vào trò chơi. Nó thậm chí còn thể hiện các hệ thống hang động dưới lòng đất và bản đồ của các thế giới khác.

Nature’s Compass

Quần xã Cherry Grove mới vô cùng đẹp mắt với sắc hồng của hoa anh đào bao phủ khắp nơi, khiến người chơi rất muốn nhanh chóng tìm thấy nó. Tuy nhiên, biome này sẽ hơi khó xác định vị trí, đặc biệt là ở các thế giới cũ hơn.

Nếu muốn tìm kiếm Cherry Grove dễ dàng hơn, người chơi có thể sử dụng mod Nature’s Compass để xác định vị trí của bất kỳ quần xã sinh vật nào trong cả 3 thế giới của Minecraft. Với sự giúp đỡ của bản mod này, các nhà thám hiểm có thể dễ dàng tìm thấy quần xã sinh vật mới trong thế giới cũ.

Biomes O’Plenty

Minecraft 1.20 có quần xã hoa anh đào mới mang lại bầu không khí và khung cảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, một quần xã sinh vật mới có thể không phù hợp với những người chơi dày dặn đang loay hoay tìm lý do để chơi trò chơi.

Với Biomes O’ Plenty, mọi người có thể thêm hơn 50 quần xã sinh vật mới vào Minecraft, từ Aurora Gardens đến Lavender Forests. Mỗi quần xã sinh vật mới trong bản mod này cung cấp các loại thực vật, động vật và tài nguyên mới. Có hơn 50 quần xã sinh vật trong thế giới và mang đến vô số điều mới để làm.

Tectonic

Minecraft đã trải qua rất nhiều cải tiến khi ra mắt bản cập nhật mới nhưng game thủ vẫn có thể cải thiện nó với mod Tectonic. Gói tạo thế giới này nhằm mục đích làm lại cách các địa hình được hình thành trong thế giới người chơi.

Với bản mod này, mọi người sẽ được nhìn thấy những dãy núi khổng lồ trải dài hàng nghìn khối, các đại dương sâu hơn thậm chí kéo dài đến tận lớp đá phiến sâu, cồn cát sa mạc mịn màng, vách đá bên đại dương và sông ngầm. Nếu thích khám phá những địa hình tuyệt đẹp thì modpack Tectonic sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Lucky Blocks

Lucky Blocks là một trong những mod Minecraft tốt nhất cho 1.20 do sự thú vị và phấn khích mà nó mang lại cho trò chơi. Bản mod này thêm các khối ngẫu nhiên vào thế giới, có thể mang lại tài nguyên quý giá hoặc rắc rối không lường trước.

Phá vỡ các khối may mắn có thể mang lại cho người chơi những đồ vật hữu ích, hiệu ứng ngẫu nhiên hoặc mob.Bản mod này sẽ mang lại nhiều hứng thú hơn, khiến game thủ phải suy nghĩ kỹ về việc khai thác một khối bất kỳ.

Mo’ Creatures

Đây là một mod Minecraft 1.20 khác đã xuất hiện từ năm 2010. Mo' Creatures là một modpack bổ sung hơn 40 mob mới vào thế giới Minecraft, từ những con kiến thân thiện đến những con wyvern thù địch.

Điều tuyệt vời ở bản mod này là nó không chỉ thêm sinh vật vào thế giới mà còn cho phép người chơi thuần hóa một số sinh vật trong số đó. Game thủ thậm chí có thể cưỡi một số mob nếu có thể thiết lập một số hình thức liên kết với chúng.

Physics Mod

Mặc dù vật lý mặc định của Minecraft vốn đã tuyệt vời nhưng bản mod này đã cải thiện nó lên một tầm cao mới. Physics Mod cung cấp các biến thể có thể tùy chỉnh bổ sung vật lý ragdoll vào mob, nước và các khối bị vỡ hoặc ít nhất là nên vỡ.

Bản mod này cũng thay đổi tác động của trọng lực lên môi trường. Nếu đã sử dụng các shader thực tế, Physics Mod sẽ khiến mọi thứ trong thế giới phản ứng giống như trong đời thực.

Falling Tree

Gỗ là một trong những tài nguyên khởi đầu quan trọng nhất trong Minecraft. Tuy nhiên, thu thập chúng từ cây không hiệu quả lắm. vì người chơi buộc phải phá vỡ từng khối tạo nên cái cây.

Với mod Falling Tree việc thu thập gỗ từ cây sẽ nhanh hơn rất nhiều. Game thủ chỉ cần phá vỡ khối trung tâm tạo nên cây và phần còn lại của cây sẽ đổ để thu thập tất cả các khối kết nối với nó. Đây là một bản mod về chất lượng cuộc sống hoạt động đơn giản nhưng cũng mang lại hiệu quả và một số hiệu ứng thực tế cho thế giới Minecraft của người chơi.

Boosted FPS

Minecraft đã cung cấp nhiều cài đặt khác nhau có thể tăng hiệu suất hoặc cải thiện hình ảnh. Tuy nhiên, nếu đang sử dụng máy tính cấp thấp, khó có thể đạt được tốc độ khung hình mượt mà nếu đang muốn sửa đổi trò chơi.

Boosted FPS là một modpack kết hợp tất cả các mod liên quan đến hiệu suất thành một để tăng FPS của Minecraft lên vài trăm. Bên cạnh màn hình tải và menu chính mới, Boosted FPS giữ nguyên mọi thứ trong Minecraft vanilla.

Clumps

Khi thực hiện một số hành động nhất định, game thủ sẽ nhận được điểm XP thông qua các quả cầu xuất hiện trên thế giới. Mặc dù một số ít quả cầu không ảnh hưởng đến hiệu suất của trò chơi, nhưng nếu có quá nhiều quả cầu nằm trên khắp thế giới, nó có thể gây ra tình trạng giật và lag. Do đó, Clumps là một mod nhóm nhiều quả cầu XP lại với nhau để giảm độ trễ. Nó cũng giúp việc nhặt quả cầu XP trở nên dễ dàng hơn.

Entity Culling

Entity Culling là một mod hiệu suất khác không cho phép Minecraft 1.20.2 hiển thị các khối, mob và các hiệu ứng trong trò chơi khác cho đến khi và trừ khi người chơi nhìn thấy chúng. Điều này chủ yếu hữu ích khi có bức tường chắn giữa nhân vật và mob, nhưng trò chơi vẫn hiển thị mob đó, mặc dù mọi người không thể nhìn thấy chúng. Bản mod sử dụng lõi CPU để theo dõi đường đi của camera và xác định xem nó có hiển thị hay không.

AppleSkin

Có rất nhiều loại thực phẩm mà người chơi sẽ tìm và tiêu thụ để bổ sung cho thanh đói của mình trong Minecraft 1.20.2. Tuy nhiên, những người chơi mới sẽ không biết chính xác loại thực phẩm nào tốt hoặc nó có thể bổ sung bao nhiêu điểm đói. Đây là lúc AppleSkin phát huy tác dụng vì nó cho biết điểm đói và điểm bão hòa mà một loại thực phẩm có thể bổ sung.

GraveStone

Khi người chơi chết, tất cả vật phẩm trong kho sẽ bị vứt bỏ trong thế giới Minecraft 1.20. Trong quá trình này, người chơi thậm chí có thể đánh mất một số vật phẩm quan trọng trong dung nham hoặc nước. Do đó, GraveStone mod về cơ bản tạo ra một khối mộ mới, lưu trữ tất cả các vật phẩm game thủ đã đánh mất và thậm chí ghi nhớ vị trí chứa chúng. Hơn nữa, khi hồi sinh, người chơi sẽ nhận được một tờ cáo phó nhỏ thông báo về tọa độ nơi mình đã chết.

Iris Shaders

Iris Shaders là một cách dễ dàng để thử nghiệm nhiều loại shader Minecraft khác nhau mà không gặp bất kỳ phiền toái nào. Người chơi sẽ có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các gói shader thông qua giao diện người dùng đẹp mắt cho phép kiểm soát cài đặt của từng shader và chạy chúng hiệu quả nhất có thể.

Distant Horizons

Mặc dù chưa tương thích với shader, mod Distant Horizons đáng kinh ngạc này mang đến một lý do khác để khiến người chơi bất ngờ khi nhìn ra thế giới mà sự lựa chọn seed Minecraft đã tạo ra. Distant Horizons bổ sung LOD vào Minecraft, cho phép trò chơi hiển thị ngay cả những địa hình cực kỳ xa xôi ở mức độ chi tiết thấp hơn. Điều này có nghĩa là game thủ có thể mở rộng khoảng cách xem của mình lên mức lớn không thể tưởng tượng được mà không làm giảm hiệu suất.

Jade

Jade là tiêu chuẩn vàng mới trong các chú giải công cụ hữu ích cho vật phẩm và khối của Minecraft. Bất cứ khi nào người chơidi chuột qua bất cứ thứ gì trên thế giới, Jade sẽ cho biết chính xác nó là gì và nó đến từ đâu. Mod này nhẹ, dễ sử dụng và giúp Minecraft dễ nắm bắt hơn.

ItemSwapper

ItemSwapper là một mod chất lượng cuộc sống tuyệt vời, đặc biệt tuyệt vời cho những người đam mê xây dựng. Nhấn phím tắt trong khi giữ một vật phẩm hoặc khối sẽ hiển thị một bảng điều khiển mới cho phép người chơi nhanh chóng chuyển đổi giữa các biến thể khác nhau của vật phẩm hoặc khối đó.

Oak Plank có thể trở thành Oak Stair, Oak Fence hoặc Oak Sign. White Dye có thể trở thành bất kỳ màu nào khác. Các loại thần dược Minecraft có thể được trao đổi cho nhau.

Cập nhật: 14/03/2024
  • 14.979 lượt xem