Cách làm khối theo dõi trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Observer - Khối theo dõi trong Minecraft có tác dụng gì? Dưới đây là mọi điều bạn cần biết về khối theo dõi trong Minecraft.

Khối theo dõi trong Minecraft

Minecraft cho phép người chơi sử dụng các khối để xây dựng bất cứ thứ gì họ thích như thành phố, lâu đài, v.v. Đặc biệt, bạn có một khối độc đáo Observer - khối theo dõi. Nó kích hoạt tín hiệu đá đỏ khi có thứ gì đó thay đổi trong khối. Nó có thể cảm nhận vị trí khối, loại bỏ, chuyển động lưu thông mượt mà. Tuy nhiên, việc chế tạo Observer có thể hơi phức tạp.

Cách chế tạo khối theo dõi trong Minecraft

Trước khi tạo khối quan sát trong Minecraft, bạn cần chuẩn bị:

  • 6 Đá cuội
  • 2 Bụi đá đỏ
  • 1 Thạch anh Nether

Để bắt đầu, hãy thu thập sáu Đá cuội. Bạn có thể lấy Đá cuội bằng Cuốc ở những nơi như Phòng quái vật, Kim tự tháp trong rừng, Pháo đài và Tiền đồn của kẻ cướp. Nếu có thêm Đá cuội, bạn có thể sử dụng chúng để chế tạo các vật phẩm như Lò nung và xâyTường.

Để lấy được Bụi đá đỏ, hãy phá vỡ các khối Đá đỏ được tìm thấy ở những địa điểm như Kim tự tháp trong rừng và Biệt thự Woodland. Sử dụng Cuốc sắt để khai thác. Mỗi khối Đá đỏ tạo ra từ năm đến sáu mảnh Bụi đá đỏ.

Về thạch anh Nether, bạn phải mạo hiểm vào Nether. Sử dụng cuốc để thu thập một mảnh thạch anh Nether cho mỗi khối. Trong trường hợp cuốc của bạn được phù phép May mắn, bạn có thể thu thập thêm thạch anh từ mỗi khối. Bên cạnh việc chế tạo khối quan sát, bạn cũng có thể sử dụng những tinh thể trắng này để chế tạo các vật phẩm như Cảm biến ánh sáng ban ngày và Redstone Comparator.

Cách làm khối theo dõi trong Minecraft

Hướng dẫn làm khối theo dõi trong Minecraft

Sau khi bạn đã thu thập đủ tất cả các vật liệu, hãy mở Bàn chế tạo và sắp xếp chúng như sau:

  1. Đặt ba viên Đá cuội vào hàng trên cùng.
  2. Sắp xếp hai viên Bụi đá đỏ và một viên Thạch anh Nether vào hàng giữa.
  3. Hoàn thành bảng chế tạo bằng cách đặt ba viên Đá cuội vào hàng dưới cùng.
  4. Sắp xếp này sẽ cho phép bạn chế tạo một khối theo dõi trong Minecraft.

Cách dùng khối theo dõi trong Minecraft

Cách dùng khối theo dõi trong Minecraft

Hoạt động của khối quan sát có chút khác biệt giữa phiên bản Java và Bedrock của Minecraft, nhưng công thức chế tạo vẫn nhất quán trên cả hai phiên bản. Trong Java, khối quan sát phát hiện những thay đổi trong khối đối diện trực tiếp với chúng  và gửi tín hiệu tương ứng. Khối quan sát có thể phát hiện các sự kiện như cây trồng phát triển, đám cháy lan rộng hoặc update khối. Trong phiên bản Bedrock, khối quan sát thay vào đó theo dõi các sự kiện kích hoạt những thay đổi trong một khối.

Cập nhật: 24/07/2024
  • 133 lượt xem
Xem thêm: Minecraft