TOP game quản lý khiến người chơi căng thẳng cực độ

  • 1 Đánh giá

Có nhiều yếu tố trong nhiều trò chơi điện tử có thể khiến ngay cả những game thủ dày dạn kinh nghiệm nhất cũng cảm thấy căng thẳng và đau đầu tính toán. Dù vậy, đối với một số người, đó là một phần thú vị khi chơi game, mang đến cảm giác thành tựu khi vượt qua những thử thách khó khăn.

Không nơi nào mà điều này hiện diện nhiều hơn trong các trò chơi quản lý, khi một bước đi sai lầm sớm có thể gây ra hậu quả khôn lường. TOP game quản lý căng thẳng nhất sau đây sẽ khiến bất kỳ người chơi nào cũng phải đau đầu suy nghĩ và tính toán từng đường đi.

Cities: Skylines

Cities: Skylines là một trong những game quản lý phức tạp nhất hiện có và chiều sâu của lối chơi đó thường có thể dẫn đến một số kết quả khó chịu. Nó khiến người chơi bị đánh lừa vào cảm giác an toàn và dễ dàng, vì trò chơi tương đối đơn giản để hiểu khi bắt đầu.

Khi người chơi tham gia sâu hơn vào trò chơi, đó là lúc mức độ khó thực sự bắt đầu tăng lên. Khi đang quản lý một đô thị nhộn nhịp và sầm uất, việc cố gắng duy trì một môi trường hạnh phúc đồng thời cung cấp tất cả các nhu yếu phẩm cho người dân ngày càng trở nên khó khăn hơn, khiến game thủ phải căng thẳng suy nghĩ phương án giải quyết.

Planet Zoo

Planet Zoo thách thức người chơi quản lý vườn thú với số tiền khởi đầu thấp hơn đáng kể so với các trò chơi mô phỏng sinh tồn khác, kết hợp cùng việc kiếm lợi nhuận cũng căng thẳng không kém. Đây là một trò chơi tuyệt vời cho phép game thủ tự do xây dựng sở thú của mình, bao gồm cả việc xây dựng các khu vực bao quanh với nhiều loài động vật thú vị.

Trò chơi có đồ họa tuyệt vời và hành vi của động vật rất thú vị khi quan sát. Mặc dù vậy, không có nhiều thời gian để ngồi lại và ngắm cảnh vì sự cân não khi quản lý những chi tiết nhỏ nhất của sở thú trong Planet Zoo.

Oxygen Not Included

Nếu ai đang tìm kiếm những game quản lý có cốt truyện sâu sắc thì Oxygen Not Included là một lựa chọn tuyệt vời. Nó xoay quanh 3 người bị mắc kẹt trên một tiểu hành tinh mà không có ký ức gì về cách họ đến đó, và cốt truyện mở ra từ đó. Trong khi câu chuyện thực sự hấp dẫn thì lối chơi liên tục trừng phạt người chơi.

Khía cạnh quản lý thực tế của Oxygen Not Included bắt đầu tương đối đơn giản, nhưng sự phức tạp nhanh chóng xảy ra và ném người chơi thẳng vào một trải nghiệm đầy thử thách. Game thủ cần phải chuẩn bị rất nhiều để khám phá các lĩnh vực khác và một sai lầm nhỏ nhất có thể dẫn đến thất bại hoàn toàn.

Football Manager 2023

Series Football Manager đã xuất hiện từ rất lâu và nó vẫn là ví dụ điển hình cho các trò chơi quản lý thể thao. Những người chơi có kiến thức chuyên sâu nhất về bóng đá cũng vẫn có thể cảm thấy hoàn toàn lạc lõng và bối rối khi đưa ra chiến thuật tốt nhất hay chọn mua những cầu thủ giỏi nhất.

Việc thành lập một đội bóng trong Football Manager 2023 có thể rất khó khăn và thành công của cả mùa giải (số giờ chơi game) có thể phụ thuộc vào chỉ một trận đấu. Nếu mọi thứ không đi đúng hướng, một cầu thủ có thể bị sa thải khỏi đội và buộc phải từ bỏ mọi thứ mà họ đã dày công tạo dựng.

Two Point Hospital

Two Point Hospital thực hiện một công việc tuyệt vời khi giới thiệu cho người chơi cơ chế trò chơi với tốc độ chậm, giới thiệu từng yếu tố một trong suốt chiến dịch. Mặc dù bắt đầu đơn giản nhưng các khía cạnh khác nhau của trò chơi sẽ nhanh chóng kết hợp lại để tạo nên một trò chơi đòi hỏi kỹ năng quản lý thời gian tuyệt vời.

Thật dễ dàng bị đánh lừa bởi khung cảnh vui nhộn và sảng khoái của Two Point Hospital, nhưng bệnh nhân thường đòi hỏi nhiều hơn những gì người chơi có thể đưa ra. Khi điều đó xảy ra, mọi người bắt đầu chết và trò chơi có thể nhanh chóng rơi vào hỗn loạn.

Frostpunk

Frostpunk là một trong những trò chơi indie đáng sợ nhất được phát hành trong những năm gần đây, với rất nhiều quản lý vi mô để bất kỳ người hâm mộ thể loại này có thể thưởng thức. Với giới hạn khắc nghiệt về số lượng người sẵn có, khả năng quản lý vi mô không chỉ là một sự bổ sung thú vị mà nó thực sự cần thiết.

Một trò chơi dựa trên việc xây dựng một thành phố để tồn tại ở vùng đất hoang băng giá, Frostpunk buộc người chơi phải đưa ra những lựa chọn cực kỳ khó khăn và các sự kiện ngẫu nhiên có thể phá hủy kế hoạch đã đặt ra trong chớp mắt.

The Sims 4

The Sims 4 là một phần của loạt trò chơi đã thu hút nhiều game thủ kể từ năm 2000. Đây là một trong số ít trò chơi mà người chơi có thể dễ dàng dành hàng trăm giờ chơi và một khoảng thời gian kha khá trong số đó sẽ được dùng để ngăn ngừa tai nạn cho các Sims.

The Sims 4 thực hiện rất tốt trong việc yêu cầu người chơi làm những thứ nhỏ nhặt như cho Sims ăn, đảm bảo họ ngủ đủ giấc,... Nếu không đáp ứng nhu cầu của Sims thì người chơi thường sẽ phải đối mặt với vô số vấn đề rắc rối.

Cập nhật: 11/11/2023
  • 56 lượt xem
Xem thêm: game quản lý