TOP vũ khí tiến hóa mạnh nhất trong Vampire Survivors

  • 1 Đánh giá

Trong game roguelike Vampire Survivors, người chơi phải đối mặt với vô số kẻ thù, thu thập những vật phẩm có giá trị, và quan trọng nhất là vũ khí.

Tuy nhiên, không phải tất cả vũ khí đều được tạo ra như nhau và mặc dù không có vũ khí nào vô dụng, nhưng có những thứ nổi bật hơn mà game thủ cần ưu tiên sử dụng để tăng sát thương tối đa. Để làm được điều này, mọi người cần phải có các vật phẩm phù hợp cho vũ khí tương ứng để tiến hóa thành các dạng mạnh hơn.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP vũ khí tiến hóa mạnh nhất trong Vampire Survivors nên ưu tiên sử dụng để vượt qua sự tàn khốc của các màn chơi.

Holy Wand

Tốc độ bắn nhanh và tầm bắn xa khiến Wand trở thành vũ khí khởi đầu lý tưởng, đặc biệt nếu là người chơi mới. Nó cho phép game thủ tập trung nhiều hơn vào việc định vị và không bị tổn thương khi lao ra khỏi những kẻ thù gần nhất.

Mặc dù khả năng của nó có thể giảm sút nếu không được bảo dưỡng, nhưng Wand vẫn là một lựa chọn ổn định và đáng tin cậy. Đến cuối trò chơi, mọi người sẽ có những lựa chọn tốt hơn, nhưng việc nâng cấp Wand vẫn xứng đáng vì nó giúp bắn liên tục thay vì vô lê nhanh.

La Borra

Ban đầu, Santa Water khá ấn tượng, tạo ra một vài đường đạn ngẫu nhiên và gây sát thương lên một khu vực nhỏ trong vài giây trước khi biến mất. Đặt điểm vào để nâng cấp nó có thể gây thất vọng, đặc biệt là vì Lightning Ring dường như làm được mọi thứ như vậy nhưng thậm chí còn tốt hơn.

Tuy nhiên, khi trở thành La Borra, nó sẽ từ một vũ khí tầm trung trở thành thứ thay đổi cuộc chơi, đặc biệt nếu game thủ đặt điểm vào sát thương và khu vực hiệu ứng bonus. Nó gieo rắc sát thương lớn và kéo dài, tạo ra một vòng tròn rộng xung quanh người chơi, làm suy yếu kẻ thù khi đến gần và thường giết chúng ngay lập tức.

Thousand Edge

Đơn giản nhưng thanh lịch trong thiết kế của nó, Knife độc đáo ở chỗ nó là vũ khí duy nhất cho phép nhắm đường đạn (chúng phóng theo hướng người chơi đang đối mặt). Vũ khí này gây sát thương tốt, và ngay cả khi không có Duplicator, việc dùng Knife vẫn sẽ cho phép tạo ra nhiều đường đạn.

Game thủ có thể kiểm soát nơi Knife đi đến, đồng nghĩa với việc dễ dàng tìm ra điểm yếu trong bức tường của kẻ thù và cắt đường đến nơi an toàn. Thousand Edge còn tuyệt vời hơn, nó loại bỏ thời gian hồi chiêu giữa các cú vô lê để người chơi liên tục ném dao.

Unholy Vespers

King Bible triệu hồi định kỳ những cuốn sách xung quanh nhân vật gây sát thương tương đối và đánh bật kẻ thù, với thời gian hồi chiêu tương đối dài giữa các lần triệu hồi. Phải mất rất nhiều cấp độ để King Bible có thể đạt được bước tiến của nó, nhưng khi đạt được điều đó, người chơi có thể kìm hãm giai đoạn giữa trận khá dễ dàng với vũ khí này.

Unholy Vespers làm cho King Bible trở thành một vật cố định lâu dài. Hiệu quả của vũ khí phụ thuộc vào số điểm người chơi đặt vào chỉ số Projectile, vì điều này quyết định số lượng vũ khí có trên quỹ đạo.

Vandalier

Vũ khí này ban đầu khá mờ nhạt với các đòn tấn công có tốc độ bắn cao, nhưng thời gian hồi chiêu lại rất lâu giữa các cú đánh. Sát thương tốt như vậy, nhưng cố gắng nhắm vào kẻ thù với vũ khí này là quá khó, làm cho nó có chất lượng chỉ ở mức trung bình.

Tuy nhiên, việc phát triển thành Vandalier mạnh mẽ, bắn ra một luồng gió gần như vô tận, với khả năng tiêu diệt hầu hết lũ quái vật trên màn hình. Trên hết, việc phát triển chúng sẽ giải phóng một khe vũ khí để game thủ sử dụng và chúng có thể được tăng cấp để có thêm sức mạnh.

Thunder Loop

Lightning Ring gây rất nhiều sát thương trong một khu vực nhỏ, thường giết chết một vài quái vật mỗi lần tấn công. Tuy nhiên, người chơi khó có thể dự đoán khi vũ khí sẽ tấn công.

Dù vậy, một chút khó đoán là giá trị của sát thương mà vũ khí này mang đến, đặc biệt là vì Duplicator nhân lên số lượng tia được bắn ra. Nó cũng quy mô theo vùng ảnh hưởng, có nghĩa là các đòn tấn công sẽ trúng nhiều kẻ thù hơn. Thunder Loop làm cho tia sét tấn công 2 lần, tăng gấp đôi sức tàn phá lên đám đông kẻ thù.

Death Spiral

Axe rất khó sử dụng nhưng khi đã nắm rõ cách thức hoạt động của nó, thì đây sẽ là một vũ khí gây ra thiệt hại khá lớn. Nó xuyên qua kẻ thù và quy mô đặc biệt tốt với khu vực của hiệu ứng bonus. Khi đặt cùng với Candelabrador, nó sẽ tăng vùng ảnh hưởng cho hầu hết các cuộc tấn công.

Axe sẽ thực sự tỏa sáng khi tiến hóa thành Death Spiral, thay đổi hoàn toàn cách hoạt động của nó. Death Spiral phóng ra một lưỡi hái theo hình tròn, đánh bật kẻ thù và gây nhiều sát thương trên đường đi.

Soul Eater

Garlic là một trong những vũ khí mạnh nhất có thể nhận được trong 3 phút đầu tiên của màn chơi, hạ gục kẻ thù một cách dễ dàng. Tuy nhiên, vũ khí này sẽ kìm hãm người chơi nếu dựa dẫm vào nó quá nhiều.

Dù cho phép tiêu diệt sớm kẻ thù nhưng Garlic sẽ dần kém hữu ích, ngay cả khi dồn vào nâng cấp nó. Soul Eater là dạng tiến hóa của Garlic, mặc dù không có gì nổi bật, nhưng lại là một vũ khí hỗ trợ tuyệt vời. Nó có thể làm tăng hiệu ứng hất văng trở lại và đóng băng sức mạnh của kẻ thù.

Fuwalafuwaloo

Vento Sacro là một vũ khí giống như Whip, tấn công đối mặt với tốc độ nhanh khi nhưng khả năng đẩy lùi không tốt bằng. Dù vậy, nó kiểm soát tốt hơn nhiều về vị trí sát thương sẽ xảy ra và lượng sát thương sẽ càng nhiều hơn.

Vũ khí tiến hóa của nó là Fuwalafuwaloo, kết hợp những đặc điểm tốt nhất của các thành phần, khả năng hút máu và đánh bật lại, đồng thời thêm vụ nổ vào những đòn chí mạng. Nó có kiểu bắn khác thường, giống như một phiên bản có tầm bắn xa của Vento Sacro, nhưng cũng bao quanh bạn ở cự ly gần.

Bloody Tear

Whip có thời gian tấn công chậm, phạm vi ngắn và vùng ảnh hưởng hạn chế nhưng hãy gắn bó với nó và sau này nó sẽ trở nên đáng tin cậy hơn rất nhiều.

Nó gây sát thương lớn nhất cho mỗi đòn đánh và mặc dù diện tích nó tấn công không lớn, nhưng vẫn đủ để tiêu diệt một vài kẻ thù. Vào cuối trò chơi, khả năng đánh bật kẻ thù của Whip là vô giá. Dạng tiến hóa của nó, Bloody Tear, là một trong số ít cách để hồi máu trong trò chơi, kết hợp tuyệt vời với HP tối đa cộng thêm của Hollow Heart.

NO FUTURE

Ngay cả khi không có sự tiến hóa, Runetracer vẫn là một lựa chọn tấn công mạnh mẽ, vì nó bắn ra một lượng đạn gây sát thương tốt và cũng nảy khắp bản đồ. Với sự tiến hóa NO FUTURE, thậm chí không có lý do gì để không chọn vũ khí này.

Đây là một trong những sự tiến hóa ít quyết liệt và rõ rệt hơn trong Vampire Survivors, về cơ bản chỉ thêm các vụ nổ vào những kẻ thù. Vũ khí này khuyến khích game thủ nhặt Armor để tăng cường khả năng bảo vệ nhân vật.

Gorgeous Moon

Pentagram quét sạch tất cả kẻ thù trên màn hình khi nó kích hoạt, nhưng trên thực tế, nó cũng gây tổn hại cho chính người chơi. Điều này là do nó cũng phá hủy bất kỳ vật phẩm nào, kể cả những thứ rơi ra từ kẻ thù bị tiêu diệt.

Vũ khí tiến hóa của Pentagram, Gorgeous Moon, có thể khiến khó khăn trở nên xứng đáng, vì ngoài tác dụng xóa sổ tất cả, nó còn tạo ra nhiều viên ngọc hơn và không còn xóa các viên ngọc hiện có trước khi hút sạch tất cả các vật phẩm khi lên cấp.

Sự tiến hóa này làm cho Gorgeous Moon trở thành một vũ khí tốt để giành chiến thắng ở cuối trò chơi và đặc biệt hữu ích trong giai đoạn năm với một kẻ thù khó đánh và có khả năng bỏ chạy.

Cập nhật: 14/06/2023
  • 677 lượt xem