Những mẹo sinh tồn qua 30 phút trong Vampire Survivors

  • 1 Đánh giá

Vampire Survivors với đồ họa độc đáo và lối chơi đầy thử thách đã tạo ra một cú hit trong cộng đồng game. Người chơi cần chọn một nhân vật, một bản đồ để chiến đấu với kẻ thù đang lao vào mình với số lượng và độ khó ngày càng tăng, cố gắng sống sót trong 30 phút.

Điều thú vị của game này là ngay cả khi chiến thắng, sinh tồn qua 30 phút thì nhân vật vẫn thiệt mạng, do có một Thần chết xuất hiện ở cuối và hủy diệt tất cả.

Người chơi Vampire Survivors phải tiêu diệt hàng ngàn kẻ thù vây quanh mình
Người chơi Vampire Survivors phải tiêu diệt hàng ngàn kẻ thù vây quanh mình

Thử thách này chắc chắn không hề dễ dàng đối với người chơi mới vì mức độ hỗn loạn của chiến trường. Bài viết này sẽ cung cấp những mẹo cần biết khi chơi Vampire Survivors để giúp mọi người phá đảo trò chơi.

Tìm hiểu về vũ khí, phụ kiện và nhân vật

Đây là 3 yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành bại khi chơi Vampire Survivors. Người chơi mới nên dành một vài lượt chơi để thử các loại vũ khí khác nhau. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn nâng cấp vũ khí tiến hóa trong Vampire Survivors để hiểu rõ hơn về các loại vũ khí và phụ kiện.

Phụ kiện là những vật phẩm cung cấp khả năng bị động, như làm cho nhân vật di chuyển nhanh hơn hoặc tăng sát thương của vũ khí. Người chơi nên thử nghiệm các combo vũ khí-phụ kiện khác nhau.

Ngoài ra, game thủ cũng cần để ý tới khả năng của mỗi nhân vật vì chúng sẽ phù hợp với những mục đích khác nhau. Ví dụ, người chơi muốn tích lũy kinh nghiệm nhanh hơn nên sử dụng Imelda Belpaese; nếu muốn vũ khí bắn được nhiều đường đạn hơn thì nên sử dụng Gennaro Belpaese hoặc Mortaccio. Các nhân vật cũng có vũ khí khởi đầu khác nhau. Đọc bài viết Cách mở khóa các nhân vật trong Vampire Survivors để nắm rõ các chỉ số, khả năng của nhân vật.

Sử dụng các PowerUp

Sau một màn chơi, người chơi có cơ hội sử dụng vàng để tăng sức mạnh, được truy cập từ màn hình tiêu đề. Tăng sức mạnh có tác dụng giống như phụ kiện, nhưng chúng là bonus vĩnh viễn ảnh hưởng đến tất cả các nhân vật.

Người chơi cần tập trung vào việc tăng sức mạnh để cải thiện sát thương, thời lượng và số lượng đường đạn của vũ khí. Giảm thời gian hồi chiêu là một PowerUp quan trọng khác. Vì vậy, đừng quên mua PowerUp để làm tăng lượng kinh nghiệm mà một nhân vật nhận được, giúp cơ hội sống sót trong game cao hơn.

Liên tục di chuyển

Trong Vampire Survivors, người chơi nên di chuyển liên tục. Kẻ thù xuất hiện dọc theo hai bên màn hình và không ngừng di chuyển về phía nhân vật nên rất dễ bị mắc kẹt.

Khi nhìn thấy sơ hở của đối phương, mọi người không nên do dự vì cơ hội tấn công sẽ mất đi chỉ sau vài giây. Ngoài ra, đừng tập trung vào nhân vật, thay vào đó, hãy duy trì tầm nhìn bao quát chiến trường trong khi chơi.

Theo dõi thời gian

Một đồng hồ đếm giờ sẽ xuất hiện trong mỗi phần chơi và game thủ cần chú ý tới nó. Điều này là do sẽ có nhiều biến động sau mỗi phút, ví dụ như kẻ thù xuất hiện nhiều và mạnh hơn.

Có những sự kiện xảy ra theo kịch bản mà game thủ cần ghi nhớ. Trong Mad Forest, một vòng cây ăn thịt hoặc các bộ xương bước vào màn hình ở phút thứ 10. Vào thời điểm 15 phút trong Inlaid Library, hàng tấn đầu Medusa bay nhanh bắt đầu xuất hiện. Cuối cùng, mốc 25 phút là thời điểm boss của màn chơi sẽ xuất hiện.

Tận dụng môi trường

Mặc dù việc liên tục di chuyển được khuyến khích nhưng game thủ cũng cần chú ý không di chuyển xung quanh chiến trường. Sử dụng logic đơn giản của kẻ thù là di chuyển thẳng về phía nhân vật để chống lại chúng. Cố gắng tập hợp kẻ thù lại với nhau để khi vũ khí của mình kích hoạt, sẽ có một nhóm lớn kẻ thù bị hạ gục.

Tập trung vào một vài vũ khí

Nhiều người chơi có xu hướng lựa chọn vũ khí và phụ kiện mới khi lên cấp. Điều này có thể dẫn đến cái chết của nhân vật vào khoảng phút thứ 15. Tốt hơn, game thủ nên tập trung vào việc nâng cấp một vài vũ khí, thay vì có một kho vũ khí cấp thấp đầy đủ.

Làm điều này sẽ giúp nhân vật sẵn sàng tiêu diệt những kẻ thù mạnh hơn bắt đầu xuất hiện trong khoảng phút thứ 10. Một nhân vật có 6 vũ khí cấp thấp sẽ bị đánh bại vào một lúc nào đó. Những vũ khí đầu tiên mà người chơi nên tập trung là những thứ bao quanh nhân vật như King Bible, Garlic hoặc Whip.

Sưu tầm vật phẩm

Ở màn hình tiêu đề, có tab Collections, là danh sách mọi vũ khí, vật phẩm bị động, bí ẩn, vật phẩm nhặt được và thánh tích mà người chơi đã có được. Thỉnh thoảng, game thủ nên kiểm tra xem liệu có phần nào của bộ sưu tập có thể được bổ sung lần chạy tiếp theo hay không.

Tab Unlocks là một khu vực khác để kiểm tra mỗi khi trò chơi bắt đầu. Vampire Survivors luôn có nội dung mới để mở khóa nội dung bổ sung thêm thú vị cho trò chơi này.

Dùng Torrona’s Box

Một trong những vật phẩm thụ động tốt nhất trong trò chơi được cho là Torrona's Box. Vật phẩm tiện dụng này tăng diện tích, thời lượng, sức mạnh và tốc độ (đạn) của tất cả các loại vũ khí. Vấn đề với vật phẩm này là khi đạt đến cấp độ 9, nó sẽ cung cấp tần suất, sức khỏe, số lượng và tốc độ (di chuyển) của kẻ thù.

Một chiến lược để tránh lời nguyền này là loại bỏ Torrona’s Box trước khi nó đạt cấp 9. Nếu bị Banish ở cấp độ 8, người chơi vẫn giữ lại tất cả các lợi ích của vật phẩm, nhưng không có lời nguyền nào xảy ra. Người chơi nên cẩn thận khi thu thập rương kho báu khi làm điều này có thể vô tình nâng Torrona's Box lên cấp 9.

Thiết lập một kế hoạch

Trước khi bắt đầu một màn chơi, sẽ hiệu quả hơn nếu người chơi quyết định chọn một số vũ khí để thử và lấy trong quá trình chạy. Mọi người nên sử dụng một số Reroll, Skip và Banish để tránh bị buộc phải chọn vũ khí hoặc vật phẩm bị động không cần thiết. Biết những vật phẩm thụ động nào hoạt động với vũ khí nào cũng hữu ích và sẽ tối ưu hóa khả năng chiến đấu.

Chọn vũ khí và vật phẩm thụ động mà không có ý tưởng xây dựng, hoặc kế hoạch lỏng lẻo là nguyên nhân hàng đầu khiến game thủ không thể hoàn thành màn chơi. Cố gắng hoàn thành một màn chơi bằng cách chọn ngẫu nhiên vũ khí và vật phẩm là điều thú vị, nhưng không phải là cách hay để mở khóa nội dung mới.

Cập nhật: 24/08/2023
  • 1.808 lượt xem