Những mẹo sinh tồn trong Vampire Survivors phiên bản mobile

  • 1 Đánh giá

Game sinh tồn chặt chém làm mưa làm gió cộng đồng game thủ, Vampire Survivors, nay đã chính thức ra mắt phiên bản mobile cho cả Android và iOS. Nhiệm vụ của người chơi là chọn 1 trong 4 nhân vật và tấn công liên tục kẻ thù do AI điều khiển.

Trò chơi yêu cầu người chơi lập chiến lược di chuyển bằng cách tránh những thây ma và ma cà rồng đang lao tới. Ma cà rồng trong trò chơi này là không giới hạn, yêu cầu người chơi phải đánh bại để tiếp tục tăng cấp và ghi điểm cho đến khi bị tiêu diệt.

Phiên bản PC của trò chơi vốn đã nổi tiếng với độ khó cực cao do số lượng quái bao vây khổng lồ và Vampire Survivors phiên bản mobile không nằm ngoài quy luật này. Bài viết này sẽ cung cấp cho người chơi những mẹo quan trọng, giúp tiếp cận trò chơi và sức mạnh thiết yếu để làm chủ Vampire Survivors.

Xem quảng cáo để hồi sinh

Vampire Survivors là một trò chơi vượt qua cấp độ, trong mỗi vòng, cấp độ của người chơi đóng một phần quan trọng. Trò chơi tiếp tục trở nên khó khăn hơn khi tiến về phía trước, nhưng phần thưởng nhận được sau khi hoàn thành cũng tăng lên.

Do đó, tùy chọn hồi sinh mang đến cơ hội thứ hai rất cần thiết để đạt điểm cao và phần thưởng thậm chí còn lớn hơn nữa.

Tránh các khu vườn bằng mọi giá

Khu vườn là cái bẫy dẫn đến kết thúc cho người chơi Vampire Survivors
Khu vườn là cái bẫy dẫn đến kết thúc cho người chơi Vampire Survivors

Những khu vườn trên bản đồ thực chất là một cái bẫy, vì người chơi chỉ có một lối vào nhưng quái vật và ma cà rồng có thể vào từ mọi phía. Một khi đã vào trong và có những con ma cà rồng đi theo thì đó dường như sẽ kết thúc đối với người chơi, vì sẽ không có không gian hoặc cách nào để trốn thoát khỏi đám kẻ thù.

Sử dụng PowerUp mỗi khi lên cấp

PowerUp cung cấp sức mạnh quan trọng để nhân vật sống sót
PowerUp cung cấp sức mạnh quan trọng để nhân vật sống sót

Mỗi khi lên cấp người chơi sẽ được cung cấp tùy chọn để nhận 1 trong 3 sức mạnh. Mỗi lần tăng sức mạnh có các đặc quyền khác nhau, được kết hợp với các cuộc tấn công cơ bản để cải thiện sức mạnh tấn công tổng thể, do đó chúng cần được đặc biệt chú ý. Ví dụ, Gennaro cung cấp các đòn tấn công bằng kiếm có thể kết hợp với các đòn tấn công bằng đũa thần để tăng cường sát thương.

Đừng để kẻ thù bao vây

Ma cà rồng và zombie gây ra mối đe dọa nghiêm trọng khi áp đảo người chơi bằng cách bao vây với số lượng lớn. Cách phòng thủ cơ bản nhất để chống lại chúng là căn thời gian di chuyển của mình tùy theo môi trường.

Chẳng hạn như nếu xung quanh có cây cối và công trình, hãy cố gắng loại bỏ một số thây ma bằng cách đi vòng hoặc xuyên qua chúng. Làm bất cứ điều gì nhưng đừng để chúng bao vây mình vì nhân vật cần có thời gian hồi chiêu cho các cuộc tấn công.

Tìm các rương báu

Những chiếc rương báu nằm rải rác khắp nơi trên bản đồ của Vampire Survivors. Người chơi có thể nhận được tới 1500 xu hoặc sức mạnh tốt hơn bằng cách mở các rương này. Tiền xu thu thập được có thể sử dụng để mở khóa các nhân vật tốt hơn trong trò chơi. Do đó, những chiếc rương này sẽ giúp mọi người theo nhiều cách và không nên bỏ qua.

Phá các ngọn đuốc để nhận phần thưởng tốt hơn

Người chơi có thể dễ dàng nhận thấy các ngọn đuốc nằm ở khắp mọi nơi trong Vampire Survivors. Game thủ thực sự có thể phá vỡ những ngọn đuốc này thông qua các đòn tấn công cơ bản của mình và nhận lại được tiền xu và máu. Những ngọn đuốc này khá hữu ích và cung cấp sức khỏe giữa trò chơi để chống lại làn sóng kẻ thù dày đặc.

Tận dụng lợi thế của môi trường xung quanh

Không phải mọi thứ trên bản đồ đều có phá vỡ, một số trong số này thực sự hoạt động như những rào cản mà cả người chơi và kẻ thù đều không thể vượt qua. Do đó, mọi người sẽ cần phải hết sức cẩn thận để không bị mắc kẹt vào bất kỳ thứ gì trong khi quái vật đang đuổi theo, vì đây là cách chắc chắn dẫn đến kết thúc sớm.

Mặt khác, quái vật cũng có thể bị mắc kẹt trong những khung cảnh này, từ đó tạo ra các chiến lược thú vị xoay quanh việc dẫn kẻ thù vào những khu vực bị bao vây, từ đó hạ gục chúng dễ dàng hơn.

Đừng quên chỉ số Luck

Tăng chỉ số Luck là thứ mà người chơi nên ưu tiên ngay từ đầu vì Vampire Survivors kiểm soát hầu hết mọi khía cạnh trong trải nghiệm chơi game, từ loại vật phẩm có thể lấy được qua rương, kẻ thù xuất hiện,...

Mặc dù không đảm bảo rằng Luck sẽ hoạt động với mỗi lần chơi nhưng tốt hơn hết là nên nâng cấp nó bất cứ khi nào có thể. Nếu muốn thấy mình có thể tiêu diệt kẻ thù chỉ bằng một đòn tấn công, hãy tập trung vào Luck.

Lựa chọn đúng vũ khí

Tìm kiếm vũ khí phù hợp với mình là điều quan trọng trong việc tiến xa ở mọi cấp độ của game. Mặc dù không có câu trả lời chính xác về loại vũ khí nên mang theo bên mình, nhưng người chơi nhất định phải có một số thứ.

Vào giai đoạn cuối, tất cả thành bại phụ thuộc vào sự lựa chọn của người chơi. Sau mỗi lần chơi, mọi người sẽ được phân tích mức độ sát thương mà vũ khí gây ra, từ đó xác định xem mình có cần thay đổi trang bị mang theo hay không.

Cập nhật: 07/02/2023
  • 180 lượt xem