TOP game bắn súng lôi cuốn nhất cho người chơi đam mê chiến đấu

  • 1 Đánh giá

Trò chơi bắn súng là một thể loại cực kỳ phổ biến kiểm tra khả năng ngắm bắn của người chơi cho đến khi nhìn thấy kẻ thù bại trận.

Game bắn súng thường có hai dạng là góc nhìn thứ nhất và thứ ba. Góc nhìn thứ nhất thường mang lại trải nghiệm chơi game nhập vai hơn, vì trò chơi mở ra từ góc nhìn của người chơi. Những game bắn súng góc nhìn thứ ba trông ngầu hơn vì mọi người có thể nhìn thấy toàn bộ chiến trường. Dưới đây là một số game bắn súng góc nhìn thứ nhất và thứ ba hay nhất dành cho các game thủ mê chiến đấu.

Counter-Strike: Global Offensive

Counter-Strike: Global Offensive (CS: GO) của Valve là một trong những tựa game mang tính biểu tượng nhất trong thế hệ của nó. Được thúc đẩy bởi di sản FPS mạnh mẽ bao gồm Counter-Strike và Counter-Strike: Source, CS: GO là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất có nhịp độ nhanh, ra đời từ năm 2012 nhưng vẫn luôn giữ vững phong độ riêng so với các tựa game đương đại.

Mặc dù CS: GO đang bắt đầu thể hiện độ tuổi của nó ở một số yếu tố nhất định, đặc biệt là về thiết kế hình ảnh có phần lỗi thời, nhưng nhờ cộng đồng người chơi vô cùng tích cực đã mang đến một bối cảnh thể thao điện tử có tính cạnh tranh cao.

Doom

Trong Doom, người chơi vào vai Doom Slayer có vũ trang, người chiến đấu với tay sai của Địa ngục trên sao Hỏa. Và mọi người sẽ phải chịu sự tấn công từ những người đàn ông có bộ xương chân dê, biết bay, đầu lâu rực lửa và những đám quái dị khác.

Với lối chơi đẫm máu, điên cuồng, bùng nổ rất nhiều quỷ dữ và nhạc nền heavy meatal, Doom do Id Software chế tạo kết hợp thiết kế kiểu cũ với một chút hiện đại để cho ra đời một tựa game thỏa mãn người chơi.

Halo: Combat Evolved Anniversary

Halo: Combat Evolved là trò chơi đã châm ngòi cho thương hiệu Microsoft được yêu thích và đưa Xbox tầm cao mới. Nó mô phỏng lại thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) cho hệ máy console. Hơn thế nữa, game phổ biến nhiều điều khiển, chức năng mà những trò chơi như vậy sẽ sử dụng trong nhiều thập kỷ sau đó. Halo đã được làm lại, nâng cao vào năm 2011 cho Xbox 360 (Halo: Combat Evolved Anniversary) với đồ họa cập nhật và chức năng chuyển đổi cho phép hoán đổi giữa phong cách hình ảnh nguyên bản và Remastered.

Là một phần của Bộ sưu tập Master Chief mới, Halo: Combat Evolved Anniversary tự hào được cập nhật đồ họa 4K, hỗ trợ màn hình cực rộng và các tính năng khác mà người chơi mong đợi từ một trò chơi PC đương đại. Đây chính xác là một bản game được làm lại xuất sắc.

Overwatch

Game bắn súng không nhất thiết lúc nào cũng phải mang những nội dung đen tối, gai góc. Blizzard Entertainment đã bất chấp việc thị trường xung quanh diễn ra như thế nào để cho ra mắt Overwatch. Với các cấp độ đầy màu sắc, nhiều chế độ chơi tập trung vào các đội tấn công và phòng thủ, những nhân vật đẫm chất truyền thuyết với nhiều phong cách chơi khác nhau và một số trò chơi mang phong cách MOBA, Overwatch là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất hoàn toàn thú vị với nhiều khác biệt.

Superhot

Superhot là game bắn súng sáng tạo nhất khi đưa các yếu tố giải đố và tường thuật có phần kỳ quái vào. Nhìn bề ngoài, Superhot có thể là một tựa game ngắn, đơn giản với đồ họa tầm thường, nhưng cơ chế tạm dừng thời gian gây nghiện của trò chơi sẽ khiến mọi người quay trở lại trò chơi để có được những pha giết người phong cách hơn.

Halo: Reach

Halo là một trong những loạt game bắn súng mang tính biểu tượng nhất xuất hiện trong một vài thế hệ console vừa qua. Trò chơi mang đến những pha hành động nhịp độ nhanh, hình ảnh như bộ phim khoa học viễn tưởng xuất sắc và lối chơi nhiều người gây nghiện. Chắc chắn, Call of Duty và Battlefield có những người hâm mộ vô cùng trung thành, Doom rất có thể đã giành lại ngôi vương game bắn súng góc nhìn thứ nhất khi phát hành năm 2016, nhưng Halo và các phần tiếp theo của nó (đặc biệt là Halo: Reach) đã có một vị trí đặc biệt trong lòng nhiều người.

Halo: Reach mới được làm lại và hiện được cung cấp đồ họa 4K, hỗ trợ màn hình siêu rộng và các tính năng bổ sung liên quan đến PC. Nó được mong đợi sẽ mang đến những thứ không có trong bản gốc Xbox 360. Tuy nhiên, giao diện người dùng có phần cồng kềnh và các vấn đề âm thanh khó chịu làm giảm đi trải nghiệm chơi game.

Call of Duty: Modern Warfare

Thương hiệu Call of Duty đã nổi tiếng khắp nơi với sự chuyển hướng tập trung từ các chiến dịch Thế chiến II sang các cuộc phiêu lưu ngoài không gian và battle royale. Mặc dù Call of Duty hiện giờ đã khác so với nguồn gốc nguyên bản của nó, bản khởi động lại do Infinity Ward phát triển sẽ tạo cơ sở cho loạt game bắn súng góc nhìn thứ nhất này.

Modern Warfare có chế độ chơi đơn chiến thuật và nhiều người chơi mạnh mẽ mà game thủ mong đợi từ một tựa Call of Duty, nhưng đã loại bỏ thành công tất cả các yếu tố thừa. Điều đó không có nghĩa là Modern Warfare thiếu các tính năng thú vị. Điểm mới của trò chơi là hệ thống đạo đức dựa trên phần thưởng xếp hạng khả năng của người chơi trong việc phân biệt đúng những người vô tội khỏi các mối đe dọa hợp pháp trong chiến dịch chơi đơn.

Borderlands 2

Với Borderlands 2, nhà phát triển Gearbox Entertainment và nhà phát hành 2K Games đã trở lại chiến trường game bắn súng khốc liệt. Borderlands 2 đưa người chơi vào vai một Thợ săn kho báu đang tìm kiếm kho tiền của người ngoài hành tinh trên một hành tinh hầu như không thuộc địa. Xuyên suốt cuộc phiêu lưu đầy thú vị, người chơi thu thập hàng trăm loại súng khác nhau, mỗi loại có chỉ số và thuộc tính độc đáo của riêng mình. Kim loại nặng cho phép hạ gục một số lượng không giới hạn robot, người đột biến và những kẻ đột kích theo phong cách Mad Max.

Battlefield V

Battlefield V không có gì quá khác biệt so với các game bắn súng góc nhìn thứ nhất khác, nhưng những gì nó mang đến là khá tốt. Trò chơi do EA DICE phát triển có bối cảnh Thế chiến thứ hai tuyệt đẹp cùng lối chơi nhanh như chớp sẽ giúp người chạy và bắn trong nhiều giờ liên tục.

Battlefield V bao gồm tất cả các điểm nổi bật của một game bắn súng góc nhìn thứ nhất hiện đại bằng cách bao gồm nội dung chơi đơn và tính năng mới trong chế độ nhiều người chơi. Ngoài ra còn có Firestorm, chế độ battle royale dựa trên đội hình của trò chơi, hỗ trợ tối đa tới 64 người chơi.

Cập nhật: 13/08/2021
  • 555 lượt xem