VietinBank: Hướng dẫn rút tiền liên ngân hàng bằng mã QR tại ATM

  • 1 Đánh giá

Sau một thời gian dài cung cấp tính năng quét mã QR để rút tiền tại ATM của VietinBank, mới đây, kể từ ngày 05/08/2023, ngân hàng này đã chính thức triển khai dịch vụ rút tiền mặt liên ngân hàng bằng mã QR tại ATM.

Theo đó, chủ thẻ ghi nợ của VietinBank có thể dùng app VietinBank iPay trên điện thoại di động để quét mã QR, không chỉ tại ATM của VietinBank mà còn ở ATM của bất kỳ ngân hàng nào có cung cấp dịch vụ này. Chủ thẻ có thể dùng app VietinBank iPay quét mã QR hiển thị tại màn hình ATM của ngân hàng khác để rút tiền một cách nhanh chóng mà không cần dùng thẻ.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách rút tiền liên ngân hàng bằng mã QR tại ATM trên VietinBank iPay, giúp người dùng có thể rút tiền không cần thẻ ở các ATM ngân hàng khác cũng cung cấp dịch vụ này.

Tải VietinBank iPay cho Android Tải VietinBank iPay cho iOS

Rút tiền liên ngân hàng bằng mã QR là gì?

Rút tiền bằng mã QR là hình thức rút tiền mặt mà không cần sử dụng đến thẻ ATM, thay vào đó là thao tác ngay trên ứng dụng ngân hàng số đã được cài đặt trên điện thoại. Theo đó, khi tới cây ATM, người dùng chỉ cần chọn tùy chọn rút tiền và nhấn vào nút quét mã QR để hiển thị mã. Sau đó sử dụng ứng dụng ngân hàng của mình để quét mã.

Hình thức rút tiền bằng mã QR hiện đang được khai thác phổ biến ở nhiều ngân hàng như TPBank, VietcomBank, VietinBank, BIDV, SacomBank, Techcombank, Agribank, ACB,...

Với việc cung cấp dịch vụ rút tiền liên ngân hàng bằng mã QR, chủ thẻ VietinBank cũng có thể rút tiền tại ATM của các ngân hàng khác, thay vì chỉ rút được ở ATM của VietinBank.

Cách rút tiền liên ngân hàng bằng mã QR tại ATM trên VietinBank iPay

Bước 1: Tại ATM của ngân hàng có dịch vụ rút tiền bằng mã QR, chọn Rút tiền bằng mã QR.

Bước 2: Mở ứng dụng VietinBank iPay và đăng nhập vào tài khoản. Sau đó, nhấn vào QR Pay trên trang chủ ứng dụng.

Bước 3: Giao diện quét mã QR sẽ xuất hiện, lúc này, người dùng cần quét mã QR được hiển thị trên ATM. Khi quét mã thành công, trên ứng VietinBank iPay sẽ hiển thị màn hình rút tiền mã QR từ thẻ ghi nợ mặc định.

Bước 4: Nhập mã PIN thẻ của mình vào ATM.

Bước 5: Lựa chọn hoặc nhập số tiền muốn rút trên ATM. Cuối cùng, nhận tiền và kết thúc giao dịch.

Bằng cách dùng tính năng rút tiền liên ngân hàng bằng mã QR, chủ thẻ ghi nợ VietinBank có thể rút tiền ở hầu hết cây ATM của nhiều ngân hàng khác nhau một cách nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi, giúp khắc phục tình trạng quên thẻ không thể rút tiền.

Cập nhật: 07/02/2024
  • 2.455 lượt xem