Cách đăng ký dịch vụ BIDV Smart Kids - ngân hàng số cho trẻ em

  • 1 Đánh giá

BIDV Smart Kids là dịch vụ ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép trẻ em từ 6 tuổi trở lên có thể trực tiếp thao tác, sử dụng độc lập, dưới sự hướng dẫn và định hướng từ cha mẹ. Dịch vụ được phát triển với mục tiêu giúp cha mẹ dạy con chi tiêu hợp lý và hiệu quả, biết cách kiếm tiền từ những nhiệm vụ phù hợp với lứa tuổi, từ đó biết giá trị của lao động và trân trọng đồng tiền. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ BIDV Smart Kids giúp cha mẹ hỗ trợ con cái quản lý kế hoạch tài chính, chi tiêu khoa học.

BIDV Smart Kids là gì?

BIDV Smart Kids hướng đến mục tiêu các gia đình hiện đại muốn giáo dục tài chính cho trẻ em thông qua trao quyền. Bằng cách cài đặt hạn mức, lựa chọn dịch vụ được phép sử dụng, BIDV Smart Kids sẽ hỗ trợ cha mẹ dạy con chi tiêu hiệu quả, tự thiết lập kế hoạch tài chính,...

Cha mẹ còn có thể đặt ra các nhiệm vụ để dạy con cách kiếm như làm việc nhà, chăm sóc cây cối,... mang đến những bài học về kiếm tiền, chi tiêu và tiết kiệm, từ đó giúp trẻ hiểu giá trị của lao động và biết trân trọng tiền bạc do cha mẹ cũng như chính bản thân mình làm ra.

Một số tính năng nổi bật của BIDV Smart Kids
Một số tính năng nổi bật của BIDV Smart Kids

BIDV Smart Kids có nhiều tính năng nổi bật như cài đặt hạn mức giao dịch, mua vé xem phim, thanh toán QR, theo dõi chi tiêu hàng tháng,... Với dịch vụ này, trẻ sẽ được phép tự quản lý kế hoạch tài chính, tự chủ chi tiêu trong hạn mức cha mẹ đã thiết lập sẵn với giao diện riêng và thông tin đăng nhập độc lập.

Ngoài ra, trẻ còn có một nơi để tiết kiệm từ tiền tiêu vặt, tiền mừng tuổi và để dành cho những dự án của bản thân hay giúp đỡ những người khó khăn bằng tính năng ủng hộ ngay trong ứng dụng.

Chuẩn bị đăng ký dịch vụ BIDV Smart Kids

Để đăng ký BIDV Smart Kids, cha mẹ cần chuẩn bị sẵn cho các thông tin sau:

  • Giấy khai sinh của con (bản chính, trích lục hoặc bản sao có công chứng còn hiệu lực).
  • Số điện thoại và điện thoại thông minh dành riêng cho con.
  • Giấy tờ tùy thân đã đăng ký với BIDV của cha mẹ.

Cách đăng ký dịch vụ BIDV Smart Kids

Cha mẹ có thể đăng ký BIDV Smart Kids cho con ngay trên ứng dụng BIDV Smart Banking hoặc tại giao dịch BIDV trên toàn quốc, và cung cấp giấy tờ chứng minh quan hệ phụ thuộc giữa cha mẹ với con cái. Các bước đăng ký trên ứng dụng đơn giản như sau:

Bước 1: Đăng nhập BIDV Smart Banking, chọn tính năng Smart Kids tại mục Quản lý dịch vụ.

Bước 2: Chọn Đăng ký ngay tại màn hình hiển thị thông tin giới thiệu dịch vụ. Sau đó tiếp tục chọn Đăng ký tài khoản thành viên.

Bước 3: Chọn một trong các số điện thoại đã đăng ký với BIDV được hiển thị trên màn hình để mở tài khoản phụ cho con và chuyển đến bước 6.

Trường hợp không có số điện thoại hiển thị, hãy nhấn vào Đăng ký số điện thoại mới, sau đó làm theo bước 4 và 5.

Bước 4: Nhập số điện thoại mới > nhấn Đăng ký ngay > nhập mã OTP được gửi tới số điện thoại mới > nhấn Xác nhận.

Nếu chưa có dữ liệu gương mặt tại BIDV, người dùng cần thực hiện xác thực eKYC theo hướng dẫn.

Bước 5: Bắt đầu quá trình xác thực gương mặt theo hướng dẫn của ứng dụng.

Bước 6: Nhập thông tin đăng ký cho congiấy chứng minh quan hệ cha mẹ - con cái > nhấn nút Tiếp tục.

Bước 7: Thực hiện cài đặt giới hạn giao dịch cho con theo ngày/tháng và các loại giao dịch được phép thực hiện > nhấn nút Tiếp tục.

Bước 8: Cha mẹ lựa chọn 1 trong số các tài khoản của mình để gán quyền sử dụng cho con hoặc nhấn vào Mở mới tài khoản Như ý để tạo số tài khoản riêng.

Tiếp theo, cha mẹ cần đọc kỹ điều kiện và điều khoản, tích chọn để chấp nhận và nhấn Tiếp tục để xác nhận đăng ký dịch vụ.

Bước 9: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại hoặc mã pin Smart OTP và nhấn Xác nhận để hoàn thành quá trình đăng ký dịch vụ BIDV Smart Kids.

Cập nhật: 31/05/2023
  • 125 lượt xem