Ant Legion: Những chiến lược quan trọng để xây dựng đội quân kiến

  • 1 Đánh giá

Ant Legion là game chiếc lược, xây dựng quân đội kiến hùng mạnh, bất khả chiến bại. Người chơi sẽ điều khiển binh đoàn kiến đi qua các khu vực trên bản đồ và chiến đấu với các đội quân côn trùng khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo và chiến lược giúp người chơi Ant Legion tập hợp được một đội quân kiến mạnh mẽ nhất, mà không kẻ địch nào có thể tiêu diệt.

Tải Ant Legion cho Android Tải Ant Legion cho iOS

Hoàn thành các nhiệm vụ chính

Ant Legion được xây dựng để cho tân thủ không gặp khó khăn ở bất kỳ cấp độ nào cho đến khi và trừ khi đã nắm được đầy đủ cơ chế chơi game. Vì vậy, nếu mọi người cảm thấy bối rối khi bắt đầu, thì lời khuyên là nên tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ chính. Những nhiệm vụ mà người chơi hoàn thành và lên cấp cho kiến ​​chúa của mình cũng là những nhiệm vụ theo chương, giúp sự tiến bộ trong Ant Legion.

Đây không phải là nhiệm vụ hàng ngày, nhưng nó cho phép xây dựng những con kiến ​​mạnh mẽ hơn. Người chơi nhận được phần thưởng khi hoàn thành chúng, nhưng điểm cộng là cũng có thể lên cấp cơ sở của mình thông qua việc này.

Ưu tiên nâng cấp

Người chơi phải liên tục nâng cấp vườn ươm trước khi nâng cấp bất kỳ thứ gì khác. Nhưng vấn đề là sẽ không nhận được quân đội với tốc độ nhanh hơn nếu không có nhà kính. Danh sách dưới đây sẽ giúp tân thủ biết đâu là những thứ nên ưu tiên nâng cấp trước trong Ant Legion.

  • Nurseries
  • Soldier habitats
  • Specialized Ants
  • Food Depot
  • Fortification
  • Entrance
  • Leaf Pile
  • Vault
  • Mover’s Habitat
  • Research Lab
  • Ant Evolution

Huấn luyện kiến một cách khôn ngoan

Kiến Mover là các loại kiến ​​lính khác nhau, có nghĩa là chúng không vô dụng, nhưng công việc của chúng là kiếm ăn và chiến đấu với kẻ thù. Nếu chỉ huấn luyện kiến ​​mà không có nhiều kiến ​​thức thì thật lãng phí thời gian và công sức, bởi vì mỗi con kiến ​​đều có một thứ gì đó độc đáo để cung cấp và đóng những vai trò khác nhau ở những nơi khác nhau.

Tốt hơn là huấn luyện những đội quân mạnh nhất thay vì tập trung vào những con kiến yếu hơn, vì sức mạnh chiến đấu quan trọng hơn số lượng.

Quay 10 lượt gacha

Hatchery là gacha của trò chơi, cho phép nhận kiến chuyên dụng (về cơ bản là đội chỉ huy của quân đội kiến) bằng cách sử dụng các Egg khác nhau làm đơn vị tiền tệ. Luôn luôn mua 10 lượt gacha vì chúng chỉ có giá 9 Egg thay vì 10. Nếu cứ quay gacha mỗi lần nhận được 1 Egg mới thì điều này sẽ vô cùng lãng phí.

Người chơi sẽ cần phải tiết kiệm tất cả Egg mà mình có thể lấy được, vì rất nhiều sức mạnh quân đội đến từ những con kiến chuyên dụng. Chúng không chỉ tự cung cấp một lượng CP tốt mà còn tăng số lượng kiến người chơi được phép bắt trong bất kỳ nhiệm vụ quân đội đảm nhận.

Chia đôi quân đội kiến

Khi nói đến việc săn bắt động vật ăn thịt, quá mức cần thiết không phải là cách hiệu quả nhất để xử lý nó. Nếu chỉ có thể mang theo một nửa số quân được phép của mình và vẫn đánh bại CP của kẻ săn mồi, thì hãy làm như vậy. Bằng cách đó, nửa còn lại của đội quân có thể săn một kẻ khác, giúp người chơi nhận được nhiều phần thưởng hơn.

Điều này rất quan trọng ngay từ đầu, khi chỉ có đủ kiến chuyên dụng cho một đội quân đủ kích thước, không có 2 vị trí March. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn sau này khi có 10 kiến chuyên dụng trong quân đội, vì đó là số lượng cần để có 2 đội quân đầy đủ, chiếm cả hai vị trí của March.

Củng cố cho Anthill

Sẽ có một số kiến ngoại lai hung hăng gõ cửa để quyết đấu với quân đội kiến của người chơi. Cấu trúc Fortification giúp game thủ chủ động chuẩn bị “tiếp đón” chúng một cách nồng nhiệt. Nó tạo ra những cái bẫy, hoạt động giống như trò oẳn tù tì của các loại kiến. Mạng nhện dính giúp chống lại Haste Ant, Axit độc ngăn Ranged Ant và Cây chổi gai đánh bại Melee Ant.

Nâng cấp cấu trúc Fortification cho phép mở khóa các phiên bản cấp cao hơn của những bẫy này. Thông thường, game thủ nên tạo các loại bẫy với số lượng bằng nhau để chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ loại kiến nào sắp tấn công. Người chơi chỉ nên chuyển trọng tâm sang một loại nhất định khi Scout Post thông báo về một đội quân đang tiến lên có thể nhìn thấy ngay lập tức.

Tới thăm ốc sên

Một con ốc sên di chuyển vào lãnh thổ ngay lập tức khi người chơi đạt đến một cấp độ nhất định và trở thành bạn bè. Nó cung cấp nhiều buff khác nhau, tất cả đều có thể được nâng cấp. Game thủ có thể đến thăm chúng vài lần một ngày, cho ăn uống hoặc giúp chúng phơi mình dưới ánh nắng mặt trời.

Điều này sẽ cung cấp phần thưởng là tài nguyên, điểm Army Snail và Civil Snail để nâng cấp các buff mà nó mang lại, hoặc Snail EXP để tăng cấp cho ốc, giúp mở ra các buff mới.

Mọi người có thể nâng cấp ốc sên, giúp tăng phần thưởng nhận được khi tương tác với nó. Đặc biệt lưu ý là buff Army Scale được nâng cấp khi có thể tăng quy mô quân đội tổng thể, cho phép triển khai nhiều kiến hơn vào một cuộc thám hiểm hoặc trận chiến.

Sử dụng Speed Up

Speed Up là một nguồn tài nguyên dồi dào được trao cho người chơi trong giai đoạn đầu. Trò chơi sẽ cung cấp một lượng Speed Up rất lớn nhưng nhiều game thủ lại cố để dành nó cho lần sau.

Tuy nhiên, Ant Legion mang đến rất nhiều khả năng tăng tốc cho người chơi nên việc sử dụng chúng trong giai đoạn đầu của trò chơi thực sự hiệu quả hơn, vì nó giúp bỏ qua những khoảng thời gian chờ đợi ngắn ngủi đó ngay lập tức.

Săn kiến hiếm

Những con kiến ​​chuyên dụng là trung tâm của quân đội và thậm chí có một số kiến ​​thợ tốt sẽ giúp phát triển nền kinh tế thuộc địa của mình. Điều quan trọng là game thủ phải luôn cố gắng săn lùng những con kiến chuyên biệt quý hiếm và bổ sung vào đàn của mình.

Những con kiến này sẽ giúp tăng cường đáng kể năng lực tổng thể trong quá trình tiến triển của người chơi. Các đội quân mạnh nhất trong Ant Legion thường bao gồm các đơn vị chất lượng Gold, cho phép người chơi chứa nhiều đơn vị hơn trong đội quân của mình.

Tận dụng triệt để quân đội

Điều quan trọng đối với người chơi là sử dụng quân đội một cách thông minh trong Ant Legion. Người chơi thường được chia thành 2 kiểu: thích phát triển thuộc địa một cách hòa bình và những người muốn thống trị bằng cách sử dụng quân đội áp đảo để tấn công kẻ thù gần đó.

Ngay cả khi không muốn tham chiến, mọi người vẫn nên cố gắng phát triển một đội quân hùng mạnh để bảo vệ thuộc địa của mình khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn, đặc biệt là trước những người chơi khác đang nhăm nhe đánh cắp nguồn tài nguyên tốt của bạn.

Tham gia một liên minh

Tham gia một liên minh nên được đặt lên hàng đầu trong danh sách ưu tiên với tư cách là một tân thủ Ant Legion. Trò chơi rất tàn bạo vì những người chơi kỳ cựu hiểu rằng cách tốt nhất để thành công trong trò chơi là tận dụng lợi thế của những người chơi mới, tấn công họ bằng đội quân mạnh mẽ áp đảo.

Nếu chưa có kinh nghiệm chơi game chiến thuật thời gian thực, rất có thể tân thủ Ant Legion sẽ không có cơ hội chống lại những người chơi này ngay cả khi bạn cố gắng học tất cả các cách hiệu quả để bảo vệ thuộc địa của mình. Do đó, tham gia một liên minh để được hỗ trợ sẽ là giải pháp hoàn hảo trước những game thủ kỳ cực.

Một số mẹo khác

  • Sử dụng speedup cho đến khi có lá chắn mới của mình trên con kiến, điều này sẽ có lợi về lâu dài.
  • Tham gia các liên minh, giúp đỡ họ và nhận lại sự giúp đỡ. Thông qua việc này, game thủ cũng nhận được những phần thưởng lớn.
  • Chơi các nhiệm vụ Pheromones và tiếp tục nâng cấp chúng.

  • Tham gia các trận chiến đấu trường ít nhất 6-7 lần một ngày nếu muốn tiếp tục tiến bộ.
  • Đảm bảo đi săn, kiếm thức ăn hoặc thu thập tài nguyên ít nhất 3-4 lần một ngày.
  • Tiếp tục di chuyển con kiến ​ 2-3 tuần một lần nếu bạn bị tấn công liên tiếp.
  • Trao đổi vật phẩm với Lady Bug.
  • Ấp trứng hàng ngày để nhận phần thưởng.
  • Tiếp tục nâng cấp kiến ​​chuyên dụng.
Cập nhật: 22/02/2023
  • 3.841 lượt xem
Xem thêm: Ant Legion